Đội tuyển Việt Nam khổ vì thời tiết

08:38 Thứ sáu 16/11/2012

2 ngày nay, cơn áp thấp nhiệt đới trút những cơn mưa xối xả xuống phố biển Nha Trang. Tác động từ ngoại cảnh vô tình ảnh hưởng kế hoạch tập luyện, thi đấu của thầy trò ông Phan Thanh Hùng, trong khi mọi thứ đã được chuẩn bị kỹ lưỡng từ A đến Z.

Trời chưa thương ĐT

Như lời HLV Phan Thanh Hùng từng tâm sự với, ông lựa chọn TP.Nha Trang bởi khí hậu khá giống như Thái Lan. Khí hậu phù hợp, điều kiện sân bãi cũng phù hợp để các cầu thủ tập luyện. Nếu kế hoạch diễn ra đúng lộ trình, ĐT Việt Nam sẽ hoàn tất mọi khâu chuẩn bị trước lúc sang thủ đô Bangkok thi đấu.

Người tính không bằng trời tính. HLV họ Phan cảm thán lời cổ nhân thật là không sai. 2 ngày nay, phố biển Nha Trang đón nhận những cơn mưa tầm tã do cơn áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên thành bão. Điều kiện thời tiết không cho phép, vô tình khiến mọi kế hoạch tập huấn đều đổ bể.

Chấn thương đang là nỗi ám ảnh của BHL ĐT Việt Nam. Ảnh: V.S.I

Như chiều hôm 14/11, do mưa quá lớn, nên BHL đã phải linh động cho cầu thủ vào trong nhà thi đấu tỉnh Khánh Hòa tập luyện. Do không gian chật hẹp, trợ lý thể lực Dylan Kerr chủ yếu bố trí các bài tập hồi phục thể lực, như tập ném bóng, đá ma... Bài tập này chủ yếu giúp cầu thủ giữ cảm giác bóng, tạo không khí vui vẻ trong bối cảnh căng thẳng hiện tại.

Đến hôm qua, những cơn mưa nặng hạt không còn ảnh hưởng đến phố biển. Dù mưa đã giảm, nhưng mặt sân lại quá trơn trượt khiến BHL không thể mạo hiểm thêm với các ca chấn thương đã có. Cuối cùng trận giao hữu với K.KH đã được đẩy sang chiều mai (17/11), nhưng BHL cho biết nếu thời tiết tiếp tục diễn biến xấu thì trận đấu sẽ không diễn ra nữa, dù khán giả phố biển đang hết sức náo nức chờ đợi trận đấu này, vì đã gần 30 năm nay ĐT mới trở lại Nha Trang thi đấu. Lúc đó, các cầu thủ sẽ luyện tập đến ngày 18/11 rồi vào TP.HCM để chuẩn bị sang Thái Lan vào ngày 20/11.

Chiều qua, thay vì ra sân thi đấu, toàn đội di chuyển lên sân Trung tâm HLTT TP.Nha Trang để tập luyện vào lúc 15h00 chiều. Vì mặt sân chưa thực sự tốt, BHL chủ yếu yêu cầu các cầu thủ thực hiện các bài tập chạy ngắn, chạy vượt chướng ngại vật... để làm nóng cơ thể. Sau đó, BHL chia 2 đội đá tập nhưng yêu cầu không sử dụng những pha xoài người phá bóng, mà chủ yếu di chuyển và phối hợp thật nhanh. Đáng lý ra trận đấu kéo dài đến 60 phút, nhưng do trời tối quá nhanh, trận đấu tập nội bộ đành kết thúc sớm trước 15 phút.

Cầu mong sẽ hết "thương binh"

HLV Phan Thanh Hùng đã thở phào nhẹ nhõm, khi chấn thương mà Công Vinh gặp phải trong 2 ngày vừa qua chỉ do quá tải, nên sau một ngày nghỉ, Công Vinh đã trở lại tập luyện cùng đồng đội. Tiền vệ Thanh Hưng sau khi dính ngộ độc do ăn vặt cũng đã trở lại bình thường trong 2 buổi tập gần nhất.

Thời điểm nhạy cảm này còn gắn với 2 chấn thương của cặp trung vệ Phước Vĩnh và Đình Luật. Chiều qua, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền đã chích dịch từ vết thương của Phước Vĩnh để kiểm tra. Phước Vĩnh cho biết mình đã cảm giác thoải mái hơn sau khi hút dịch khỏi chỗ đau. Dù đã kiểm tra khá kỹ lưỡng, bác sĩ Trọng Hiền thừa nhận rất khó đoán được thời gian trung vệ đội SHB.ĐN sẽ hồi phục. BHL phải chờ đến 2 ngày nữa để bác sĩ Hiền kiểm tra lần cuối trước khi quyết định Phước Vĩnh có đủ thể lực để tham dự AFF Cup 2012 hay không.

Còn trung vệ Đình Luật vẫn bị chấn thương ở ngón chân đeo bám trong mấy ngày nay. Cầu thủ gốc Nghệ này đang cố gắng để kịp hồi phục thể lực, nhưng mấy ngày nay, Đình Luật và Phước Vĩnh đều phải ngồi chơi xơi nước. BHL hy vọng buổi tập cuối cùng ở TP.HCM vào ngày 19/11, Đình Luật cũng như Phước Vĩnh sẽ có tiến triển tốt hơn. BHL thừa nhận do cả 2 dính chấn thương nên ĐT còn đúng 22 cầu thủ thì việc loại sớm người nào cũng không tốt.

Lúc này, không khí trong đội khá căng thẳng, lo lắng khi có đến 2 cầu thủ sẽ bị loại trước ngày sang Thái Lan. BHL vẫn tế nhị chưa công bố ngày gút danh sách mà chờ đến khi vào TP.HCM vào tối 18/11 mới quyết định ai đi, ai ở. Sở dĩ BHL không muốn công bố sớm, dù đã có 2 cái tên đưa vào "danh sách'', bởi tình hình chấn thương đang đeo bám đội bóng áo đỏ. Nếu phút cuối bất ngờ có cầu thủ dính chấn thương nặng, người bị loại nếu được giữ lại cũng khó tránh khỏi cảm giác bất mãn, vì trước đó không còn nằm trong kế hoạch của ông Hùng.

Đó cũng là lý do BHL vẫn chưa tiết lộ danh sách rút gọn vào lúc này.
Quang Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục