Đội tuyển Việt Nam: Đoàn kết là sức mạnh

08:23 Thứ ba 13/11/2012

Nếu coi bóng đá Việt Nam bây giờ đang nằm trong tâm bão với những biến động bất lợi và khó lường liên tiếp xảy ra, thì ĐT Việt Nam của HLV Phan Thanh Hùng lúc này có thể được xem như một ốc đảo hiếm hoi, vì vẫn chưa phải chịu ảnh hưởng nặng nề của bầu không khí u ám đang bao phủ lên cả nền bóng đá.

Từ thầy lẫn trò ở ĐT Việt Nam đều ý thức được rằng họ đang gánh trên vai sứ mệnh rất lớn để đưa bóng đá Việt Nam vượt qua cơn khủng hoảng nghiêm trọng nhất kể từ ngày V-League chính thức xuất hiện. Chỉ cần ĐT Việt Nam thể hiện được diện mạo ấn tượng ở AFF Cup 2012 sắp tới, hoặc tuyệt vời hơn nữa là lọt vào bán kết hoặc chung kết, thì bảo đảm tình hình lập tức sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn.

Đội tuyển Việt Nam đang có sự đồng lòng, nhất trí cao từ trên xuống dưới. Ảnh: Kim Ngọc

Thế nhưng, câu hỏi đặt ra ở đây là liệu chúng ta có bao nhiêu cơ hội để hiện thực hoá giấc mơ cứu rỗi nền bóng đá của mình, khi tình hình chuẩn bị của các đối thủ cùng bảng A tại AFF Cup 2012 cho thấy ngay cả việc đoạt vé vào bán kết cũng sẽ là nhiệm vụ cực kỳ không dễ dàng với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Đều là thành viên của nền bóng đá Việt Nam nên các học trò của HLV Phan Thanh Hùng hẳn khó tránh khỏi việc phải chịu ảnh hưởng từ cơn khủng hoảng đang bao trùm lên cả V-League cũng như giải hạng Nhất, nên lúc này ĐT Việt Nam và AFF Cup 2012 đã trở thành cứu cánh và hy vọng lớn nhất của họ, cả về góc độ nghề nghiệp cũng như về khía cạnh kinh tế.

Vậy nên chẳng cần VFF hay Mạnh Thường Quân nào đứng ra treo thưởng thì các tuyển thủ cũng sẽ chiến đấu hết mình tại AFF Cup 2012, trước hết là vì màu cờ sắc áo mà họ đang bảo vệ, và sau nữa là vì chính bản thân họ, những người đã lấy trái bóng là sự lựa chọn cho cuộc đời của mình.

Kể từ AFF Cup 2008 tới nay, đây mới lại là kỳ giải vô địch bóng đá Đông Nam Á thứ hai mà ĐT Việt Nam bước vào giải với tinh thần trên dưới một lòng như thế, và hẳn có rất nhiều CĐV hy vọng sự quyết tâm và đồng lòng sẽ một lần nữa là vũ khí đáng kể để giúp ĐT Việt Nam vượt lên chính mình, mang lại niềm vui cho tất cả để xua tan bóng mây u ám đang bao phủ trên bầu trời bóng đá Việt Nam.
 
V.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục