Đội tuyển U23 Việt Nam hướng tới SEA Games 27: Vì sao Mạc Hồng Quân ngày càng sa sút?

13:20 Thứ tư 27/11/2013

Được coi là niềm hy vọng không những của ĐT U23 mà còn cả ĐTQG Việt Nam nhưng Mạc Hồng Quân đang thực sự là nỗi thất vọng tràn trề đối với BHL ĐT U23 cũng NHM Việt Nam.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Có thể nói, kể từ khi lên tuyển Mạc Hồng Quân luôn được HLV Hoàng Văn Phúc dành cho sự ưu ái đặc biệt. Trong chuyến du đấu tại Myanmar, Mạc Hồng Quân được trao cơ hội đá chính ở cả 2 trận trước CLB Nay Pyi Taw và ĐT U23 Myanmar nhưng chân sút sinh năm 1992 lại thi đấu không hiệu quả và đã bị thay ra ở hiệp thi đấu thứ 2 trong cả 2 trận đấu.

Mạc Hồng Quân ngày càng sa sút?

Tại BTV Cup 2013, giải đấu được coi là đợt tổng duyệt cho SEA Games 27, U23 Việt Nam thi đấu 5 trận và Mạc Hồng Quân vào sân cả 5 song một lần nữa những gì anh thể hiện chỉ là con số 0. Tính đến hết trận gặp Tây Ninh vừa qua, Mạc Hồng Quân đã trải qua 8 trận mà không ghi được bàn thắng. Nhìn rộng hơn, trong 16 trận đấu giao hữu của ĐT U23 Việt Nam trong chiến dịch chuẩn bị cho SEA Games 27, Mạc Hồng Quân chỉ ghi 2 bàn, con số bằng với siêu dự bị Văn Đại và kém gấp đôi Hà Minh Tuấn.

Trả lời câu hỏi vì sao Mạc Hồng Quân sa sút, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng, Mạc Hồng Quân đang rất khao khát thể hiện mình nên đã bị những áp lực tâm lý nhất định: “Tôi hiểu Hồng Quân rất khao khát chứng minh bản thân, nhưng khao khát ấy phải hợp lý. Rõ ràng Hồng Quân đang bị sức ép tâm lý từ khán giả, cũng như truyền thông nên nhiều thời điểm chơi không thật sự tốt. Hồng Quân cứ nghĩ tiền đạo đôi khi cũng có thể như một tiền vệ làm nhiệm vụ chuyền bóng, kiến tạo chẳng hạn. Chúng tôi sẽ phải chỉnh sửa Hồng Quân trong thời gian tới”.

Cách lý giải của HLV Hoàng Văn Phúc nghe khá hợp lý nhưng ở các giải đấu trước, người ta cũng thường xuyên được nghe điệp khúc này từ các HLV trưởng mỗi khi các chân sút gặp vấn đề. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng ở các giải đều là ĐT đều thất bại.

Ở các trận đấu đỉnh cao, vai trò của tiền đạo rất quan trọng. Không chỉ tạo ra các cơ hội vây hãm khung thành đối phương, tiền đạo còn là người trực tiếp kiến tạo và ghi bàn thắng. Nếu không thực hiện tốt vai trò này, ĐT U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn tại SEA Games 27.

Nguyên Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục