Đội tuyển U23 Việt Nam được Lào và Malaysia đánh giá cao

08:08 Chủ nhật 15/12/2013

Dù ĐT U23 Việt Nam vừa để thất thủ trước Singapore, nhưng HLV trưởng của Lào và Malaysia vẫn đánh giá cao thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc tại SEA Games lần này.

ĐT U23 Việt Nam được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch SEA Games 27 khi có khởi đầu bằng một trận thắng đậm 7-0 trước Brunei. Thế nhưng, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc lại thi đấu bế tắc trong lượt đấu thứ 2 và bị U23 Singapoe đánh bại với tỷ số sát nút 1-0. Điều này đã khiến cho cánh cửa vào bán kết hẹp dần đối với U23 Việt Nam. Và nếu không giành được chiến thắng trong 2 lượt đấu còn lại tại vòng bảng thì đoàn quân HLV Hoàng Văn Phúc sẽ phải nói lời chia tay SEA Games sớm.

Tuy nhiên, ĐT U23 Việt Nam vẫn được cả 2 HLV Lào và Malaysia đánh giá cao. HLV Ong Kim Swee của U23 Malaysia trả lời báo chí trong buổi họp báo chiều qua rằng, U23 Việt Nam là đội bóng mạnh và thất bại trước U23 Singapore chỉ là một tai nạn. Và bất kỳ đội bóng nào cũng có thể gặp phải ở những lượt đầu tiên. Ông Kim Swee cũng nhấn mạnh, U23 Malaysia không có được lợi thế trong trận đối đầu với Việt Nam khi đội bóng của ông đá 4 trận liên tiếp không có ngày nghỉ. Nhưng họ sẽ cố gắng thi đấu hết mình để giành được kết quả tốt nhất.

Trong khi đó, HLV Kokochi Kimura của U23 Lào cũng không ngần ngại khi khen ngợi U23 Việt Nam. Ông Kimura cho rằng U23 Việt Nam là một trong những đội mạnh nhất ở bảng A. Sau trận thua Singapore vừa qua, chắc chắn các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ dồn hết sức lực cho những trận đấu còn lại. Điều này sẽ khiến cho U23 Lào gặp phải khó khăn ở lượt đấu sắp tới. Hơn nữa, đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc có tới 5 ngày nghỉ và các cầu thủ Lào đã thi đấu 3 trận liên tiếp đang cực kỳ mệt mỏi, đây cũng là điều bất lợi khi đối đầu với Việt Nam. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nhật Bản vẫn hy vọng ĐT U23 Lào sẽ gây được bất ngờ ở trận đấu này.

Ngày mai, ĐT U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu rất quan trọng gặp Lào và để nghiên cứu ký về lối chơi của đối thủ, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã trực tiếp đến sân theo dõi U23 Lào với U23 Malaysia thi đấu chiều qua. Trong quãng thời gian 5 ngày nghỉ, BHL đã cho các tuyển thủ Việt Nam luyện tập nhuần nhuyễn những chiến thuật để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đối đầu với Lào và đặc biệt là trận đấu quyết định gặp ĐKVĐ Malaysia ở lượt đấu cuối.

Văn Vi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục