Đội tuyển Tây Ban Nha: Đi tìm người thay thế David Villa

15:15 Thứ sáu 25/05/2012

Del Bosque đã rất tiếc nuối vì không thể có được sự phục vụ của David Villa nhưng giờ đây ông sẽ phải đối đầu với một bài toán hóc búa hơn rất nhiều là chọn ai thay thế tiền đạo mang áo số 7 của Barcelona trong chiến dịch bảo vệ ngai vàng châu Âu lần này. Hiện tại, HLV Del Bosque đã liệt kê ra 3 cái tên có thể được lựa chọn để thay thế David Villa.

Fernando Torres

Torres...

Trong số những cái tên mà Del Bosque nghĩ đến, xét về mặt danh tiếng và đẳng cấp, Fernando Torres có thể xem là nổi trội nhất.

Với 50 triệu bảng khi chuyển từ Liverpool sang Chelsea, Torres đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Premier League. Và hiện giờ, anh cũng đang là nỗi thất vọng lớn nhất của người Tây Ban Nha trên đất Anh, khi năng lực ghi bàn bị giảm sút trầm trọng kể từ ngày rời Anfield đặt chân đến Stamford Brigde. Thậm chí, từ chỗ là chân sút không thể thay thế ở Liverpool, Torres trở nên quen thuộc với băng ghế dự bị tại Chelsea, như một hệ quả tất yếu trong môi trường cạnh tranh quá khốc liệt ở đội bóng thủ đô London.

Tuy nhiên, bàn thắng vào lưới Barcelona ở trận lượt về bán kết CL của Torres cho thấy dù phong độ đang tuột dốc thảm hại nhưng đẳng cấp của chân sút này vẫn còn nguyên và luôn sẵn sàng bùng nổ trong những trận cầu quyết định. Còn nhớ tại EURO 2008, Torres cũng từng thi đấu vô cùng mờ nhạt nhưng bất ngờ bừng tỉnh trong trận chung kết, qua mặt được Philipp Lahm và ghi bàn duy nhất cho đội tuyển Tây Ban Nha.

Và với việc David Villa không kịp bình phục chấn thương đã mang đến cơ hội ngàn vàng cho Torres để thể hiện mình.

Roberto Soldado

Roberto Soldado...

Đã từng có một chiến dịch kêu gọi Del Bosque hãy trao cơ hội cho Soldado khi Torres và Villa tịt ngòi. Đó là thời điểm mà chân sút này ghi bàn ầm ầm tại La Liga. Hiện tại anh vẫn là chân sút Tây Ban Nha ghi được nhiều bàn nhất ở La Liga chỉ sau Ronaldo và Messi.

Không chỉ có hiệu suất và số bàn thắng tại giải VĐQG cao nhất trong số các chân sút mà mới đây khi được trao cơ hội lần đầu tiên trong trận giao hữu gặp Venezuela, Soldado đã tỏa sáng bằng một hat-trick.

Hạn chế lớn nhất của anh chính là kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Nhưng điều này có thể không là vấn đề với Del Bosque. Năm 2008, Daniel Guiza, cầu thủ Tây Ban Nha ghi bàn nhiều nhất ở La Liga cũng đã được gọi và ghi được 2 bàn thắng tại EURO 2008 dù chưa từng xuất hiện tại 1 giải đấu lớn nào.

Fernando Llorente

Hay Llorente sẽ thay thế David Villa trên hàng công của bò tót? Ảnh: Internet.

Mùa giải 2011/12, chân sút 27 tuổi này góp công lớn đưa Bilbao vào trận chung kết Europa League. Tại giải La Liga, Llorente cũng thể hiện được khả năng săn bàn khi đóng góp 17 pha lập công sau 31 trận ra sân. Tuy nhiên, tiền đạo chủ lực của Bilbao khó có chỗ đứng trong đội hình ĐT Tây Ban Nha, bởi HLV Del Bosque không thích phong cách thi đấu của anh so với những chân sút khác.

Llorente hiện đang đạt phong độ rất cao trong màu áo của Athletic Bilbao. Anh cũng được HLV Del Bosque thường xuyên sử dụng trong những trận gần đây. Nếu cứ duy trì được điều này, anh sẽ có cơ hội lớn chiếm 1 suất trong đội hình của Bò tót.

Sự xuất hiện của Llorente mở ra một hướng tiếp cận khung thành mới cho TBN, đó là để cho một trung phong lực lưỡng thu hút sự chú ý của các hậu vệ đối phương, tạo khoảng trống cho những người nhỏ con tận dụng.

Để bảo vệ thành công ngôi vương EURO, "Ngài râu kẽm" cần sớm tìm ra thủ lĩnh trên hàng công của ĐT xứ sở Bò tót. Trong trường hợp không thể đặt kỳ vọng quá lớn vào các mũi nhọn, HLV Del Bosque có thể sẽ phải thay đổi sơ đồ chiến thuật và lối chơi của nhà ĐKVĐ bằng cách cho hàng tiền vệ chơi dâng cao nhằm hỗ trợ tấn công. Khi EURO 2012 chỉ còn hơn 10 ngày sẽ chính thức khởi tranh, bài toán hàng công thực sự khiến ban huấn luyện ĐT Tây Ban Nha điên đầu trong việc tìm ra lời giải.

(Bạn đọc: Lê Hồng Thái)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục