Đội tuyển Singapore háo hức trước trang phục thi đấu mới tại AFF Suzuki Cup

23:54 Thứ bảy 10/11/2012

Tham dự giải bóng đá AFF Cup lần này, đội tuyển đến từ "đảo quốc Sư tử" sẽ khoác lên mình bộ cánh mới do Nike tài trợ. Những bí mật, ý nghĩa ẩn chưa đằng sau chiếc áo đầu này cũng được bật mí. AFF Cup sẽ diễn ra từ ngày 24/11 đến 22/12.

Trang phục thi đấu mới của tuyển Singapore cũng như những thiết kế khác của Nike đều được làm bằng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay đi cùng tiêu chí thân thiện với môi trường được đề cao. Tất cả nguyên liệu làm nên một chiếc áo đều từ nhựa polyeste tái chế với mong muốn mang lại cảm giác thi đấu thoải mái nhất có thể cho người mặc.

Khoác lên mình chiếc áo thi đấu của tuyển Singapore, Hariss Harun cho biết cảm nghĩ: "Tôi rất hứng thú khi cuối cùng cũng được khoác lên mình chiếc áo đấu này để ra mắt tại giải AFF Suzuki Cup. Tôi đang rất vui và xác định là sẽ làm hết sức mình để giúp Singapore đi đến trận đấu cuối cùng. Hi vọng rằng mọi chuyện diễn ra tốt đẹp và chúng tôi sẽ lần thứ tư đăng quang."

Màu áo và quốc kỳ của Singapore. Ảnh: AFF

Mỗi bộ áo đấu Singapore được làm từ Polyester của 13 vỏ chai nhựa tái chế, dựa trên dây chuyền hiện đại nhất của NIKE, giảm thiểu đến 30% tiêu thụ năng lượng so với phương thức truyền thống. Kể từ năm 2010 đến nay, NIKE đã sử dụng khoảng 1,115 tỷ chai nhựa tái chế để tạo nên các mẫu áo đấu cho các CLB mình phụ trách.

Mẫu áo đấu mới của Singapore sử loại vật liệu giúp nhẹ hơn 23% và độ bền tăng 20%. Công nghệ Dri-FIT tiếp tục giúp loại bỏ độ ẩm và giữ cơ thể cầu thủ mát và khô hơn khi thi đấu. Ngoài ra, các lỗ thoát nhiệt do công nghệ chiếu tia Laser tạo nên được thiết kế ở vùng dưới cánh tay cho đến thắt lưng, giúp không khí lưu thông dễ dàng hơn.

Áo của đội tuyển quốc gia Singapore một lần nữa được lấy tông màu truyền thống Đỏ Trắng làm chủ đạo. Hai màu này từ lâu đã được xem là màu đại diện của "đảo quốc sư tử". Trong khi đó, trang phục sân khách lấy ý tưởng từ những bộ đồ thi đấu trong quá khứ, chủ đạo vẫn là màu xanh cổ điển. Đó cũng là màu sắc đầu tiên được chọn cho áo đấu của Singapore vào những năm 1970 và 1980. Ý nghĩa của màu xanh đó là chỉ một đất nước được bao bọc xunh quanh bởi màu của nước biển.

Nắm bắt được tinh thần của đội bóng, một biểu tượng được thiết kế và in chìm bên trong thân áo phía sau cổ và dưới số áo của từng cầu thủ. Tất cả được bố trí để như thể truyền cảm hứng cho các cầu thủ từ phía sau để họ có thể cống hiến và cảm thấy tự hào về đất nước và con người của mình.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục