Đội tuyển quần vợt Việt Nam: Cơm không lành, canh không ngọt

08:46 Thứ năm 29/08/2013

Theo PV tìm hiểu câu chuyện lùm xùm đang xảy ra ở đội tuyển quần vợt VN liên quan đến đội trưởng Trần Đức Quỳnh và một số lãnh đạo Liên đoàn Quần vợt VN (VTF)

Tổng thư ký VTF Nguyễn Quốc Kỳ (bìa trái) và Trần Đức Quỳnh (giữa) đón tay vợt Lý Hoàng Nam trở về từ Nam Kinh, Trung Quốc. Thật khó tin Trần Đức Quỳnh không biết thông tin tập trung đội tuyển. Ảnh: Gia Mẫn

Ngày 26-8, dù đội tuyển đã tập trung tại Trung tâm TDTT quốc phòng 2 (Quân khu 7) theo triệu tập của Tổng cục TDTT nhưng đến hết ngày 28-8, đội trưởng Trần Đức Quỳnh và tay vợt Lý Hoàng Nam vẫn chưa có mặt.

Sự việc này diễn ra trong bối cảnh dư luận râm ran chuyện “cơm không lành, canh không ngọt” giữa Trần Đức Quỳnh với một số lãnh đạo Liên đoàn Quần vợt VN (VTF). Cụ thể là ông Nguyễn Quốc Kỳ - phó chủ tịch kiêm tổng thư ký VTF - từ chuyện danh sách đội tuyển.

Tháng 4 vừa qua, với tư cách đội trưởng, Trần Đức Quỳnh đã đề nghị danh sách dự Davis Cup 2013 gồm: trưởng đoàn Trương Quốc Bảo, đội trưởng Trần Đức Quỳnh và bốn tay vợt: Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên, Lê Quốc Khánh và Trần Thanh Hoàng.

Sau khi giải dời từ tháng 4 sang tháng 9, VTF đã thuê chuyên gia người Úc Michael Baroch sang hỗ trợ tập huấn hai tuần rồi tháp tùng đội tuyển dự Davis Cup với tư cách HLV. Ngoài ra, VTF cũng đề nghị mở rộng số lượng tay vợt từ bốn lên tám người (sau đó là bảy người vì Đỗ Minh Quân rút lui). Ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết: “Tôi muốn có sự cạnh tranh ở đội tuyển. Nếu chỉ đưa lên bốn người thì ban huấn luyện không có sự chọn lựa. Tốt nhất là đưa lên nhiều rồi sàng lọc những người ưu tú nhất, khát khao cống hiến nhất cho đội tuyển”.

Tuy nhiên, điều này đã gây phản ứng với Trần Đức Quỳnh khi anh không muốn hợp tác với chuyên gia Michael Baroch và HLV Trương Quốc Bảo. Đồng thời, Trần Đức Quỳnh chỉ muốn đội tuyển gồm bốn tay vợt do mình chọn. Vì thế, đến ngày tập trung thứ hai, HLV Trương Quốc Bảo, các tay vợt Phạm Minh Tuấn, Hồ Huỳnh Đan Mạch, Lê Quốc Khánh, Trần Thanh Hoàng, Trần Hoàng Anh Khoa đã có mặt (riêng tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên có công văn của Liên đoàn Quần vợt TP.HCM xin cho tập trung muộn - ngày 1-9 - vì đang thi đấu ở nước ngoài) trong khi đội trưởng Trần Đức Quỳnh và học trò Lý Hoàng Nam vắng mặt.

Trần Đức Quỳnh cho biết: “Tôi chưa nhận được quyết định cho lên đội tuyển từ đơn vị chủ quản là Công ty cổ phần Kinh doanh thể thao Becamex Bình Dương. Là HLV, suốt ngày tôi ở ngoài sân tập nên không biết thông tin gì. Nếu nhận được giấy triệu tập, tôi sẽ lên đội tuyển”. Câu trả lời này không thật thuyết phục khi quyết định triệu tập đội tuyển được công bố rộng rãi trên báo chí và là đề tài bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội Facebook, các diễn đàn quần vợt nhiều ngày qua. Nhất là khi trước lúc tập trung một ngày (ngày 25-8), Trần Đức Quỳnh đã cùng nhiều lãnh đạo VTF ra sân bay đón Lý Hoàng Nam trở về từ Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013.

Ngoài ra, ông Nguyễn Kim Cương - trưởng ban chuyên môn VTF - cũng cho biết: “Ngay khi có quyết định triệu tập đội tuyển, tôi đã gửi thư đúng thủ tục qua đường Tổng cục TDTT đến tất cả liên đoàn địa phương và đơn vị chủ quản của các tay vợt, HLV. Để chắc ăn, tôi còn gửi thêm email và nhắn tin, gọi điện thoại cho họ. Các địa phương có thành viên được triệu tập vào đội tuyển lần này đều nhận được, chỉ riêng Bình Dương thì không”.

Nhưng theo giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh thể thao Becamex Bình Dương Lê Việt Cường: “Tôi không nhận được bất cứ email hay tin nhắn, điện thoại nào về việc này. Trong khi đó, công văn từ Tổng cục TDTT vẫn chưa đến. Chiều 28-8, ông Đoàn Quốc Cường - trưởng bộ môn quần vợt Tổng cục TDTT - sẽ mang công văn vào. Khi đó tôi sẽ có công văn trả lời Tổng cục TDTT”.

“Hậu trường” chuyện này còn rất nhiều vấn đề nhập nhằng và liên quan đến nhiều mâu thuẫn nội bộ trong quá khứ. Nếu câu chuyện không được giải quyết thấu đáo, hợp tình, hợp lý thì có thể nội bộ đội tuyển quần vợt VN sẽ “rối như canh hẹ”.

Đỗ Minh Quân sẵn sàng trở lại đội tuyển

Là tay vợt giàu kinh nghiệm nhất của quần vợt VN hiện nay nhưng khi nhận được quyết định triệu tập đội tuyển hồi tuần trước, Minh Quân có nguyện vọng rút lui do mới trở về sau sáu tháng học HLV tại Mỹ. Tuy nhiên, hôm qua (28-8), Minh Quân cho biết anh sẵn sàng trở lại đội tuyển.

Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM Mai Bá Hùng cho biết: “Do Minh Quân sang Mỹ học HLV một thời gian quá dài nên TP.HCM chấp nhận nguyện vọng xin rút lui của anh vì sợ không đảm bảo được chuyên môn. Nhưng cách đây ba ngày, Minh Quân đã xuất sắc đăng quang nội dung đơn nam Giải quần vợt The Scomi KL Open 2013 diễn ra tại Malaysia. Nhận thấy Minh Quân vẫn còn phong độ tốt nên tôi đã động viên Minh Quân trở lại góp sức cho đội tuyển. Minh Quân đã nhận lời với tôi sẽ tập trung cùng đội tuyển”.

Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký VTF Nguyễn Quốc Kỳ cho biết: ”Đây là tin vui của tuyển quần vợt VN. Vì danh sách chính thức dự Davis Cup đến đầu tuần sau mới gút nên Minh Quân không gặp khó khăn gì trong vấn đề thủ tục khi chấp nhận trở lại”.

Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục