Đội tuyển Pháp: Tìm đối tác cho Antoine Griezmann

19:23 Thứ năm 16/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Antoine Griezmann đã có bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Pháp tại EURO 2016 nhưng khách quan mà nói màn trình diễn của tiền đạo đang thuộc biên chế của Atletico Madrid chưa tương xứng với kỳ vọng. Didier Deschamps phải tìm cho Griezmann một đối tác hoàn hảo nếu muốn anh phát huy tốt nhất tài năng của mình.

Antoine Griezmann là niềm hy vọng số một trên hàng công của Les Blues trước khi EURO 2016 khởi tranh. Trong mùa giải vừa qua, tiền đạo thuộc biên chế của Atletico Madrid là một trong những cái tên nổi bật nhất ở lục địa già, người đã ghi bàn vào lưới cả Barcelona lẫn Bayern Munich, giúp đội chủ sân Vicente Calderon lọt vào chung kết Champions League và cạnh tranh sòng phẳng cho danh hiệu vô địch La Liga.

Đội tuyển Pháp chính thức giành vé vào vòng 16 đội sau chiến thắng trước Albania. Ảnh: Internet.

Khi Karim Benzema không thể góp mặt vì lý do ngoài bóng đá, Griezmann được người Pháp đặt rất nhiều kỳ vọng. Thế rồi, trận mở màn gặp Romania, tiền đạo số 7 không thể hiện được nhiều và anh phải rời sân để nhường chỗ cho Kingsley Coman; thất vọng hơn, anh bị đẩy lên băng ghế dự bị ở trận tiếp theo gặp Albania. Tuy nhiên, chỉ cần hơn 30 phút có mặt trên sân, Griezmann đã có bàn thắng khai thông bế tắc, giúp “gà trống Gaulois” trở thành đội đầu tiên có mặt tại vòng 16 đội. Vấn đề ở đây là gì?

Antoine Griezmann là mẫu tiền đạo không mạnh về thể hình, thể lực nhưng anh sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, di chuyển thông minh và chớp cơ hội cực tốt. Để phát huy tốt những sở trường của mình, Griezmann cần một đối tác kiểu Fernando Torres - một mẫu tiền đạo chơi kỹ thuật, dứt điểm đa dạng và thính nhạy trong đánh hơi bàn thắng. Điều ấy lý giải vì sao, Mario Mandzukic và sau đó là Jackson Martinez không thể song hành cùng Griezmann trên hàng công của Atletico. Cuối cùng, cả hai tên tuổi trên phải tìm bến đỗ mới vì Simeone ưu tiên xây dựng lối chơi quanh Griezmann. Và không phải vô cớ mà Fernado Torres có dấu hiệu hồi sinh trong mùa giải vừa qua khi được sát cánh cùng Griezmann trên hành công của Atletico.

Ở đội hình tuyển Pháp hiện tại, Didier Deschamp luôn ưu tiên sử dụng Olivier Giroud trong đội hình xuất phát. Đó chính là nguyên nhân khiến Griezmann không thể tỏa sáng như kỳ vọng. Giroud là mẫu tiền đạo “ăn sẵn” với thể hình, thể lực, khả năng làm tường và không chiến vượt trội.

Tuy nhiên, tiền đạo thuộc biên chế của Arsenal không sở hữu phẩm chất kỹ thuật cần thiết để tạo sự liên kết với Griezmann. Chưa hết, ở Atletico, Griezmann chỉ bùng nổ khi được bố trí đá tiền đạo trong sơ đồ 4-4-2. Khi đó, anh có thể tác chiến song song cùng Torres hoặc chơi lùi xuống như một số 9 ảo. Còn trong màu áo đội tuyển quốc gia, mỗi khi Griezmann xuất hiện trên sân, Deschamps thường yêu cầu các học trò thi đấu với sơ đồ 4-3-3, tiền đạo số 7 phải thi đấu lệch phải. Tất nhiên, anh vẫn được tự do di chuyển vào trong vòng cấm nhưng như đã nói, sự liên kết của anh và Giroud hoàn toàn mờ nhạt khiến Griezmann dễ dàng bị hàng thủ đối phương bao vây, phong tỏa.

Trong trận đấu gặp Albania đêm qua, chỉ khi Giroud rời sân nhường chỗ cho Gignac ở phút 77 của trận đấu, Griezmann mới thi đấu khởi sắc và có bàn thắng khai thông bế tắc. Gignac tất nhiên không được đánh giá cao bằng Giroud ở thời điểm hiện tại nhưng cựu tiền đạo của Marseille lại thi đấu mềm mại và chịu khó di chuyển để phối hợp cùng Griezmann. Chính sự cơ động của Gignac đã tạo nhiều khoảng trống để Griezmann khai thác.

Antoine Griezmann chưa đáp ứng được kỳ vọng từ người hâm mộ dù đã có một bàn thắng. Ảnh: Internet.

Đội tuyển Pháp đã chính thức lọt vào vòng 16 đội sau hai chiến thắng liên tiếp nhưng không khó để nhận ra hàng công của “gà trống Gaulois” đang gặp rất nhiều khó khăn trước các đối thủ chủ động phòng ngự với số đông và hàng công của họ vẫn chưa có sự liên kết cần thiết để ghi bàn. Nếu Didier Deschamps đặt niềm tin vào Griezmann, ông phải tìm cho anh một đối tác tương xứng. Khi đó, bài toán hàng công của đội tuyển Pháp sẽ được giải quyết triệt để.

(Bạn đọc: Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:00 16/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục