Đội tuyển Italia: Cuộc sống tươi đẹp

14:46 Thứ bảy 30/06/2012

Năm 1997, Roberto Benigni đã cho ra đời bộ phim La vita è bella (Cuộc sống tươi đẹp). Bộ phim kể về cuộc đời một anh chàng Do Thái ở trại tập trung của phát xít Đức, nhưng bằng sự lạc quan và khiếu hài hước thiên phú của mình, anh đã luôn mang đến hạnh phúc cho vợ và con trai, giúp họ cảm nhận một cuộc sống vẫn tươi đẹp giữa xiềng xích của kẻ thù. Đó là một tấm gương, một bài học vô giá…

Đội tuyển Italia ở EURO 2012 cũng vậy. Dường như tất cả đang chống lại họ. Bóng ma dàn xếp tỉ số một lần nữa lại bao trùm bóng đá Italia, khiến không ít cầu thủ, HLV và giới chuyên môn dính vào vòng lao lý. Đội tuyển áo thiên thanh bước vào giải đấu với sự lo lắng, thậm chí là sợ hãi của NHM khi họ rơi vào bảng đấu có sự xuất hiện của ĐKVĐ Tây Ban Nha và ngựa ô Croatia với lối chơi đầy khó chịu. Đã có lúc, những lo lắng ấy tưởng như đã thành sự thực, khi những ám ảnh của EURO 2004 hiện về. Italia không có quyền tự quyết, họ sẽ bị loại nếu như kịch bản của 8 năm trước xảy ra.

Italia tiến vào trận chung kết một cách thuyết phục. Ảnh: Internet.

Thế nhưng, Italia đã hiên ngang vượt qua vòng đấu bảng với một lối chơi tươi mới, giàu sức sống. Pirlo nối tiếp phong độ ấn tượng trong màu áo Juventus trong mùa giải vừa qua, trở thành niềm cảm hứng vô tận cho những cơn sóng màu xanh. Hàng phòng ngự thể hiện sự lỳ lợm vốn đã trở thành “thương hiệu” với sự chỉ huy xuất sắc của Gianluigi Buffon. Vượt qua mọi khó khăn cả trong lẫn ngoài sân cỏ, họ đã thuyết phục tất cả, rằng phòng thủ phản công cũng là nét đẹp, là tinh hoa của bóng đá, chứ không riêng gì tiqui taca hay tấn công tổng lực.

Đứng trước Italia đêm qua là một đội tuyển Đức hùng mạnh, ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay. Họ thực sự là một “cỗ xe tăng” cơ động và hiện đại với những họng súng thượng thặng như Oezil, Podolski hay Gomez, và quả thực những phút đầu tiên, những tưởng Mannschaft sẽ nghiền nát Italia để rộng cửa vào chung kết.

Nhưng một lần nữa, Italia đã làm tất cả phải bất ngờ giữa lúc khó khăn nhất. Super Mario khiến cả thế giới phải ngả mũ với khả năng tận dụng thời cơ siêu việt, một hình ảnh hoàn toàn khác với chính anh ở vòng đấu bảng. Italia đã dạy cho Đức bài học của chính người Đức, bản lĩnh và tính thực dụng, hiệu quả trong lối chơi. Kể từ đó, những cầu thủ trẻ của Loew đã hoàn toàn bất lực và mất phương hướng giữa “thiên la địa võng” của đội bóng áo xanh, và gục ngã.

Có vẻ như tồn tại giữa nghịch cảnh đã là thói quen của Italia, cũng giống như World Cup 2006, họ lên ngôi vô địch trong bối cảnh Calciopoli đã dìm bóng đá nước này xuống bùn đen. Ánh sáng lại tràn ngập xung quanh các tifosi, và quả thực, cuộc sống vẫn thật tươi đẹp!

(Bạn đọc: Gunners)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục