Đội tuyển Hà Lan: Đã đến lúc phải loại bỏ Wesley Sneijder

08:09 Thứ tư 15/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trung tâm hàng tiền vệ của đội tuyển Hà Lan trong những năm qua luôn đặt trên đôi chân của Wesley Sneijder. Thế nhưng chứng kiến màn trình diễn của anh trong những trận đấu gần đây nhất của cơn lốc màu da cam sẽ không ít người cảm thấy thất vọng vì sự mờ nhạt của tiền vệ này. Phải chăng đã đến lúc Guus Hiddink phải loại bỏ cầu thủ đang chơi cho Galatasaray này ra khỏi đội hình để thay vào đó là một nhân tố mới.

Wesley Sneijder nổi lên từ Euro 2008, đó là giải đấu mà cầu thủ đang khoác áo Real Madrid đã chơi rất hay và thi đấu toả sáng. Không chỉ là đầu tàu trong lối chơi của đội tuyển Hà Lan khi ấy, Sneijder còn cho thấy khả năng sút xa của mình khi ghi được những bàn thắng rất đẹp mắt. Nhưng đó là giải đấu mà đội tuyển Hà Lan của anh mặc dù đã chơi rất hay ở vòng bảng khi toàn thắng 3 trận ở bảng tử thần, nhưng lại phải dừng bước ở Tứ kết khi thua đội tuyển Nga.

Sau đó 2 năm tại World Cup 2010, Wesley Sneijder khi đó nổi lên như một ngôi sao sáng giá nhất của cơn lốc màu da cam. Chẳng ai có thể quên được cú đánh đầu vào lưới của đội tuyển Brazil để mang lại cú lội ngược dòng trước Selecao, qua đó hiên ngang tiến vào vòng Bán kết. Sneijder trong hai trận đấu liên tiếp ở vòng bảng gặp Đan Mạch và Nhật Bản luôn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu cùa FIFA. Anh cũng là người đã ghi bàn thắng trong chiến thắng 2-1 của Hà Lan trước Slovakia. Những gì mà Sneijder đã làm được ở giải đấu đó thực sự là rất tuyệt vời và giúp công lớn đưa Hà Lan giành được ngôi Á quân chung cuộc.

Wesley Sneijder đã chơi rất mờ nhạt và bị thay ra trong trận đấu giữa Hà Lan và Iceland. Ảnh: Internet

Thế nhưng giờ đây Wesley Sneijder đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao như trước nữa. Người ta không thấy được hình ảnh của một tiền vệ nhỏ con với những pha xử lý sắc sảo và những cú sút quyết đoán. Tiền vệ 30 tuổi thi đấu rất mờ nhạt và mới đây nhất là trận thua 0-2 của Hà Lan trước Iceland. Đó là trận đấu mà Sneijder thực sự là nỗi thất vọng lớn nhất. Trong hiệp một anh chơi rất vật vờ và không thể hiện được nhiều.

Chính hình ảnh mờ nhạt trên sân của anh đã khiến cho huấn luyện viên Guus Hiddink phải thay anh ra ở phút thứ 46 cho Huntelaar. Ở hai trận đấu trước đó, Sneijder vẫn được tin tưởng và xếp đá chính ngay từ đầu. Người ta rất kỳ vọng vào sự toả sáng của bộ ba trên hàng tấn công là Persie, Robben và Sneijder. Nhưng ở trận gặp Cộng hoà Séc, Sneijder cũng đã chơi không tốt. Chính vì sự mờ nhạt của anh mà khiến cho những cầu thủ đá cắm ở phía trên rất đói bóng.

Thực ra không phải đến bây giờ người ta mới thấy được phong độ đi xuống của Sneijder. Ở World Cup 2014 vừa qua, nếu như những cầu thủ được kỳ vọng như Robben hay Persie đều thay nhau lập công và toả sáng thì ngược lại Sneijder vẫn thi đấu rất thất thường. Có trận anh chơi hay, điển hình như trận thắng Mexico 2-1. Nhưng cũng có trận anh chơi dưới sức và bị Louis van Gaal thay ra bởi cái tên SJordy Clasie.

Hà Lan sau 3 trận đầu tiên ở vòng sơ loại Euro 2016 đang có được 3 điểm và tạm thời xếp ở vị trí thứ 3. Rõ ràng Guus Hiddink cần phải có những điều chỉnh để có thể đưa cơn lốc màu da cam trở lại. Muốn vậy ông cần cân nhắc việc gạt bỏ Wesley Sneijder ra khỏi đội hình. Tiền vệ 30 tuổi này đang làm chưa tốt vai trò giữa sân của mình. Tất cả sẽ cùng chờ đợi vào những màn trình diễn tiếp theo của đội tuyển Hà Lan.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục