Đội tuyển Hà Lan: Bí ẩn con tàu “Người Hà Lan bay”

14:50 Thứ sáu 25/05/2012

Những truyền thuyết về con tàu “Người Hà Lan bay” luôn kích thích trí tò mò của rất nhiều người. Người ta đồn rằng, mỗi khi có những cơn bão ở mũi Hảo Vọng, nếu nhìn kỹ bạn sẽ bắt gặp con tàu ma nổi tiếng thế giới này. Nó đứng im lìm trong bão, rồi khi bạn tưởng như nó sẽ nghiền nát thủy thủ đoàn của bạn, thì nó lại đột nhiên… biến mất.

Ở đội tuyển Hà Lan, chúng ta dường như cũng nhìn thấy những “bí ẩn” tương tự với con tàu ma của thuyền trưởng Vander Decken. Khi “Cơn lốc màu da cam” với lối đá tấn công tổng lực đang gieo rắc nỗi sợ hãi kinh hoàng nhất, thì họ lại gục ngã ở ngưỡng của thiên đường World Cup 74, 78.

Hà Lan sẽ bước ra ánh sáng ở EURO 2012? Ảnh: Internet.

Gần đây hơn, năm 2008, Hà Lan nghiền nát Pháp, Ý và Romania, tự tin tiến vào vòng tứ kết với cái mác ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Thời điểm đó, với tài cầm quân của Marco van Basten, nhiều người đã nghĩ đến sự hồi sinh của một lối chơi đẹp mắt quyến rũ bậc nhất châu Âu. Nhưng lại một lần nữa, “bão” bất ngờ “tan” khi đối diện với Arshavin và các đồng đội. 3–1 cho đội tuyển xứ bạch dương, không ai hiểu điều gì đã xảy ra, chỉ đơn giản là… biến mất!

Năm 2010, Hà Lan lại đặt chân vào chung kết giải bóng đá lớn nhất hành tinh, World Cup, và lần này là với sự chắc chắn hiếm thấy. Toàn thắng ở vòng loại, “con tàu” ấy tiếp tục lặng lẽ nhưng đầy thuyết phục tiến sâu vào tới trận chung kết, bỏ lại những nạn nhân Brazil, Uruguay hay Slovakia chìm đắm trong thất vọng. Nhưng rồi lại một lần nữa, con tàu ấy biến mất trong cơn bão. Iniesta vò nát hoa Tulips, đưa Tây Ban Nha lên ngôi vương một cách đầy thuyết phục. Người Hà Lan lại khóc òa khi chiếc cúp đã ở rất gần.

Và ở EURO 2012 lần này, những “giấc mơ màu da cam” lại được dịp thổn thức. Họ lại toàn thắng 8 trận ở vòng loại, xé nát hàng phòng ngự của đối thủ với 35 bàn thắng, hiệu số là +30. Những CĐV lại được dịp ngất ngây trong men say chiến thắng và chờ đợi một Hà Lan mạnh mẽ ở VCK sắp diễn ra, nhưng lần này liệu “Người Hà Lan bay” có lại làm họ thất vọng?

“Kẻ thất bại vĩ đại” đã đến lúc khẳng định bản lĩnh của mình. Chức vô địch dường như đã trốn tránh họ quá xa rồi. Năm nay, các anh đã trở lại, những con người có thể làm nên thứ bóng đá quyến rũ ngày nào đang ở độ chín của sự nghiệp, và rất có thể EURO lần sau nhiều người trong số họ sẽ không còn bước trên thảm cỏ xanh của đấu trường châu lục nữa, khi một loạit trụ cột đã hoặc đang chuẩn bị bước sang tuổi 30. Một lần cuối cùng cho “thủy thủ đoàn” chiến đấu bên cạnh nhau ở EURO, những Klaas Huntelaar, Robin van Persie, Kuyt hay Sneijder, Robben chắc chắn sẽ làm tất cả những gì có thể để vượt qua cơn bão lần này.

Hãy cố lên những “Người Hà Lan bay”, chiến đấu để hoàn thành nguyện ước của những người đi trước, lau khô những giọt nước mắt của van Nistelrooy, van der Saar 4 năm về trước. Hãy chứng minh tình yêu dành cho sắc da cam không phải là thứ đặt cược với số phận. Đẹp và mong manh như đóa hoa tulips, hay mạnh mẽ và cuồng nhiệt như cơn bão, lần này, hãy chinh phục châu Âu.

Và cầu cho thuyền trưởng Vander Decken huyền thoại hoàn thành được nguyện ước của mình, một hành trình vòng quanh mũi Hảo Vọng.

(Bạn đọc: Gunners)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục