Đội tuyển Đức chỉ trích Ozil, Gundogan vì chụp ảnh với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

14:16 Thứ ba 15/05/2018

TinTheThao.com.vnTrước thềm World Cup 2018, Ozil, Gundogan bất ngờ trở thành tâm điểm của truyền thông thế giới vì tấm ảnh gây tranh cãi.

Các đội tuyển quốc gia đang gấp rút chuẩn bị cho kỳ World Cup 2018 sẽ chính thức khai mạc sau 1 tháng nữa. Nhiều đội đã công bố danh sách 23 cầu thủ hành quân đến nước Nga. Trong thời điểm nhạy cảm, 2 cầu thủ Đức là Ozil, Gundogan lại bất ngờ xuất hiện trong tấm ảnh với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.

 - Bóng Đá

 Bức ảnh gây tranh cãi của Ozil và Gundogan.

Liên đoàn bóng đá Đức nhanh chóng lên tiếng về vụ việc trên. Chủ tịch Reinhard Grindel không hài lòng với hành động của 2 tuyển thủ quốc gia trước thềm Cúp thế giới diễn ra. Ông cho rằng đây là điều không tốt cho đội tuyển Đức: "DFB luôn tôn trọng hoàn cảnh đặc biệt của các cầu thủ có nguồn gốc nhập cư. Tuy nhiên bóng đá và DFB không đánh giá cao những giá trị mà ông Erdogan đem lại. Chúng tôi tin rằng các cầu thủ của mình đang bị lợi dụng để phục vụ cho mục đích tranh của Erdogan".

Cả Ozil và Gundogan đều có gốc gác đặc biệt. Cả 2 cầu thủ đều có dòng máu Thổ Nhĩ Kỳ. Song, được sinh ra và lớn lên Gelsenkirchen (Đức), họ quyết định chọn khoác áo đội tuyển Đức. Điều đáng nói hơn, Ozil cùng Gundogan đều có khả năng sẽ nằm trong thành phần đội tuyển dự World Cup 2018.

Đội tuyển Đức chỉ trích Ozil, Gundogan vì chụp ảnh với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - Bóng Đá

 Ozil cùng Gundogan có khả năng nằm trong đội hình chính của Đức đến Nga.

Chưa kể, Trưởng đoàn đội tuyển Đức, ông Oliver Bierhoff cũng bày tỏ sự khó chịu với bức ảnh của 2 ngôi sao. "Tôi tuyệt đối không nghi ngờ gì lòng trung thành của Mesut và Ilkay trong màu áo đội tuyển Đức. Tôi tin tưởng họ hiểu và biết phải làm gì với những giá trị đội nhà. Dẫu vậy, đôi khi vẫn có một số chuyện ngoài ý muốn. Họ đã không lường trước tính nghiêm trọng của những bức ảnh. Ở nhiều góc độ, chúng tôi đều không tán thành về sự việc lần này và sẽ cần trò chuyện với các cầu thủ", ông cho biết.

Ozil có mùa giải đầy tranh cãi trong màu áo Arsenal. Anh liên tiếp bị cổ động viên Pháo thủ chỉ trích vì phong độ phật phù. Anh đóng góp 4 bàn thắng cùng 8 kiến tạo cho đội nhà. Với vị trí thứ 6, tiền vệ người Đức cùng Arsenal tiếp tục vắng mặt tại Champions League mùa sau.

Trong khi đó, dù chấn thương, Gundogan vẫn đạt phong độ chói sáng trong màu áo Man City. Anh trở thành một trong những nhân tố quan trọng của đội nhà dưới thời Pep Guardiola.

Bạch Băng - BongDa.com.vn - TTVN | 12:00 15/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục