Đội tuyển Colombia: Sau World Cup là một tương lai tươi sáng

03:19 Thứ năm 10/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù không thể tiến vào bán kết, nhưng với những gì đã làm được ở World Cup lần này xứng đáng là một kỳ tích của đội tuyển Colombia. Rất có thể, sau một giải đấu thành công là một tương lai tươi sáng đang chờ đón đội bóng nước này ở phía trước.

Đi lên từ những đau thương

Từ trước tới nay, nhắc đến bóng đá Colombia, người ta thường nhớ về cái chết thương tâm của Andres Escobar hơn là sức mạnh của họ. Thảm kịch xẩy ra khi đội tuyển quốc gia nước này vừa trở về từ World Cup 1994 trên đất Mĩ.

Ngày đó, đội tuyển Colombia cũng xây dựng được cho mình một thế hệ vàng với lứa cầu thủ rất chất lượng với những tên tuổi như Valderrama, Rincon, Asprilla…và tất nhiên không thể thiếu người đội trưởng xấu số Andres Escobar. Nhưng rồi, họ đã phải đón nhận một kết cục đau thương nhất lịch sử bóng đá. Sau khi đội trưởng Andres Escobar bị bắn chết vì pha phản lưới nhà trong trận đấu gặp tuyển Mỹ. Trừ Valderrama, những cái tên còn lại vì nhiều lý do khác nhau cũng nhanh chóng đi vào quên lãng. Đúng là một tấn bi kịch cho một thế hệ cầu thủ tài năng.

James Rodriguez là một trong những cầu thủ trẻ tài năng của đội tuyển Colombia. Ảnh Getty

Tròn 20 năm sau thảm họa đó, người Colombia đã đứng dậy từ chính những đau thương mất mát để làm lại từ đầu. Để rồi, tại World Cup lần này, lần đầu tiên trong lịch sử họ đi tới tứ kết của một kỳ World Cup.

Dù không có sự phục vụ của ngôi sao lớn nhất Radamel Falcao trong đội hình, nhưng bằng quyết tâm và sức trẻ, cùng với sự tỏa sáng của James Rodriguez. Colombia đã làm nên kỳ tích tại Brazil lần này khi giành ba chiến thắng tuyệt đối tại vòng bảng, tiễn Uruguay về nước từ vòng 1/8 và chỉ chịu thất bại trước chủ nhà Brazil – ứng cử viên số một cho chức vô địch.

Rõ ràng, với những gì James Rodriguez và các đồng đội đã làm được tại giải đấu lần này xứng đáng nhận được những ánh mắt khâm phục của thế giới. Họ đã cho vượt qua ám ảnh đau thương trong quá khứ để hướng tới một tương lai tương sáng hơn.

Bộ mặt của James – bộ mặt Colombia

Ca ngợi kỳ tích lần này của bóng đá Colombia thì không thể không nhắc tới James Rodriguez. Trước khi giải đấu diễn ra, chưa có nhiều người biết đến anh. Nhưng rồi, bằng tài năng và sức trẻ cùng sự quyết tâm cao độ, James đã tỏa sáng theo một cách rực rỡ nhất có thể. Anh ghi tới 6 bàn thắng chỉ sau 5 trận đấu, cùng với đó là nhiều đóng góp vào lối chơi cùng đồng đội, đã biến James từ chỗ là một tên tuổi bình thường trở thành một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, danh hiệu vua phá lưới và được truyền thông thế giới tung hô thành “Thánh”.

Con đường anh đi cũng chính là con đường của đội tuyển Colombia đã đi qua tại giải đấu lần này. Thật không quá khi cho rằng “bộ mặt” của James chính là “bộ mặt” của đội tuyển.

World Cup đã kết thúc với đội tuyển Colombia, nhưng đó là một kết cục có hậu. Chắc chắn, sau giải đấu lần này, các cầu thủ họ sẽ được nhiều đội bóng lớn quan tâm hơn, những bản hợp đồng hậu hĩnh sẽ chờ đón. Và tất nhiên một tương lai màu hồng đang đợi James Rodriguez cùng các đồng đội ở phía trước. Đồng thời, chiến tích lần này sẽ là cú hích tinh thần tuyệt vời để người Colombia tự tin hơn, lạc quan hơn, tiếp tục xây dựng cho mình một nền bóng đá hùng mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

(Bạn đọc: Thanh Điệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục