Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chốt sớm phương án HLV trưởng

08:06 Thứ bảy 11/04/2015

Trong vòng 1-2 ngày tới, Tổng cục TDTT và Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) sẽ chốt lại phương án mời chuyên gia nước ngoài cho đội tuyển nữ trong giai đoạn tập huấn chuẩn bị dự SEA Games 28. Theo giới chức bóng chuyền, ông Hồ Tiến (HLV của CLB Phúc Kiến) là gương mặt được ưu tiên và VFV tới đây sẽ chính thức đặt vấn đề với chuyên gia này. Ông Hồ Tiến từng có thời gian làm trợ lý cho HLV trưởng Lang Ping ở ĐTQG Trung Quốc, được đánh giá cao về chuyên môn.

HLV Thái Thanh Tùng (đứng, thứ nhất từ phải sang) sẽ được mời lên tuyển. Ảnh: T.L

Có vẻ như sau khi quyết định không mời ông Phạm Văn Long vào ghế HLV trưởng đội tuyển nữ, VFV rất quyết tâm thuê chuyên gia nước ngoài và theo nguồn tin riêng của chúng tôi, hợp đồng ký sẽ dài hạn và không có chuyện nửa vời như trước đây nữa.

Trong trường hợp chưa kịp, thì phương án mời HLV Thái Thanh Tùng (PVD Thái Bình) hoặc Nguyễn Mạnh Hùng (TA.Ninh Bình) sẽ được Ban chuyên môn tính toán.

Nếu chỉ bảo vệ tấm HCB SEA Games 28 thì đội tuyển nữ có rất nhiều HLV phù hợp. Ông Thái Thanh Tùng là 1 trong những người như thế. Trước đây, ông Tùng từng dẫn dắt ĐTQG (cùng các trợ lý Nguyễn Thúy Oanh và Nguyễn Quốc Vũ), nhưng sau đó do bận với chuyện học nâng cao chuyên môn nghiệp vụ nên ông xin rút lui và cũng mới trở lại huấn luyện đội bóng nữ Thái Bình vài mùa gần đây. Trong khi đó, HLV Nguyễn Mạnh Hùng là gương mặt quá quen thuộc, từng tạo nên chuỗi thành tích ấn tượng cùng đội tuyển nữ Việt Nam ở đấu trường Đông Nam Á trước đây.

Cả 2 HLV nói trên đều có uy tín và giàu kinh nghiệm huấn luyện đội tuyển nữ. Còn một khi VFV tính chuyện dài lâu, nâng tầm thực sự cho bóng chuyền nữ Việt Nam, mời chuyên gia giỏi của Trung Quốc hay Nhật Bản đều được cả.

Việt Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục