Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chỉ giữ lại 2 cựu binh

08:37 Chủ nhật 26/04/2015

Đội trưởng Nguyễn Thị Ngọc Hoa và chủ công Đỗ Thị Minh là 2 gương mặt kỳ cựu còn sót lại trong danh sách tập trung đội tuyển bóng chuyền nữ chuẩn bị cho SEA Games 28 diễn ra vào tháng 6 tới ở Singapore. HLV trưởng Thái Thanh Tùng cùng các trợ lý đã chọn xong 12 VĐV được đánh giá có chuyên môn tốt nhất ở thời điểm hiện tại, sẽ tập trung tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội sau khi kết thúc Cúp Hùng Vương 2015.

Đáng chú ý ở đợt tập trung này, lần đầu tiên cây chuyền 2 Nguyễn Thị Hồng Đào của CLB VTV Bình Điền Long An được triệu tập, để cùng với Nguyễn Linh Chi (Thông tin LVPBank) gánh vác trách nhiệm tổ chức lối chơi cho đội tuyển. Ông Nguyễn Bá Nghị - Phó Chủ tịch chuyên môn của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - đánh giá sở dĩ Hồng Đào được chọn là nhờ vào sự tiến bộ vượt bậc của cây chuyền 2 này trong suốt thời gian vừa qua. Ở VTV Bình Điền Cup 2015, Hồng Đào đã chơi khá hay, chuyền điều chỉnh khá tốt trong các tình huống đồng đội chuyền 1 không tốt.

Libero Phạm Thị Kim Liên tại giải VTV Bình Điền vừa qua.

Sự xuất hiện của Hồng Đào cũng như libero Phạm Thị Liên (Thông tin LVPbank) chắc chắn sẽ tạo nên nhiều nét mới cho ĐTQG trong giai đoạn tích cực trẻ hóa lực lượng này. Sau thời của Tạ Thị Diệu Linh và Nguyễn Thị Kim Liên, thì Phạm Thị Liên chính là gương mặt được đánh giá rất cao về năng lực phòng thủ và chuyền 1.

Theo đánh giá của giới làm nghề, việc giữ lại 2 gương mặt kỳ cựu Ngọc Hoa và Đỗ Thị Minh sẽ là cơ sở để HLV Thái Thanh Tùng tin tưởng đội tuyển nữ sẽ bảo vệ được thành tích HCB ở kỳ SEA Games tới đây nhờ có sự pha trộn giữa kinh nghiệm và sức trẻ.

Trước khi lên đường sang Singapore, đội tuyển nữ sẽ có chuyến tập huấn ngắn hạn ở CHDCND Triều Tiên với mục đích thi đấu cọ xát cùng các đội bóng tại đây để chọn ra bộ khung lý tưởng cho cuộc chiến giành ngôi nhì Đông Nam Á trước sự cạnh tranh của Indonesia và Malaysia, thay vì tơ tưởng đến chuyện lật đổ Thái Lan.

Lê Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục