Đội tuyển Việt Nam 4-1 Hà Nội T&T: Mạc Hồng Quân toả sáng với cú đúp

20:01 Thứ bảy 16/03/2013

Với cú đúp của Mạc Hồng Quân và hai bàn thắng của Văn Quyết và Tấn Tài, ĐT Việt Nam đã dễ dàng vượt qua Hà Nội T&T với tỉ số 4-1 ở trận đấu tập trên sân Hà Nam.


Được sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả trên sân vận động Hà Nam, ĐT Việt Nam nhập cuộc rất tự tin trong trận đấu tập với Hà Nội T&T. Ngay phút thứ sáu, từ cú treo bóng của Thành Lương, tiền đạo Mạc Hồng Quân băng vào dứt điểm cận thành, mở tỉ số cho ĐT Việt Nam.

Chỉ sau đó chừng 5 phút, lưới của Hà Nội T&T lại một lần nữa rung lên. Lần này, Hồng Quân có pha gẩy bóng kỹ thuật, tạo điều kiện để Văn Quyết băng xuống đặt lòng chân trái chính xác, nâng tỉ số trận đấu lên thành 2-0.

Khác với trận đấu tập trước đây trên sân Hàng Đẫy, trận này Hà Nội T&T ra sân với đội hình không phải mạnh nhất nên không thể áp đặt lối chơi về phía ĐT Việt Nam. Những pha tấn công của đội bóng thủ đô tỏ ra khá đơn giản và không khó để bị hoá giải.

Ngược lại, với hai bàn thắng sớm, ĐT Việt Nam dễ dàng triển khai lối chơi và chủ động nắm giữ thế trận. Phút 25, Tấn Tài tận dụng thành công đường chuyền của Thành Lương, đệm bóng nhẹ nhàng vào lưới, tạo nên khoảng cách ba bàn cho trận đấu.

Không dừng ở đó, chỉ khoảng 10 phút sau, ĐT Việt Nam có bàn thắng thứ tư. Lần này, Tấn Tài là đóng vai người kiến tạo với một đường chuyền tinh tế để Hồng Quân thực hiện cú đá nối, lập cú đúp cho riêng mình. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp đấu thứ nhất.

Sang hiệp hai, Hà Nội T&T đã có những sự điều chỉnh về đội hình. Sự thay đổi này giúp đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng bắt đầu tạo được những tình huống tấn công có nét về phía khung thành ĐT Việt Nam.

Phút 60, Hà Nội T&T đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4. Từ một pha đá phạt góc bên phía cánh trái, bóng bay đến đúng tầm băng vào của Tiến Dũng và trung vệ của Hà Nội T&T đã có một pha dứt điểm chéo góc, hạ gục thủ thành Bửu Ngọc.

Sau bàn thua, ĐT Việt Nam tạo ra thêm một số tình huống tấn công rất đáng chú ý. Đáng tiếc, hai chân sút vào sân ở hiệp hai là Hà Minh Tuấn và Hải Anh đều bỏ lỡ.

Phía Hà Nội T&T cũng không thể tận dụng những tình huống ngon ăn ở cuối hiệp. Tỉ số cuối cùng của trận đấu là 4-1. Rõ ràng, đây là một tín hiệu lạc quan cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc trước chuyến làm khách của Hong Kong (TQ) ở vòng loại Asian Cup 2015.
Ngọc Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục