Đời tư ít người biết của "cỗ máy" đa năng tuyển Anh

10:00 Thứ ba 15/06/2021

TinTheThao.com.vnKalvin Phillips thu hút sự chú ý từ giới mộ điệu và người hâm mộ sau màn trình diễn chói sáng trước Croatia.

Kalvin Phillips thu hút sự chú ý đông đảo từ các CĐV Anh sau chiến thắng 1-0 của Tam Sư trước Croatia ở trận ra quân EURO 2020. Màn trình diễn xuất sắc giúp anh được mọi người ví von là Andrea Pirlo của xứ sương mù.

Tiền vệ 25 tuổi thi đấu xông xáo, nhiệt huyết ở khu vực giữa sân. Khả năng tranh chấp mạnh mẽ của Phillips vô hình trung làm lu mờ cả  hàng tiền vệ của nhà á quân thế giới Croatia.

Ít ai biết rằng, các giáo viên thuở bé của Phillips từng khuyên anh từ bỏ niềm đam mê bóng đá, thay vào đó tập trung 100% cho việc học tập ở trường. Phillips đến với sự nghiệp trái bóng tròn khá muộn khi gia nhập lò đào tạo trẻ Leeds United ở năm 14 tuổi.

England star Kalvin Phillips was told to forget a career in football by school, but is now starring at Euro 2020 - Bóng Đá

Phillips thi đấu chói sáng trước Croatia. 

Mẹ tôi nhận được 1 lá thư từ trường học. Các thầy cô bảo rằng không có nhiều đứa trẻ có thể trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Họ kiên quyết ngăn cản tôi theo đuổi trái bóng tròn,” Phillips chia sẻ với tờ Yorkshire Evening Post.

Phillips sinh ra ở Armley, một quận phía tay Leeds. Anh yêu mến CLB địa phương từ thuở nhỏ. Tiền vệ 25 tuổi lớn lên trong một gia đình đông anh chị em. Phillips không may khi mất đi một người chị từ nhỏ vì bệnh.

Một trong những ký ức khó quên nhất với Phillips là những buổi chơi bóng đá đường phố với anh trai mình đến khuya mịt. Thần tượng của Phillips là Alan Smith, cựu cầu thủ Leeds United cuối cùng khoác áo Tam Sư.

England star Kalvin Phillips was told to forget a career in football by school, but is now starring at Euro 2020 - Bóng Đá

Đội trẻ Leeds United. 

Tôi nhớ mình và anh trai được tặng 1 chiếc áo CLB Leeds United từ nhỏ. Phía trước có in tên nhà tài trợ Strongbow. Phía sau là hình ảnh của Alan Smith. Cả hai anh em sẽ chơi bóng bất cứ khi nào rảnh rỗi,” tuyển thủ Anh chia sẻ.

“Thông thường chúng tôi chơi miệt mài từ 10h sáng đến 6h tối cho đến khi mẹ bảo về nhà. Tôi là một đứa trẻ thích chạy và không bao giờ biết cảm giác mệt mỏi,”.

Walter ‘Sonny’ Sweeney, huyền thoại CLB Leeds United là người phát hiện ra tài năng của Phillips. Tiền vệ Tam Sư từng thử sức ở CLB Huddersfield Town trước khi gia nhập lò đào tạo trẻ của Leeds United.

England star Kalvin Phillips was told to forget a career in football by school, but is now starring at Euro 2020 - Bóng Đá

Tiền vệ 25 tuổi là mảnh ghép quan trọng nơi tuyến giữa Tam Sư.

Ngay khi đặt chân đến đó, tôi biết rằng đây không phải là CLB dành cho tôi. Tôi sinh ra, lớn lên ở Leeds United và tôi mến mộ CLB Leeds United. Vài tuần sau đó tôi gia nhập Leeds United và không bao giờ phải hối hận,” Phillips chia sẻ.

Tôi biết mình tham gia bóng đá muộn nhưng điều đó không sao cả. Tôi có thể tận hưởng bóng đá theo cách riêng trong khoảng thời gian dài. Không có nhiều áp lực. Vì đến Leeds United muộn nên tôi phát triển tốt hơn,” Phillips cho hay.

Tươi lai tươi sáng đang chờ đợi phía trước Phillips nếu anh tiếp tục đem đến màn trình diễn hoàn hảo tại EURO 2020.

Các ngôi sao Bồ Đào Nha chuẩn bị cho EURO 2020:

 
Anh Nguyễn | 09:30 15/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục