Đội trưởng U19 nữ Việt Nam: 'Theo đuổi bóng đá là con đường táo bạo'

18:04 Thứ ba 20/09/2022

Bảo Trâm đang là cái tên đáng chú ý của bóng đá nữ Việt Nam. Không chỉ có thành tích tốt trên sân đấu, cô nàng còn gây ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh xắn cùng thân hình nóng bỏng.

 - Bóng Đá

 

Những ngày qua, trên mạng xã hội chia sẻ rầm rộ hình ảnh Bảo Trâm trong bộ đồ bikini nóng bỏng thả dáng ở bãi biển. Kể cả khi cùng đội tuyển U18 Việt Nam giành chức Á quân tại giải vô địch Đông Nam Á 2022, Trâm cũng chưa nhận được nhiều sự chú ý đến vậy.

Mỹ nhân 18 tuổi có cuộc trò chuyện cùng Zing về con đường đến với bóng đá và những trải nghiệm trên chặng đầu của chuyến hành trình thi đấu bóng đá chuyên nghiệp.

 - Bóng Đá

Bảo Trâm gây bão vì những tấm hình gợi cảm.

Bất chấp gia đình phản đối, đến với bóng đá vì chữ “duyên”

* Chào Bảo Trâm, bạn tham gia lò đào tạo từ năm bao nhiêu và vì sao lại lựa chọn đến với bóng đá?

- Lê Thị Bảo Trâm: Năm 2015, khi mới 11 tuổi, mình bắt đầu tham gia CLB Than khoáng sản Việt Nam. Quyết định chọn bóng đá là cái duyên. Mình được người anh và người chú hiện làm việc CLB Quảng Nam giới thiệu cho mình biết đến đợt tuyển sinh tại thành phố Tam Kỳ.

Ngày bé, mình thích đá bóng trong xóm nhưng anh trai cấm cản không cho chơi thể thao vì sợ giống con trai. Mình không chủ động tìm cơ hội chơi bóng chuyên nghiệp, vậy nên khi bắt đầu đến với bóng đá thì mình nghĩ đây xuất phát từ cái duyên.

* Từ nhỏ anh trai đã không có Trâm chơi bóng đá trong xóm, vậy khi Trâm quyết định tham gia huấn luyện bóng đá chuyên nghiệp thì gia đình có phản ứng như thế nào?

- Tự bản thân mình cũng thấy theo bóng đá là quyết định táo bạo. Trong gia đình, mình là con gái duy nhất nên ngay từ đầu gia đình không ủng hộ. Sau đó, có lẽ mọi người thấy được sự thích thú và nỗ lực của mình với bóng đá nên cũng chọn tôn trọng lựa chọn của mình.

* Trung bình mỗi ngày Trâm dành bao nhiêu thời gian để luyện tập?

- Trung bình mỗi ngày mình sẽ dành 4 đến 5 tiếng để tập luyện. Đấy là thời gian cố định.

* Với thời gian biểu như vậy, liệu Trâm có thời gian cho chuyện tình cảm không?

- Tạm thời chuyện tình cảm vẫn chưa chiếm nhiều phần trong thời gian biểu của mình. Hiện mình vẫn muốn tập trung vào chuyên môn nhiều hơn.

* Vậy còn thời gian dành cho gia đình thì sao?

- Mình đang sống và tập luyện tại Quảng Ninh. Từ đây về Quảng Nam cũng xa nên thường thì mỗi năm mình về nhà 2 lần vào dịp hè và Tết.

* Mới 18 tuổi mà đã xa nhà lâu như vậy, Trâm có bao giờ cảm thấy tủi thân, nhớ nhà không?

- Trước đây khi mình mới bắt đầu chơi bóng đá thì có. Còn bây giờ mình cũng quen với cảm giác xa nhà rồi. Vì giờ CLB là nơi cho em cảm giác như gia đình thứ hai vậy. Mọi người luôn quan tâm và hỗ trợ lẫn nhau.

* Dạo gần đây, những bức ảnh về bạn xuất hiện khá nhiều trên mạng xã hội và được nhiều người yêu mến, bạn cảm thấy sao?

- Em vui thôi.

 - Bóng Đá

Mỹ nhân Quảng Nam dịu dàng khác hẳn khi trên sân cỏ.

Chặng đường đầu tiên cùng bóng đá chuyên nghiệp

* Bóng đá nam ở Việt Nam luôn được quan tâm và ủng hộ, ngược lại, đôi khi chúng ta bắt gặp những hình ảnh có phần chạnh lòng về bóng đá nữ. Bạn nghĩ sao về chuyện này? Bạn đã bao giờ gặp trường hợp như vậy chưa?

- Trước đây đúng là bóng đá nữ không được quan tâm nhiều so với bóng đá nam nhưng những năm gần đây mình thấy bóng đá nữ cũng được báo chí, truyền thông cũng như cả nước quan tâm hơn. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng đối với cầu thủ nữ cả nước.

Còn nói chung, theo đuổi đam mê bóng đá đối với nữ sẽ luôn thiệt thòi hơn là cầu thủ nam. Như bọn mình là con gái phải dầm mưa dãi nắng nhiều, da dẻ cũng không được đẹp như các bạn nữ khác, cũng vất vả nữa. Nhưng mình nghĩ sự vất vả ấy rồi sẽ được bù đắp lại bằng vinh quang của chiến thắng.

* Tại giải vô địch Đông Nam Á 2022, đeo trên tay băng đội trưởng, Trâm cùng đồng đội giành huy chương bạc. Vậy trong giải đấu đó, bạn có kỷ niệm gì đáng nhớ không?

- Giải U18 Đông Nam Á vừa rồi mình được giao trọng trách đội trưởng. Đây cũng là niềm tự hào đối với bản thân. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là đợt tập huấn ở Nhật Bản. Với cầu thủ nữ cũng như lứa U, việc được tập huấn ở Nhật Bản là điều hiếm hoi. Mình rất biết ơn và trân trọng những cơ hội như vậy.

* Vậy trong chuyến đi đó, điều làm Trâm nhớ nhất là gì?

- Thật ra đó là chuyến tập huấn quốc tế đầu tiên của mình cũng như các đồng đội nên cũng có rất nhiều thứ đáng nhớ. Ngoài những buổi tập, bọn mình được trải nghiệm văn hoá Nhật như tắm suối nước nóng, ăn những món ăn đậm chất của truyền thống hay giao lưu với trẻ em người Nhật,… và điều mình ấn tượng nhất có lẽ là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự hiện đại và nét truyền thống tại Nhật Bản.

* Cảm ơn Bảo Trâm vì cuộc trò chuyện!

Phương Anh - Zing.vn | 17:10 20/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục