Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam lập kỷ lục

18:52 Chủ nhật 17/07/2022

Đội trưởng Huỳnh Như ghi 2 bàn thắng ở trận tranh HCĐ giải Đông Nam Á 2022 chiều 17/7 để lập kỷ lục về thành tích cá nhân cho đội tuyển quốc gia.

Sau vòng đấu bảng, Huỳnh Như đã có 57 bàn thắng sau 65 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, sánh ngang với đàn chị Lưu Thị Ngọc Mai về số lượng bàn thắng. Ở bán kết, chân sút chủ lực của tuyển nữ Việt Nam không thể có ghi bàn, nhưng đến trận tranh HCĐ, Huỳnh Như đã có cú đúp ngay trong hiệp 1.

Với 59 bàn thắng sau 67 trận đấu quốc tế, chân sút của CLB nữ TP.HCM trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá nữ nước nhà. Dù vậy, cô không thể giúp tuyển nữ Việt Nam có danh hiệu an ủi sau khi thất bại trong mục tiêu bảo vệ ngôi hậu.

 - Bóng Đá

Huỳnh Như ăn mừng cùng Hải Yến sau khi kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Ảnh: PFF.

Ngay ở phút thứ 10, bóng đập người Hoàng Thị Loan trong pha đá phạt góc của đối phương, đưa San Thaw Thaw vào thế thuận lợi và cầu thủ này đã có bàn thắng sau 2 cú dứt điểm liên tiếp.

Tới phút 24, Huỳnh Như tận dụng pha bóng lúng túng của hàng thủ đối phương sau cú sút của Trần Thị Thùy Trang, gỡ hòa cho đội nhà. Sau đó 16 phút, đội trưởng tuyển nữ Việt Nam đi bóng rồi dứt điểm đưa bóng vào góc xa, giúp tuyển nữ Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Đội trưởng tuyển nữ Việt nam còn có thêm một pha kiến tạo, giúp Phạm Thị Hải Yến nâng tỷ số lên 3-2 cho đội nhà, trong hiệp 2. Dù vậy, từng đó là không đủ để cô và đồng đội giành HCĐ giải nữ Đông Nam Á 2022. Tuyển nữ Myanmar có 2 bàn thắng ở các phút 84 và 87, để kết thúc trận đấu với tỷ số 4-3, qua đó khiến tuyển nữ Việt Nam đứng thứ 4 chung cuộc.

Zing.vn | 17:51 17/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục