Đội trưởng tuyển CrossFire: 'Trình độ Việt Nam hơn ĐNÁ một bậc'

10:00 Thứ bảy 14/05/2022

Mai Thanh Phong "Shady", đội trưởng tuyển CrossFire Việt Nam, tự tin khi dự SEA Games 31, giải đấu có ý nghĩa đặc biệt với anh và đồng đội.

Tại SEA Games 31, người hâm mộ sẽ chứng kiến Đột Kích (CrossFire), tựa game quen thuộc với cộng đồng game thủ Việt Nam, đưa vào thi đấu tranh huy chương.

Celebe.2L được chọn làm đội tuyển đại diện cho Việt Nam tranh tại đại hội thể thao năm nay. Với nòng cốt là các game thủ chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, Celebe.2L dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Mai Thanh Phong được đánh giá là ứng viên số một cho tấm huy chương vàng.

- Bạn có thể giới thiệu qua về mình được không?

- Xin chào, tôi là Shady, tên thật là Mai Thanh Phong, Tôi đang là vận động viên chuyên nghiệp bộ môn Đột Kích và là đội trưởng của team Celebe.2L.

- Cảm nghĩ của bạn thế nào khi Đột Kích được chọn làm môn thi tại SEA Games? Được đại diện cho Việt Nam dự một kỳ đại hội thể thao có khác so với các lần thi đấu quốc tế?

- Sau 7 năm thi đấu, đây là lần đầu tiên tôi được dự SEA Games để cống hiến cho nước nhà. Ban đầu, tôi cảm thấy bất ngờ, vui sướng, nhưng rồi có chút lo lắng. Các giải đấu quốc tế chỉ có một bộ phận game thủ Đột Kích quan tâm. Trong khi đó, tại SEA Games, chúng tôi sẽ có được sự ủng hộ từ cả đất nước. Đây vừa là vinh dự, là thử thách lớn với tôi và đồng đội.

Screen Shot 2022-05-14 at

 Shady (thứ ba từ phải sang) cùng đồng đội được kỳ vọng mang HCV cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games. Ảnh: NVCC.

- Mục tiêu của Celebe.2L tại SEA Games năm nay là gì?

- Mục tiêu của chúng tôi chắc chắn là thứ hạng cao nhất, điều bất kỳ VĐV nào cũng mong muốn khi dự SEA Games. Tuy nhiên, tôi sẽ không khẳng định trước. Câu trả lời sẽ có vào ngày 22/5.

- Bạn đánh giá thế nào về trình độ của các đối thủ tại SEA Games sắp tới? Đối thủ nào khiến Celebe.2L e ngại nhất?

- Tại SEA Games lần này, các đội đều có kỹ năng và chiến thuật riêng rất đa dạng. Đội nào cũng mạnh, nhưng nếu nói về e ngại, thì các nước khác sẽ phải e ngại Việt Nam. Chúng tôi luôn giữ vững tinh thần "tự tin nhưng không chủ quan" để có phong độ tốt nhất khi thi đấu.

- Đánh giá của bạn về trình độ người chơi Đột Kích Việt Nam với các nước trong Đông Nam Á và đặc biệt là so với Trung Quốc?

- So với các nước Đông Nam Á thì trình độ của Việt Nam vẫn hơn một bậc. Người Việt Nam xưa nay chơi dòng game bắn súng rất hay, từ Đột Kích đến CS.GO, PUBG...Nhưng khi so với Trung Quốc, chúng ta vẫn thua một bậc, bởi họ có sự đầu tư và môi trường thi đấu chuyên nghiệp, đặc biệt là tiền thưởng cao hơn hẳn các nước khác. Điều này sẽ thúc đẩy các nhân tài xuất hiện.

Screen Shot 2022-05-14 at

 Đội hình tuyển CrossFire Việt Nam dự SEA Games 31.

- Bạn có thể tiết lộ về cách đội tuyển đang tập luyện cho SEA Games 31? Có khác gì so với các giải quốc tế hay không?

- Celebe.2L đang tập theo phong cách 1000 kill mỗi ngày, kèm theo đó là ôn lai các chiến thuật sở trường. Chúng tôi đang được hỗ trợ rất nhiệt tình cho đến ngày thi đấu.

- Ngoài AK-47, Shady còn thích sử dụng khẩu súng nào? Map ưa thích của bạn và đồng đội là gì?

- Ngoài AK-47, tôi còn có "nghề tay trái" là bắn AWM (Sniper). Trong khi đó, tôi lại ghét bắn M4A1. Map ưa thích của team là Trạm Vệ Tinh.

Cảm ơn Shady về những chia sẻ!

Theo Tuấn Nguyên - Zing.vn | 07:31 14/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục