Đội trưởng trở lại, Hy Lạp le lói niềm tin

18:39 Chủ nhật 12/11/2017

Hy Lạp sẽ bước vào lượt về trận play- off giành vé đến World Cup 2018 trước Croatia khi hi vọng đang rất mong manh dù có được sự trở lại của một số trụ cột.

Thất bại 1-4 ở lượt đi trên đất Croatia quả là thảm họa đối với Hy Lạp. Đội bóng vốn dựa hoàn toàn vào sức mạnh phòng ngự để lọt lưới tới 4 lần, trong đó có 3 bàn thắng trong hiệp 1, và chỉ có bàn gỡ danh dự do công của trung vệ Sokratis Papastathopoulos. Cơ hội để có mặt ở VCK World Cup vào mùa hè năm sau đối với Hy Lạp gần như đã không còn nhiều hy vọng. Chỉ có một phép màu mới có thể giúp Hy Lạp viết lên câu chuyện cổ tích như cách đây 13 năm họ đã từng làm tại EURO 2004 trên đất Bồ Đào Nha.

 - Bóng Đá

 Hàng phòng ngự Hy Lạp đã phá hỏng giấc mơ World Cup của Hy Lạp.

Khi mà nhiệm vụ của đội bóng này là phải ghi ít nhất 3 bàn thắng và không được để thủng lưới bàn nào. Đây quả thực là điều rất khó khăn, khi ghi bàn chưa bao giờ là điểm mạnh với đội bóng này. Thế nhưng, trong tình cảnh không còn gì để mất, chắc chắn đội chủ nhà sẽ phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Hy Lạp phải từ bỏ sở trường phòng ngự phản công để chờ đợi vào sở đoản tấn công, điều đó chẳng nào là tự sát.

Niềm hy vọng duy nhất của "các vị thần" là sự của các trụ cột như hậu vệ đội trưởng Vasilis Torosidis và Manolas. Hai ngôi sao của Roma đóng vai trò rất lớn trong lối chơi phòng ngự của Hy Lạp. Sự vắng mặt của những trụ cột nói trên đã khiến hàng phòng ngự Hy Lạp dễ dàng bị phá vỡ và thủng lưới đến 4 lần. 

Bước vào trận tái đấu đêm nay, Croatia có lợi thế tâm lý cực lớn sau chiến thắng ở lượt đi. Tuy nhiên với tính chất sống còn của trận đấu, chắc chắn các cầu thủ khách sẽ không lơi là, tỏ thái độ chủ quan khinh địch. Rất có thể, Croatia sẽ chọn lối chơi đề cao sự chắc chắn, khi họ không quá lo lắng về việc tìm kiếm bàn thắng.

 - Bóng Đá

 Croatia sở hữu hàng tiền vệ cơ động.

Đội quân ca rô đã cho thấy sự đa dạng trong tấn công của mình ở trận lượt đi, khi lần lượt Luka Modric, Nikola Kalinic, Ivan Perisic và Andrej Kramaric làm mành lưới Hy Lạp rung lên. Có thể Croatia sẽ không tấn công dồn dập như trên sân nhà, nhưng những cái tên nêu trên luôn sẵn sàng lập công trong các tình huống phản công nhanh.

Trận đấu vì thế được dự báo sẽ diễn ra với kịch bản mở khi Croatia với hàng tiền vệ cơ động và rất sáng tạo chắc chắn cũng hứa hẹn sẽ là địa chỉ tốt cho các bàn thắng. Sự nôn nóng của Hy Lạp sẽ tạo cơ hội để Croatia triển khai lối chơi phản công. Thực tế, cả 4 trận gần đây của Hy Lạp đều khép lại với ít nhất 3 bàn thắng cũng là diểm tựa đáng chú ý.

Dự đoán: Hy Lạp 1-2 Croatia

Đội hình dự kiến:

Hy Lạp (3-5-2): Karnezis; Papadopoulous, Sokratis, Manolas; Maniatis, Zeca, Tziolis, Samaris, Staflyidis; Fortounis, Mitroglu
Croatia(4-2-3-1): Subasic; Vrsajko, Lovren, Vida, Strinic; Rakitic, Brozovic; Kramaric, Modric, Perisic; Kalinic

Hoài Vũ - Bongda.com.vn - Thể thao Việt Nam | 18:00 12/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục