Đội trưởng Thanh Hóa bức xúc với quả phạt đền gây tranh cãi

15:32 Chủ nhật 10/07/2022

Nguyễn Minh Tùng kể trong cả chục năm đá V.League, anh chưa từng gặp trường hợp tổ trọng tài bẻ còi vô lý như ở trận Thanh Hóa hoà 1-1 Nam Định tối ngày 9/7.

Chưa bao giờ tôi thấy trọng tài nào kéo quả phạt từ ngoài vào trong vùng cấm như vậy, cũng chưa bao giờ tôi đá sân nhà mà gặp trường hợp tổ trọng tài bẻ còi vô lý thế. Trọng tài đã xử ép chúng tôi, ép từ trận làm khách CLB TP.HCM. Khi chúng tôi về sân nhà vẫn bị ép”, đội trưởng Nguyễn Minh Tùng của CLB Thanh Hóa chia sẻ với Zing.

Trên sân nhà, CLB Thanh Hóa đã chơi nỗ lực trước Nam Định ở vòng 6 V.League 2022. nhưng chỉ có thể giành được 1 điểm. Tình huống tâm điểm của trận đấu diễn ra ở phút 47 khi trung vệ Victor Kamhuka (áo vàng) cao chân với Nguyễn Đình Sơn ngay sát rìa vùng cấm. Ban đầu, trọng tài chính Trần Văn Lập thổi phạt trực tiếp cho đội Nam Định.

Tuy nhiên, khi có sự tác động của cầu thủ CLB Nam Định, trọng tài Lập ra hội ý với trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Việt và thay đổi quyết định, công nhận phạt đền cho đội khách. Đội trưởng Minh Tùng và các thành viên đội bóng xứ Thanh đã phản ứng cực kỳ dữ dội với quyết định thay đổi đó.

Đội trưởng Thanh Hóa bức xúc với quả phạt đền gây tranh cãi - Bóng Đá

Hậu vệ Nguyễn Minh Tùng (phải) của CLB Thanh Hoá. Ảnh: Minh Chiến. 

Không hiểu cầu thủ Nam Định nói gì, cũng không hiểu trọng tài biên đứng đó nhìn kiểu gì mà bảo trọng tài chính thổi 11 m luôn được, tôi cũng đến chịu. Tôi mất ngủ gần như cả đêm, nuốt không trôi trận hoà này”, Minh Tùng nói.

Nguyễn Minh Tùng sinh năm 1992 tại Thanh Hóa, từng đá cho các đội Ninh Bình, An Giang, Quảng Ninh trước khi trở lại quê hương từ năm 2018. Năm 2020, Minh Tùng được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển Việt Nam đá giao hữu với U23.

Anh góp ý: ‘Tôi hy vọng những vòng sau, các trọng tài hãy thổi công tâm và trách nhiệm hơn. Nghề của họ là để giải đấu tốt hơn mà. Tôi không muốn chỉ vì trọng tài mà giải đấu lại thành cái chợ. Năm nào, giải cũng có trọng tài bị kỷ luật nhưng rồi đâu lại vào đó. Giải đấu muốn tốt thì trọng tài phải có trách nhiệm trong từng tiếng còi mình thổi ra”.

Đội trưởng Thanh Hóa bức xúc với quả phạt đền gây tranh cãi - Bóng Đá

Doãn Ngọc Tân (34) phản ứng với trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Việt sau quyết định phạt đền gây tranh cãi. Ảnh: Minh Chiến. 

Hậu vệ Doãn Ngọc Tân, người chứng kiến tận mắt tình huống bẻ còi vô lý của trọng tài Lập, chia sẻ với Zing: “Lúc đó tôi đứng khá gần và quan sát rõ điểm phạm lỗi ngoài vùng cấm. Khi trọng tài chính thay đổi quyết định, cho Nam Định được hưởng phạt đền, tôi khá sốc. Tôi liên tục cố giải thích nhưng không thay đổi được gì. Tôi từng gặp trọng tài Lập khá nhiều lần trong sự nghiệp nhưng hôm qua trọng tài biên đã làm thay đổi quyết định của trọng tài chính”.

Đồng quan điểm với các cầu thủ, HLV trưởng Ljupko Petrovic chia sẻ trong phòng họp báo: "Không chỉ tình huống penalty này mà từ trận trước với CLB TP.HCM, chúng tôi đã chịu sức ép trọng tài và nay về sân nhà cũng vậy. Tôi đã xem lại tình huống ấy rồi. Pha bóng diễn ra ngoài vùng cấm nhưng trọng tài kéo nó vào trong vùng cấm để Thanh Hóa chịu phạt đền. Tôi không hiểu sao trọng tài làm vậy. Các bạn có hiểu không? Tôi thì không".

Sau trận này, CLB Thanh Hóa mới có 5 điểm, đứng thứ 10 trên BXH. Đội bóng xứ Thanh nhiều khả năng sẽ khiếu nại lên ban tổ chức giải để xem xét lại bàn thắng gây tranh cãi ở trận này.

Ngọc Lê | 13:07 10/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục