Đội trưởng Hồng Kông "sốc" với đội tuyển Việt Nam

08:27 Thứ sáu 15/03/2013

Phát biểu trên tờ South Morning China Post hôm qua, Chan Wai-ho, đội trưởng ĐT Hồng Kông (Trung Quốc), cho biết cầu thủ này cảm thấy rất sốc khi ĐT Việt Nam đã thể hiện trình độ chuyên môn vượt trội trong trận giao hữu giữa 2 đội tại Hồng Kông cách đây một năm.

Chan Wai-ho nói rằng trong khi bóng đá Hồng Kông hầu như không tiến bộ được bao nhiêu về chuyên môn trong vòng một thập kỷ vừa qua, thì các quốc gia khác ở cùng khu vực lại có sự phát triển vượt bậc.

“Kèo dưới” cho chủ nhà!

Đúng 10 ngày trước khi ĐT Hồng Kông làm chủ nhà tiếp ĐT Việt Nam ở lượt trận thứ 2 vòng loại Asian Cup 2015, Chan Wai-ho thừa nhận rằng ĐT Hồng Kông có thể sẽ phải chấp nhận tư thế “kèo dưới” trong trận đấu gặp ĐT Việt Nam tại sân Mong Kok vào ngày 22/3 sắp tới.

Chan Wai-ho nói: "Tôi đã vô cùng ngạc nhiên khi thi đấu với ĐT Việt Nam trong một trận giao hữu diễn ra năm ngoái. Các cầu thủ Việt Nam tỏ ra vượt trội so với chúng tôi cả về phẩm chất kỹ thuật của cá nhân cầu thủ cũng như chiến thuật của toàn đội.

Đây là điều mà tôi hầu như không thấy khi ĐT Hồng Kông gặp ĐT Việt Nam ở vòng loại Olympic diễn ra trước đó 10 năm. ĐT Việt Nam từng là một đội bóng trung bình, nhưng bằng cách nào đó họ đã tạo nên sự tiến bộ kinh khủng trong vòng mấy năm qua".

Trình độ chuyên môn của ĐT Việt Nam, cả ở khía cạnh cá nhân cũng như đồng đội, đã làm Chan Wai-ho phải bất ngờ

Trận giao hữu năm ngoái cũng trên sân Mong Kok giữa ĐT Hồng Kông và ĐT Việt Nam đã kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội khách. ĐT Hồng Kông mở được tỷ số, nhưng sau đó đã bị thua ngược khi Trọng Hoàng và Văn Quyết ghi bàn cho ĐT Việt Nam trong hiệp 2. Hiện tại, ĐT Việt Nam đang xếp thứ 134 trên bảng xếp hạng FIFA, còn vị trí của ĐT Hồng Kông chỉ là 156.

Chan Wai-ho tiếp tục: “Tôi không hiểu sao bây giờ lại có một khoảng cách quá lớn giữa 2 đội bóng như thế. Nhưng tôi nghĩ rằng nguyên nhân có thể là do thời gian vừa qua bóng đá Hồng Kông không trình làng được nhiều tài năng trẻ hứa hẹn, trong khi bóng đá Việt Nam chắc hẳn đã phải có một hệ thống đào tạo cầu thủ kế cận rất hiệu quả.

Nếu không, họ đã không thể sản sinh ra nhiều cầu thủ xuất sắc như thế. Nhưng nếu Việt Nam có thể làm được thì chúng tôi cũng phải tự vấn bản thân rằng tại sao mình lại không thể. Trong bóng đá việc học hỏi điều hay chuyện tốt của nhau là rất bình thường”.


ĐT Hồng Kông sẽ đá phòng ngự phản công

Theo Chan Wai-ho, cầu thủ trẻ duy nhất của Hồng Kông hiện tại có thể được xem là tài năng trẻ đạt chuẩn quốc tế của bóng đá vùng lãnh thổ này chính là Yapp Hung-fai, thủ môn năm nay 22 tuổi của ĐT Hồng Kông, và Chan Wai-ho cho rằng cơ hội của ĐT Hồng Kông ở vòng loại Asian Cup 2015 có thể trông cậy rất nhiều vào sự chắc chắn của Yapp Hung-fai.

Tiết lộ về chiến thuật mà ĐT Hồng Kông chuẩn bị sử dụng để đối phó với ĐT Việt Nam, Chan Wai-ho cho biết: “Cách tốt nhất để đánh bại ĐT Việt Nam có lẽ là tổ chức phòng ngự thật chặt rồi chờ đợi cơ hội phản công”.

Trung vệ này tiếp tục: “Ưu điểm của chúng tôi là hàng phòng ngự rất chắc chắn, và bằng chứng là trận đấu gần nhất của ĐT Hồng Kông với ĐT Uzbekistan, khi chúng tôi cầm hoà họ với tỷ số 0-0. Bây giờ để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam chúng tôi cần có những cầu thủ sở hữu tốc độ cực nhanh như, chẳng hạn như anh em Lee Wai-lim, Lee Hong-lim hay Jaimes McKee, và tất cả những cầu thủ này đều rất phù hợp và hữu dụng với chiến thuật phòng ngự chặt phản công nhanh mà chúng tôi dự tính áp dụng”.

Theo kế hoạch, hôm nay HLV trưởng ĐT Hồng Kông Kim Pan-gon sẽ chốt lại danh sách chính thức từ thành phần 29 cầu thủ đang luyện tập hiện tại của ĐT Hồng Kông, nhưng HLV Kim Pan-gon cho biết ông đang chờ đợi thêm thông tin về tiền đạo Godfred Karikari, cầu thủ đang chơi bóng ở giải hạng Nhất Trung Quốc cho CLB Henan.

HLV Kim Pan-gon nói: “Sau khi mùa bóng ở Trung Quốc kết thúc vào tháng 11 năm ngoái thì Karikari đã không hề xỏ giày ra sân luyện tập do chấn thương. Tôi hơi lo lắng về phong độ của cậu ấy, và nếu Karikari không thể luyện tập trở lại trong tuần này thì tôi rất lo ngại về khả năng cậu ấy sẽ không thể tham dự trận đấu với ĐT Việt Nam”.

Tuy nhiên, một tiền đạo khác đang chơi bóng ở Trung Quốc của ĐT Hồng Kông là Chan Siu-ki lại đang có phong độ rất tốt, và HLV Kim Pan-gon không ngần ngại xác nhận khả năng sẽ sử dụng Chan Siu-ki ở trận đấu với ĐT Việt Nam khi nói: “Chúng tôi biết Chan đang có phong độ rất ổn và sự góp mặt của cậu ấy sẽ giúp chúng tôi có thêm sự lựa chọn cho hàng tấn công”.

Mai An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục