Đội trẻ Man City thống trị bóng đá Anh

17:53 Thứ sáu 12/05/2023

Nếu đội bóng của Pep Guardiola vô địch Premier League và FA Cup mùa này, họ sẽ thống trị tuyệt đối bóng đá nam xứ sương mù ở các cấp độ quan trọng nhất.

 - Bóng Đá

 

Hôm 11/5, đội U18 Man City đánh bại West Ham để lên ngôi vô địch giải trẻ Premier League mùa thứ ba liên tiếp. Học viện của CLB chủ sân Etihad hoàn tất cú ăn ba danh hiệu giải trẻ ở mùa giải năm nay, giống tương tự đội một. Trước đó, đội U18 Man City cũng vô địch khu vực miền Bắc nước Anh năm thứ tư liên tiếp. Trong khi đội U23 Man City cũng đã vô địch giải trẻ Premier League mùa này.

Chiến thắng của U18 Man City trước West Ham được xem là lời khẳng định mạnh mẽ nhất về chất lượng lò đào tạo của nửa xanh thành Manchester ở mùa giải năm nay. Bởi U18 West Ham cũng là một trong số những đội trẻ có phong độ cao nhất xứ sương mù mùa này. Đội bóng trẻ "Búa tạ" đang là đương kim vô địch giải trẻ FA Cup sau khi hạ U18 Arsenal 5-1 ở trận chung kết vào cuối tháng 4.

Như vậy, các đội bóng thuộc học viện Man City đã giành ba trong bốn danh hiệu quan trọng nhất của bóng đá trẻ xứ sương mù ở mùa giải năm nay. Nếu đội một Man City vô địch Ngoại hạng Anh và FA Cup mùa này, CLB chủ sân Etihad sẽ đi vào lịch sử bóng đá Anh khi thâu tóm gần hết các danh hiệu tập thể quan trọng nhất trong một mùa giải.

Tại Ngoại hạng Anh, Man City đang dẫn đầu với 82 điểm, nhiều hơn Arsenal một điểm nhưng chơi ít hơn "Pháo thủ" một trận. Tại vòng 36 Ngoại hạng Anh hôm 14/5, Man City sẽ làm khách trên sân Everton. Ngày 3/6, Man City sẽ chơi trận chung kết FA Cup gặp Manchester United. Đội bóng của Pep Guardiola được đánh giá là có tới 93% cơ hội vô địch cả FA Cup lẫn Ngoại hạng Anh mùa này (Opta).

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 17:20 12/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục