Đối thủ kế tiếp của Klitschko là Tyson Fury

06:48 Thứ hai 27/04/2015

Ngày 26-4, tại võ đài Madison Square Garden ở New York (Mỹ), tay đấm 39 tuổi người Ukraine Wladimir Klitschko đã bảo vệ thành công chức vô địch quyền anh hạng nặng thế giới sau khi thắng điểm đối thủ người Mỹ Bryant Jennings.

Klitschko ăn mừng chiến thắng bên những chiếc đai vô địch - Ảnh: Internet

Đây cũng là lần thứ 18 liên tiếp trong sự nghiệp Klitschko bảo vệ thành công chức vô địch quyền anh hạng nặng thế giới.

Sau khi đánh bại Jennings, tay đấm người Ukraine cho biết đối thủ kế tiếp của anh sẽ là võ sĩ 26 tuổi người Anh Tyson Fury. Hãng tin BBC trích lời Klitschko: "Tôi nghĩ trận đánh với Fury cần phải được tổ chức ở châu Âu. Chúng tôi sẽ xem xét tổ chức trận đấu này tại Đức hay tại Anh".

Theo thống kê của Hãng tin Reuters, chiến thắng trước đối thủ Jennings (30 tuổi) giúp Klitschko chạm mốc 64 chiến thắng sau 67 trận đấu trong sự nghiệp đồ sộ của anh. Còn với Jennings, thất bại trước Klitschko mới chỉ là trận thua đầu tiên sau 19 trận thắng trước đó (10 trận thắng knock-out).

Ở trận đấu này, Klitschko đã tỏ ra lấn lướt Jennings - đối thủ dường như chỉ biết chơi phòng thủ. Dù vậy, võ sĩ 30 tuổi người Mỹ cũng có nhiều thời điểm gây khó khăn cho Klitschko. Chẳng hạn như ở hiệp đấu thứ 9, Jennings đã đánh rách khu vực dưới mắt trái của võ sĩ người Ukraine. Hay ở giữa hiệp thứ 12, Jennings tấn công mạnh mẽ để nỗ lực ghi thêm điểm trước Klitschko. Tuy nhiên Klitschko với nền tảng thể lực quá sung mãn, sải tay dài hơn và kinh nghiệm trận mạc dày dạn đã không quá khó khăn để hóa giải những đòn đánh của đối thủ trẻ hơn anh 9 tuổi.

Cuối cùng, cả ba trọng tài đều chấm điểm Klitschko vượt trội so với Jennings, trong đó hai trọng tài cùng chấm 116-111 nghiêng về tay đấm người Ukraine, còn trọng tài thứ ba chấm 118-109.

Phát biểu sau trận đấu, Klitschko thừa nhận Jennings đã có một trận đấu tuyệt vời và gây cho anh rất nhiều khó khăn. Hãng tin Reuters dẫn lời Klitschko: “Jennings đã di chuyển rất nhiều và không cho tôi cơ hội tung những cú đấm chính xác. Anh ấy đã gây quá nhiều khó khăn cho tôi trong trận đấu này”.

Hoài Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục