Đối thủ của Olympic Việt Nam ém thông tin, giấu lịch tập

07:55 Thứ tư 25/03/2015

Cán bộ truyền thông của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) nhất quyết không tiết lộ lịch tập của đội U22 nước này trước thềm vòng loại U23 châu Á 2016.

U22 Malaysia nằm cùng bảng I vòng loại U23 châu Á cùng Olympic Việt Nam, Nhật Bản và Macau. Các trận đấu vòng loại sẽ diễn ra tại sân Shah Alam từ ngày 27 đến 31/3. Dù giải đấu đã cận kề, thông tin về đội U22 Malaysia hiếm khi xuất hiện trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) lẫn các tờ báo chính thống và địa phương như New Strait Times, The Star, Goal (phiên bản Malaysia), Bernama…

Razip Ismail ít khi thông tin công khai về đội U22 Malaysia. Tuy nhiên, ông xác định trận gặp Olympic Việt Nam mang tính chất sống còn đến cơ hội đi tiếp của U22 Malaysia.

Thông tin gần nhất trên trang chủ FAM là việc HLV Razip Ismail triệu tập 27 cầu thủ tập huấn, thi đấu giao hữu tại Myanmar. Dù đội thua U23 Myanmar 0-3 và hoà U23 Myanmar 1-1, FAM vẫn không cập nhật cho người hâm mộ được biết. Thậm chí lịch tập của đội chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á cũng được giữ kín với các đối thủ.

Lực lượng của U22 Malaysia rất khó đoán bởi đây là đội bóng tách biệt hoàn toàn so với đội U23 (đội đang được HLV Ong Kim Swee dẫn dắt để chuẩn bị cho SEA Games 28). Tuy nhiên, đối thủ của Olympic Việt Nam sẽ không có một số cầu thủ trẻ xuất sắc, điển hình là tiền vệ 22 tuổi Mohd Akram.

U22 Malaysia tập hợp lứa cầu thủ trẻ, thi đấu cùng nhau suốt một thời gian dài tại giải vô địch quốc gia Singapore.

Cầu thủ này đủ điều kiện dự vòng loại U23 châu Á 2016 nhưng anh thuộc biên chế của đội U23 chuẩn bị cho SEA Games. Mới đây, Mohd Akram đã được HLV Dollah Salleh gọi vào ĐTQG để thi đấu giao hữu gặp Oman. Giữa đội U22, U23 và ĐTQG Malaysia có quan hệ hợp tác, tuyệt nhiên không có việc giành giật cầu thủ lẫn nhau. Lợi ích của ĐTQG bao giờ cũng được đặt lên trên hết.

HLV Razip Ismail của U22 Malaysia thừa nhận Olympic Nhật Bản là đội bóng trên tầm và xác định Olympic Việt Nam là đối thủ chính. Do đó, họ không muốn HLV Miura cùng các học trò biết quá nhiều về mình. Tuy nhiên, phong độ của đội bóng này khá thất thường. U22 Malaysia vô địch Bangabandhu Cup 2015, giải đấu có sự tham dự của các đội ở độ tuổi U23 là Bangladesh, Thái Lan, Bahrain, Sri Lanka và Singapore nhưng lại để thua trước Olympic Indonesia (bại tướng của Olympic Việt Nam), U23 Fiji hay thua đến 0-3 trước U20 Myanmar.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục