Đối thủ của Man Utd tại tứ kết Europa League mạnh cỡ nào?

00:24 Thứ năm 08/04/2021

TinTheThao.com.vnXét về đẳng cấp, Manchester United được đánh giá cao hơn Granada rất nhiều. Tuy nhiên, nếu chủ quan, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ phải “ôm hận”.

Những lá thăm may rủi đã đưa Granada và Manchester United chạm trán với nhau ở tứ kết Europa League. Trận lượt đi sẽ diễn ra trên sân Nuevo Los Carmenes vào rạng sáng ngày 8/4. Một tuần sau, trận lượt về sẽ diễn ra tại “nhà hát của những giấc mơ” Old Trafford.

Manchester United là 1 “ông lớn” của bóng đá châu Âu, từng giành được rất nhiều danh hiệu và vẫn đang thể hiện đẳng cấp của mình trên nhiều đấu trường. Trong khi đó, đây mới là lần đầu tiên Granada được tham dự cúp châu Âu. Sau khi chứng kiến chiến thắng ấn tượng trước AC Milan tại San Siro và biết Manchester United chỉ phải gặp Granada ở tứ kết, nhiều CĐV đã cảm thấy rất vui mừng. Tuy nhiên, vẫn có những lý do để tin rằng đại diện của La Liga sẽ tiếp tục tạo nên “cơn địa chấn” trước thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Granada mạnh cỡ nào? - Bóng Đá

 Manchester United đã có mặt ở tứ kết Europa League.

Mùa giải 2019-2020, sau quãng thời gian chỉ biết đến việc trụ hạng, Granada đã gây bất ngờ khi vượt qua nhiều đội bóng mạnh như Athletic Bilbao, Valencia để giành suất tham dự Europa League. Sau đó, thầy trò HLV Diego Martinez tiếp tục đánh bại Teuta, Locomotive Tbilisi và Malmo ở vòng sơ loại để thẳng tiến vào vòng bảng.

Tại đây, ngay từ lượt trận mở màn, Granada tiếp tục tạo nên cú sốc khi quật ngã “ông lớn” PSV Eindhoven ngay trên đất Hà Lan. Sau 6 lượt trận, đại diện của La Liga xuất sắc cán đích ở vị trí nhì bảng với 11 điểm. Đáng chú ý, họ chỉ ghi được vỏn vẹn 6 bàn thắng trong suốt hành trình của mình. Điểm mạnh của Granada nằm ở lối chơi “biết người biết ta”, sẵn sàng thu về phòng ngự. Vậy nên, họ chỉ để lọt lưới 3 lần ở vòng bảng.

Sang đến vòng 1/16, lối chơi ấy tiếp tục được Granada thể hiện khi phải chạm trán đối thủ rất mạnh là Napoli. Đội quân của Diego Martinez đã khiến đối thủ choáng váng ngay từ trận lượt đi với chiến thắng 2-0 tại Nuevo Los Carmenes. Sang đến trận lượt về tại sân Diego Armando Maradona, họ tiếp tục đẩy Napoli vào thế khó sau khi Montoro gỡ hòa 1-1 ở phút 25. Chung cuộc, Granada giành chiến thắng với tổng tỷ số 3-2 và thẳng tiến vào vòng 1/8. Tại đây, kịch bản tương tự được lặp lại khi đại diện của La Liga quật ngã Molde ở lượt đi với tỷ số 2-0 và để thua 1-2 ở trận lượt về.

Granada mạnh cỡ nào? - Bóng Đá

 Granada đang trở thành hiện tượng tại Europa League 2020-2021.

Một khi đã lọt vào đến tứ kết, tinh thần hưng phấn sẽ giúp Granada có thể tạo nên những điều kỳ diệu tiếp theo, nhất là khi họ tiếp tục được chơi trận lượt đi trên sân nhà. Sau buổi lễ bốc thăm, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã tỏ ra rất thận trọng. Hy vọng rằng các học trò của ông cũng sẽ giữ thái độ ấy trong chuyến hành quân đến Nuevo Los Carmenes và sớm giành lợi thế trước khi bước vào trận lượt về.

HLV Solskjaer khen ngợi Bruno Fernandes:

 
Faro | 23:26 07/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục