Đối thủ của Man Utd tại bán kết Europa League mạnh cỡ nào?

12:49 Thứ sáu 16/04/2021

TinTheThao.com.vnMặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Manchester United sẽ không được phép chủ quan trước AS Roma.

AS Roma đang trải qua 1 mùa giải với nhiều thăng trầm. Ngay trong trận mở màn ở Serie A, họ đã bị xử thua 0-3 trước Hellas Verona vì đăng ký Amadou Diawara vào danh sách cầu thủ dưới 23 tuổi, dù cho chàng trai người Ghana đã bước sang tuổi 24. Sau đó, Giallorossi tiếp tục trở thành “gã hề” trong trận gặp Spezia ở Coppa Italia sau khi sử dụng 6 quyền thay đổi người dù cho điều luật này chưa được thông qua và bị loại với nỗi nhục ê chề.

AS Roma mạnh cỡ nào? - Bóng Đá

 AS Roma đã có mặt ở bán kết Europa League.

Mối quan hệ trong phòng thay đồ cũng không hề yên ả. “Lão tướng” Edin Dzeko cảm thấy thất vọng khi không được chuyển đến Juventus hồi tháng 1/2021 và đã có hành động chống lại HLV Paulo Fonseca. “Cơn bão chấn thương” càn quét Trigoria khiến cho nhiều trụ cột không thể ra sân, kéo theo thành tích sa sút. Hiện tại, AS Roma đang cách vị trí thứ 4 của Atalanta đến 7 điểm. Trong khi Giallorossi đang bất ổn, các đối thủ của họ cứ băng băng về đích và thật khó để đội quân của Paulo Fonseca kết thúc mùa giải trong nhóm giành vé tham dự UEFA Champions League.

Thế nhưng, đến lúc này, không ai có thể ngờ rằng 1 đội bóng từng trở thành cái tên bị chế nhạo trên mọi diễn đàn lại trở thành đại diện duy nhất của Serie A còn sót lại ở đấu trường châu Âu trong mùa giải này. Trên hành trình của mình, họ từng đánh bại những đối thủ mạnh như Braga, Shakhtar Donetsk. Rạng sáng nay (16/4), Giallorossi tiếp tục hất văng Ajax Amsterdam khỏi Europa League sau hơn 90 phút đầy kịch tính.

Đối thủ tiếp theo của AS Roma là Manchester United, đội bóng rất mạnh đến từ Premier League. Cách đây 13 năm, “những chiến binh thành Roma” đã phải chia tay UEFA Champions League ở vòng tứ kết sau thất bại với tổng tỷ số 8-3 trước Red Devils. Một năm sau, kịch bản tương tự đã lặp lại, dù cho thất bại của AS Roma trở nên nhẹ nhàng hơn.

Manchester United đã mang đến quá nhiều nỗi đau cho các Romanista. Tuy nhiên, không vì thế mà đội quân của Paulo Fonseca cảm thấy lo lắng, thiếu tự tin và dễ dàng “buông súng” ngay khi tiếng còi khai cuộc còn chưa vang lên.

AS Roma mạnh cỡ nào? - Bóng Đá

 Manchester United sẽ không được phép chủ quan trước Giallorossi.

Một trong những yếu tố giúp AS Roma cảm thấy lạc quan hơn đó là họ đang sở hữu nhiều cầu thủ từng thi đấu tại Premier League và hiểu rõ Manchester United. Chris Smalling và Henrikh Mkhitaryan từng ít nhiều để lại dấu ấn trong màu áo Red Devils. Pedro Rodriguez, người vừa chuyển đến Olimpico vào mùa hè năm ngoái, cũng từng cống hiến cho Chelsea. Edin Dzeko từng là “công thần” của Manchester City. Federico Fazio từng khoác áo Tottenham. Jordan Veretout cũng đã có quãng thời gian thi đấu tại Aston Villa. Davide Santon từng thuộc biên chế Newcastle. Những cái tên ấy sẽ giúp AS Roma hiểu rõ Manchester United và sẵn sàng mang đến những điều bất ngờ.

Trong bối cảnh không còn nhiều động lực ở Serie A, AS Roma sẽ làm tất cả để có mặt ở UEFA Champions League thông qua con đường Europa League. Hơn nữa, họ sẽ nhận được sự ủng hộ về mặt tinh thần đến từ cả đất nước Italia. Do đó, nếu chủ quan, Manchester United sẽ phải “ôm hận”. Hãy chờ xem, điều gì sẽ xảy ra.

Cuộc lội ngược dòng lịch sử của AS Roma trước Barcelona:

 
Faro | 11:51 16/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục