"Đối thủ chỉ còn biết cầu nguyện để Mbappe không ra sân"

10:38 Thứ hai 05/12/2022

Kylian Mbappe tiếp tục gây ấn tượng mạnh bằng 2 bàn thắng giúp tuyển Pháp nhấn chìm Ba Lan và tiến vào tứ kết World Cup 2022.

Khi trận đấu với Ba Lan chỉ còn 15 phút nữa là kết thúc, Mbappe lạnh lùng vung chân, tung cú sút rất căng vào giữa khung thành của Wojciech Szczesny để nhân đôi cách biệt. Đến cuối trận, cầu thủ mang áo số 10 tiếp tục cứa lòng đẹp mắt, khiến thủ môn của “Đại bàng trắng” bay người cản phá nhưng bất lực. Sau hơn 90 phút bóng lăn, tuyển Pháp giành chiến thắng 3-1. Ngoài 2 lần trực tiếp điền tên mình lên bảng tỷ số, Mbappe còn đóng góp 1 pha kiến tạo để Olivier Giroud khai thông thế bế tắc trong hiệp một.

Mbappe khủng cỡ nào? - Bóng Đá

 Mbappe và Giroud góp công mang về thắng lợi cho tuyển Pháp ở vòng 1/8.

Đây không phải là trận đấu đầu tiên Mbappe tỏa sáng rực rỡ ở World Cup 2022. Chàng trai của PSG đã ghi được 5 bàn thắng trên đất Qatar và đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của giải đấu. Theo talkSPORT, tính cả kỳ World Cup 2018, Mbappe ghi được 9 bàn thắng sau 11 trận, đạt hiệu suất 0,82 bàn/trận. Con số này hoàn toàn vượt trội so với Lionel Messi (0,39 bàn/trận), Cristiano Ronaldo (0,40 bàn/trận) và cả chân sút xuất sắc nhất lịch sử World Cup - Miroslav Klose (0,67 bàn/trận).

Với 9 lần làm rung mành lưới đối phương, Mbappe sánh ngang với các chân sút nổi tiếng khác như Lionel Messi, Uwe Seeler, Karl-Heinz Rummenigge, Roberto Baggio, Jaizinho, Paolo Rossi, David Villa, Vava, Christian Vieri, Eusebio và Ademir. Anh cũng chỉ kém 1 bàn so với Gary Lineker và Thomas Muller. Tất nhiên, phía trước Mbappe vẫn còn ít nhất 1 trận đấu nữa tại World Cup 2022 và anh có thể vượt qua thành tích của 2 cầu thủ này.

Sau cú đúp vào lưới Ba Lan, Mbappe đang sở hữu 33 bàn thắng cho tuyển Pháp, nhiều hơn huyền thoại Zinedine Zidane 2 bàn. Chàng trai 23 tuổi đang đứng thứ 7 trong danh sách những tay săn bàn hàng đầu của Les Bleus, chỉ kém huyền thoại David Trezeguet đúng 1 bàn. Mbappe cần thêm 5 lần sút tung mành lưới đối phương để vượt qua Karim Benzema, người đang xếp thứ 5 trong danh sách này.

Mbappe khủng cỡ nào? - Bóng Đá

 Điều này sẽ còn xuất hiện ở World Cup 2022?

“Mbappe là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Bạn có thể dễ dàng nhìn ra điều đó. Trong tương lai, cậu ấy sẽ giành được Quả bóng vàng. Khi chạm trán tuyển Pháp, các hậu vệ của đối thủ chỉ còn biết cầu nguyện cho Mbappe không thể ra sân”, cựu tuyển thủ Lianne Sanderson không tiếc lời khen ngợi số 10 của tuyển Pháp trên kênh talkSPORT 2.

Hiện tại, Mbappe đang cùng Les Bleus nỗ lực bảo vệ thành công chiếc cúp vàng danh giá. Vào ngày 20/12 sắp tới, anh sẽ bước sang tuổi 24. Nếu tuyển Pháp tiếp tục ngự trị trên đỉnh vinh quang, chắc chắn Mbappe sẽ có một ngày sinh nhật thật ngọt ngào.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - theo xevathethao.vn | 09:40 05/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục