'Đối thủ bảo tôi là rác rưởi khi vẫn chơi cho đội trẻ M.U khi đã 35 tuổi'

16:35 Thứ tư 13/10/2021

TinTheThao.com.vnPaul McShane đã chơi cho đội trẻ của Quỷ đỏ, 15 năm sau khi anh lần đầu tiên rời Old Trafford.

Paul McShane, người đã theo tập ở hệ thống học viện của United trước khi rời đi vào năm 2006, đã được đưa trở lại câu lạc bộ trong một vai trò mới lạ, biến anh trở thành cầu thủ kiêm HLV của đội U23 Quỷ đỏ. Mặc dù đã 35 tuổi, anh vẫn ra sân cho đội dự bị M.U. Điểm khác biệt giữa anh và các đồng đội là Paul sẽ không có cơ hội được gọi lên đội 1. McShane nói với Goal: "Trở lại Manchester United, thực hiện quá trình chuyển đổi từ thi đấu sang huấn luyện, đó là một cơ hội tuyệt vời cho tôi."

14 cầu thủ từng khoác áo Manchester United và West Bromwich - Bóng Đá

 McShane vừa trở lại Man United.

Khi được hỏi liệu anh có lo lắng về việc bị kỳ thị là một "người già" đang chơi ở đội trẻ không, anh giải thích: "Thực sự thì điều đó không hề lướt qua tâm trí tôi, tôi bận rộn với việc chuẩn bị. Lần đầu tiên tôi nghĩ về điều đó là khi một cầu thủ đối phương nói với tôi rằng tôi hẳn là rác rưởi khi vẫn còn chơi bóng ở cấp độ dự bị vào năm 35 tuổi."

McShane đã 6 lần ra sân cho U23 M.U, với tư cách là 1 trong 3 cầu thủ trên tuổi được phép ra sân trong mỗi trận đấu. Dù vậy anh nghĩ mình sẽ sớm dừng vai trò này: "Tôi không đến đây để thi đấu, tôi không đến đây để tham gia đội 1, vì vậy việc tôi không chơi một số trận nhất định không phải là vấn đề. Tôi ở đây với tư cách là ban huấn luyện. Cái hay của nó là tôi vẫn có thể thi đấu, vì vậy tôi có thể có cái nhìn khác về mọi thứ trong các buổi tập và trong các trận đấu, đồng thời tôi có thể giúp đỡ các cầu thủ."

United không phải là đội duy nhất dùng cầu thủ lớn tuổi ở đội dự bị. Brighton là những người đi tiên phong trong vấn đề này khi họ mang về Andrew Crofts vào năm 2019, Cựu tiền vệ này hiện là HLV đội U23 của họ. Southampton có hậu vệ 32 tuổi Olly Lancashire.

Trong giai đoạn đầu tiên tại United, Paul được huấn luyện dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson và chơi chung sân với những người như Roy Keane, Nemanja Vidic, Cristiano Ronaldo và Rio Ferdinand. Mặc dù chưa từng ra sân cho đội 1, những năm tháng đó đã giúp anh nhận được sự đào tạo tốt nhất: "Ở đây từ khi còn rất trẻ, tôi cảm thấy mình đã tuân theo các tiêu chuẩn mà tôi đã học được ở đây trong suốt sự nghiệp của mình. Tôi nghĩ rằng tôi đã mang điều đó trở lại đây."

McShane nói về người đàn anh một thời Ronaldo: "Tôi nghĩ sự hiện diện của Cristiano sẽ giúp ích rất nhiều cho mọi người. Anh ấy có thể không cần phải nói gì cả, đó chỉ là cách anh ấy hành động trên sân tập, cách anh ấy áp dụng với bản thân trong tập luyện và duy trì ở mức độ cao nhất về thể lực của mình. Tôi nghĩ rằng điều đó sẽ giúp ích cho các chàng trai trẻ."

MCSHANE REJOINS IN INNOVATIVE NEW ROLE - Bóng Đá

 McShane đang là HLV kiêm cầu thủ ở đội U23.

Ronaldo và McShane đều đang ở đầu giai đoạn thứ hai của họ tại câu lạc bộ, nhưng trên những con đường hoàn toàn khác nhau. Trong khi tuyển thủ Bồ Đào Nha chuẩn bị chiến đấu cho các danh hiệu ở Premier League và Champions League, thì McShane bận rộn với các cuộc họp video, đào tạo và cố vấn 1-1 cho các nhóm cầu thủ trẻ hơn. Các nguồn tin cho biết các tiêu chuẩn đào tạo ở U23 M.U được cải thiện khi McShane trực tiếp tham gia một buổi tập. Đó là khởi đầu không tệ cho đoạn đường mới của anh.

Ronaldo tập luyện:

 
Thanh Vũ | 16:05 13/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục