Đội nhà thắng lớn, Hamilton vẫn chưa thể nở nụ cười

18:05 Chủ nhật 17/03/2019

Mặc dù giành pole trong cuộc đua phân hạng, Lewis Hamilton chỉ về thứ 2 tại chặng đua khởi đầu mùa giải F1 2019 khi kém người đồng đội Valtteri Bottas hơn 20 giây.

Chiều 17/3 tại Melbourne, Australia, chặng đầu tiên mùa giải đua xe công thức 1 (F1) 2019 đã diễn ra. Đội đua Mercedes thắng lớn khi 2 vị trí dẫn đầu đều thuộc về các tay đua của đội này.

Có vị trí xuất phát đầu tiên do về nhất tại buổi đua phân hạng, nhưng Lewis Hamilton bị theo sát bởi các đối thủ. Anh không thể bứt phá lên ngay từ đầu. Trong khi đó, người đồng đội của anh trong màu áo Mercedes là Valtteri Bottas duy trì sự ổn định đáng kinh ngạc và liên tục đứng ở vị trí dẫn đầu.

Lewis-Hamilton-01

 Bottas giành chiến thắng chặng mở đầu mùa giải F1 2019. 

Đến vòng đua thứ 23, tay đua đến từ nước Anh tụt xuống vị trí thứ 4. Dù vậy, anh bứt phá ngoạn mục ở những vòng tiếp theo để vươn lên hạng 2 sau vòng đua thứ 35.

Kết thúc chặng đua tại Australian Grand Prix, Bottas vẫn xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc khi nhiều hơn chính người đồng đội Hamilton 20 giây 886.

Cán đích thứ 3 là Max Verstappen của đội Red Bull với 22 giây 52 nhiều hơn người về nhất. Tay đua người Hà Lan cho thấy sự tiến bộ khi anh vượt qua Sebastian Vettel (Ferrari) ở những vòng đua cuối cùng.

Không chỉ về nhất chặng, Bottas còn trở thành tay đua có thời gian kết thúc một vòng đua nhanh nhất khi mất 1 phút 25 giây 58 ở vòng áp chót thứ 57. 

"Tôi không biết phải nói gì lúc này. Tôi không biết chuyện gì vừa xảy ra. Đó chắc chắn là cuộc đua tốt nhất của tôi từ trước đến nay", Bottas chia sẻ sau khi giành chiến thắng chặng đầu tiên kể từ năm 2017 ở Abu Dhabi.

Mặc dù thất bại trước người đồng đội, Hamilton vẫn tỏ ra lạc quan vì đội đua Mercedes đã giành chiến thắng chung cuộc. Anh nói: "Đây là ngày cuối tuần tuyệt vời cho cả đội. Bottas có màn trình diễn đáng kinh ngạc, và cậu ấy xứng đáng giành chiến thắng".

Với kết quả này, Bottas có 26 điểm, hơn Hamilton 8 điểm ở hạng mục cá nhân. Ở nội dung đồng đội, đội đua Mercedes có 44 điểm, nhiều hơn đối thủ Ferrari 22 điểm.

Lewis-Hamilton-02

 Kết quả của các tay đua tại Australian Grand Prix 2019.

* Ảnh: F1

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 15:57 17/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục