Đội LMHT Philippines bị điều tra trước SEA Games 31

16:19 Thứ năm 12/05/2022

West Point eSports, đại diện Philippines tham dự bộ môn LMHT tại SEA Games 31, đã bị điều tra vì cáo buộc gian lận.

Theo thông báo đưa ra ngày 11/5, West Point eSports (WPE), đại diện tham dự SEA Games 31 bộ môn LMHT của Philippines, là đội bị cáo buộc có hành vi “stream sniping” (sử dụng luồng trực tiếp theo dõi đối thủ nhằm giành lợi thế). Ngoài ra, họ còn bị cáo buộc sử dụng phần mềm giao tiếp không hợp lệ. Những sự việc này diễn ra trong các trận đấu vòng tuyển chọn đại diện tham dự SEA Games 31.

Cụ thể, một thành viên của WPE bị cáo buộc đã sử dụng hai ứng dụng Discord (một ứng dụng rất phổ biến và tiện lợi cho việc liên lạc và giao tiếp) để có thể gian lận trong những trận đấu của mình và những thông tin đó sẽ được chuyển về WPE thông qua cuộc gọi Discord thứ hai. Đội trưởng của WPE đã lập tức phủ nhận cáo buộc này.

Screen Shot 2022-05-12 at 16.19.16

 WPE gặp rắc rối trước khi dự SEA Games 31. Ảnh: WPE.

Sau khi xem xét các bằng chứng và tiến hành điều tra, SIBOL đã đi đến kết luận rằng không có đủ căn cứ để buộc tội các thành viên WPE vi phạm luật của giải trong thời gian diễn ra Vòng Tuyển chọn. Những lý do mà SIBOL đưa ra như sau:

1. Việc “stream sniping” là không thể thực hiện được do ban Tổ chức không thể sử dụng máy chủ giải đấu hoặc các tài khoản tới từ Riot để tổ chức Vòng Tuyển chọn. Nếu không sử dụng tài khoản tới từ Riot hoặc có máy chủ giải đấu thì mặc định thời gian trễ khi phát sóng sẽ là 3 phút.

2. Ngoài ra khi phát sóng trực tiếp trên Facebook SILBOL, giám đốc phát sóng thậm chí đã thêm 3 phút thời gian trễ và tổng cộng có 6 phút trễ khi phát sóng so với thời gian thực. Việc “stream sniping” là không thể.

3. Ban tổ chức chỉ dùng ứng dụng Discord để phục vụ mục đích lấy hình ảnh của tuyển thủ nhằm sử dụng trong trận chung kết của Vòng Tuyển chọn. Đích thân người quản lý dự án về các hoạt động phát sóng và tổ chức giải đấu của Vòng Tuyển chọn đã tham gia Discord của WPE vì anh là người thay đổi máy quay của các tuyển thủ khi phát sóng trực tiếp. Anh ấy không nhận thấy sự bất thường nào từ phía WPE và thậm chí họ còn không nhìn xung quanh để tìm sự “trợ giúp” tới từ đội ngũ ban huấn luyện.

4. Có một tuyển thủ của WPE muốn phát trực tiếp trận đấu trên trang Facebook cá nhân của mình nhưng ban tổ chức đã yêu cầu anh tắt đi sau giai đoạn cấm chọn, sau đó kiểm tra trang này để tìm những lần phát trực tiếp khác có thể diễn ra trong trận đấu nhưng hoàn toàn không có.

Dưới phần bình luận của bài đăng, rất nhiều người hâm mộ tỏ ra không bằng lòng với quyết định tới từ SILBOL. Họ cho rằng việc “stream sniping” được thực hiện khi WPE tham dự một giải đấu khác đồng thời có một đoạn tin nhắn cho rằng HLV trưởng của WPE cũng đã khẳng định rằng họ đã tham gia một cuộc gọi trong Discord với khoảng 15 người cùng tham gia lúc diễn ra Vòng Tuyển chọn, tuy nhiên chỉ là để theo dõi trận đấu chứ không hề có ý định gian lận.

Nhiều khả năng, WPE vẫn sẽ là đại diện của Philippines tham dự SEA Games 31 bộ môn LMHT. Họ nằm cùng bảng với đội tuyển Thái Lan và Singapore.

Theo Minh Hùng - Zing.vn | 13:00 12/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục