Đội Không Quân vô địch giải bóng rổ U17

19:07 Chủ nhật 01/07/2012

Nhiều lần bị đối thủ dẫn trước nhưng với bản lĩnh của một đội bóng thuộc lò đào tạo có tiếng, các cầu thủ trẻ của Phòng Không Không Quân (PKKQ) đã ngược dòng giành đánh bị đội Chu Văn An để đăng quang Giải bóng rổ U17 Quốc gia.

Trong trận chung kết nam được tổ chức tại Nhà thi đấu Trung tâm giáo dục thể chất Đại học Đà Nẵng, đội PKKQ và đội trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hào hứng và kịch tính.

PKKQ (áo vàng) giành chiến thắng sau một trận đấu căng thẳng. Ảnh: Khánh Thi.

Trong suốt 2 hiệp đầu, các cầu thủ U17 của trường Chu Văn An liên tục dẫn điểm cách biệt, thể hiện lối chơi tập trung và bài bản không thua kém các đội được ăn tập chuyên nghiệp. Tới hiệp đấu thứ 3 và thứ 4, các cầu thủ trẻ PKKQ như bừng tỉnh, tấn công dồn dập tạo sức ép liên tục lên khung rổ của trường Chu Văn An.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa trong 4 hiệp đấu chính thức, buộc hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Trong tình thế tiếp tục bị dẫn điểm ở hiệp phụ, các cầu thủ PKKQ đã thể hiện bản lĩnh thi đấu tập trung, dần thu hẹp khoảng cách điểm số và vượt lên giành chiến thắng nghẹt thở với tỉ số sát nút 55 – 54, giành cúp vàng Vô địch VCK toàn quốc mùa giải 2012.
Trước đó, trận chung kết nữ là cuộc đối đầu giữa U17 tỉnh Sóc Trăng và U17 Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng (TP.HCM). Là đội đương kim Vô địch mùa giải 2011, cùng lợi thế tâm lý từng đánh bại đối thủ tại bảng đấu khu vực miền Nam, các nữ cầu thủ U17 Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng không mấy khó khăn để giành chiến thắng trong trận chung kết với tỉ số 49 – 27, bảo vệ thành công chức vô địch vòng chung kết toàn quốc – Cúp Cool Air năm 2012.

Hai "hoa khôi" của giải. Ảnh: Khánh Thi.

Sau 3 mùa giải tổ chức, Giải Bóng rổ U17 Quốc gia -đã thực sự trở thành một sân chơi lớn giành cho các bạn trẻ yêu thích bộ môn bóng rổ trong cả nước. Chất lượng chuyên môn ngày càng được nâng cao, số lượng đội bóng tham gia nhiều hơn và trải đều trên khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Một số trung tâm có phong trào tập luyện bóng rổ hàng đầu như Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng, Quận Tân Bình (TP.HCM), TP Cần Thơ, tỉnh Bình Thuận, TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi… tiếp tục cho thấy sự đầu tư lớn hơn cho bóng rổ trẻ.

Phong trào tập luyện bóng rổ tại các trường học hiện nay cũng rất được chú trọng, thể hiện ở việc các đội bóng như THPT Chu Văn An (Hà Nội), THPT Quốc học Huế, hay THPT Phan Châu Trinh (TP Đà Nẵng) thi đấu tự tin và không hề thua kém so với những đội bóng được đào tạo chuyên nghiệp.

Kết quả chung cuộc Giải Bóng rổ U17 Quốc gia năm 2012

+ Vô địch: U17 nam PKKQ và U17 nữ Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng (TP.HCM).
+ Á quân: U17 nam trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) và U17 nữ tỉnh Sóc Trăng.
+ Huy chương Đồng: U17 nam trường Phổ thông năng khiếu TP Cần Thơ; U17 nam Quận Tân Bình (TP.HCM); U17 nữ THPT Phan Châu Trinh (TP Đà Nẵng) và U17 nữ Bình Thuận.
+ Giải Phong cách: U17 nữ Yên Bái và U17 nam Khánh Hòa.
+ Giải cho Đội có tinh thần thi đấu tích cực: U17 nam Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng.
+ Giải “Hoa khôi Bóng rổ U17”: VĐV Hà Thị Hiền (số 6) đội U17 nữ Yên Bái.
+ Giải “Á khụi Búng rổ U17”: VĐV Nguyễn Như Hảo (số 5) đội U17 nữ Bình Thuận.

Đức Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục