Đội hình xuất sắc nhất năm của L'Equipe: Gạch tên Messi

21:04 Thứ hai 04/01/2021

TinTheThao.com.vnTờ báo lớn của Pháp cho rằng năm 2020 của Messi không thật sự ấn tượng.

Năm 2020, Barcelona của Lionel Messi không giành được bất cứ danh hiệu nào. Họ bị Atletico Madrid loại khỏi Siêu cúp Tây Ban Nha, bị Athletic Bilbao loại khỏi Cúp nhà vua từ tứ kết, cuối mùa bị Real Madrid ngược dòng ở cuộc đua La Liga, trước khi bị Bayern Munich giáng một cú chí mạng ở tứ kết Champions League. Do đó bất chấp việc ghi 26 bàn thắng và có đến 24 kiến tạo cho Barca năm mới đây, Messi vẫn không được trang L'Equipe của Pháp điền tên vào đội hình xuất sắc nhất năm.

Theo đó, L'Equipe xếp đội hình 4-2-4 với những cái tên vừa có một năm thi đấu vô cùng thành công. Trong khung gỗ, không khó đoán, là sự góp mặt của Manuel Neuer, người đã thi đấu xuất sắc để cùng Bayern Munich giành cú ăn 3 rực rỡ.

Insane professional Neuer is in the form of his life - Flick - Bóng Đá

 Manuel Neuer là huyền thoại của Bayern và bóng đá Đức.

Neuer tất nhiên không phải cầu thủ duy nhất của Hùm xám có mặt trong đội hình này. Ngôi sao trẻ Alphonso Davies vượt qua Andrew Robertson của Liverpool để chiếm vị trí bên cánh trái hàng phòng ngự. Trent Alexander-Arnold giữ vị trí hậu vệ phải xuất sắc nhất năm 2020 trong đội hình do L'Equipe cũng như đội hình do nhiều tờ báo khác bình chọn. Cặp đôi trung vệ là Sergio Ramos và Virgil van Dijk.

Bộ đôi vô địch Champions League của Bayern Munich là Joshua Kimmich và Thiago Alcantara đá cặp ở tuyến tiền vệ. Hàng công 4 người gọi tên Neymar, Cristiano Ronaldo, Robert Lewandowski và Kevin De Bruyne với Neymar và De Bruyne đảm nhiệm vai trò chạy cánh, hỗ trợ cho 2 siêu tiền đạo còn lại. Ngoài Messi, một loạt cái tên như Kylian Mbappe, Mohamed Salah, Sadio Mane cũng bị ngó lơ.

Ronald Koeman on Lionel Messi -  - Bóng Đá

 Messi ghi bàn và kiến tạo liên tục nhưng trắng tay trong năm 2020.

Năm 2020, Neymar đã mang Paris Saint-Germain đến với trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử. Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất xét riêng 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, Lewandowski được coi là người xứng đáng nhận Quả bóng vàng năm 2020 nếu danh hiệu này không bị hủy bỏ. Anh ghi đến 45 bàn thắng, có 15 kiến tạo, là linh hồn trong cú ăn 3 của Bayern, cũng góp phần làm nên chiến thắng hủy diệt 8-2 của Hùm xám trước Barca. Chỉ có De Bruyne được lựa chọn bởi những màn trình diễn quá chất lượng của anh cho Manchester City, năm 2020 anh chỉ giành được 1 danh hiệu duy nhất là Cúp liên đoàn Anh.

Kevin De Bruyne giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Premier League:

 
Thanh Vũ | 20:06 04/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục