Đội hình xuất sắc nhất lượt đi Serie A 2012/13

16:55 Thứ ba 25/12/2012

18 vòng đấu của Serie A đã trôi qua. Ngôi đầu của Juve phản ánh hoàn toàn chính xác sự thống trị tuyệt đối của họ. Hãy cùng Bóng đá số chọn ra đội hình tiêu biểu của Serie A trong lượt đi.

Thủ môn: Handanovic (Inter Milan)


Dù Inter không phải là hàng phòng ngự tốt nhất Serie A sau lượt đi (thủng lưới nhiều hơn Juve 8 bàn), nhưng điều đó chỉ càng tôn lên tài năng của Handanovic. Thay thế Julio Cesar, chốt chặn số 1 của Inter trong những năm tháng đỉnh cao với Mourinho, Handa đã chứng minh anh không hề kém tại Cesar. Nếu không có anh, Inter sẽ không thể hạ gục những đội sừng sỏ Milan hay Napoli trong thế trận phòng ngự triệt để.

Hậu vệ

Mattia De Sciglio (AC Milan)

Mattia De Sciglio chắc chắn là cầu thủ gây ngạc nhiên nhiều nhất ở lượt đi mùa này. Cầu thủ 20 tuổi này được Allegri đôn lên đội 1 sau khi đội bóng chia tay Zambrotta và anh đã nhanh chóng khẳng định được tài năng. Cùng với El Shaarawy, De Sciglio chính là 1 trong 2 cầu thủ chơi tốt nhất của Milan thời gian qua. Anh đã chiếm luôn vị trí của người đàn anh Abate bên cánh phải.

Andrea Barzagli (Juventus)


Mùa trước, Barzagli chính là hậu vệ chơi hay nhất của Juve. Đến nửa đầu mùa này, trung vệ 30 tuổi này vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình. Phán đoán tốt, chơi bóng bổng hay, lại có khả năng chỉ huy, Barzagli thực sự là hòn đá tảng của Juve và Azzurri thời gian này.

Andrea Ranocchia (Inter Milan)

Có thể dùng cụm “đáng kinh ngạc” để nói về sự tiến bộ của Ranocchia ở mùa này. Mùa trước, những chấn thương hành hạ anh nhưng điều đó đã hoàn toàn thay đổi trong lượt đi mùa này. Dù Inter sử dụng sơ đồ 2 trung vệ (Ranocchia-Samuel), hay 3 trung vệ (Samuel-Ranocchia-Jesus), Ranocchia đều chơi xuất sắc. Một vị trí chính thức trên tuyển Italia nằm trong tầm tay của anh.

Giorgio Chiellini (Juventus)

Đẳng cấp, lỳ lợm cộng với một chút tinh quái, Chiellini xúng danh là hậu vệ kinh nghiệm nhất của Juve. Ở cả hai vị trí trung vệ dập lệch trái và hậu vệ trái, anh đều thể hiện xuất sắc. Bởi thế, không có gì khó hiểu khi Conte vẫn phải gọi tên Chiellini trong trận đấu quyết định với Shakhtar Donetsk tại Champions League vừa qua, dù anh vẫn chưa bình phục chấn thương hoàn toàn.

Tiền vệ

Arturo Vidal (Juventus)

5 bàn sau 18 trận là con số đủ để nói lên sự bùng nổ của một tiền vệ phòng ngự như Vidal. Đẳng cấp của Pirlo, sự cần cù của Marchisio và sự cơ động của Vidal chính là tác nhân giúp hàng tiền vệ Juve đang một trong những hàng tiền vệ mạnh nhất châu Âu hiện tại. Số pha cản phá thành công của Vidal trong nửa đầu mùa giải này hiện đang ao nhất Serie A, minh chứng cho sức chiến đấu của anh.

Andrea Pirlo (Juventus)


Không cần phải nói nhiều, Pirlo là tiền vệ hay nhất Serie A hiện nay. Không lọt vào top 3 trong cuộc đua Quả bóng vàng thật sự là một nỗi bất công lớn lao với anh, nhưng có lẽ, Pirlo không cần danh hiệu đó. Sự thầm lặng chỉ càng khiến trở nên vĩ đại. Anh không cần giành Quả bóng vàng để là người giỏi nhất.

Fredy Guarin (Inter Milan)

Được Stramaccioni trọng dụng từ khi ông đến Inter, Guarin đã ngày một trưởng thành. Thể lực cực tốt và sự đa năng biến anh trở thành lá bài tẩy lợi hại của Strama trong các trận cầu đinh. Trong tương lai, khi Zannetti và Cambiasso giải nghệ, cầu thủ người Colombia này sẽ là linh hồn của hàng tiền vệ Inter.

Tiền đạo

Francesco Totti (ASRoma)

Totti bao nhiêu tuổi? Đừng hỏi câu đó vì…anh không có tuổi. Nửa đầu mùa này là một giai đoạn đáng nhớ của Totti, khi anh liên tiếp ghi bàn để lọt vào top 3 chân sút hay nhất mọi thời đại của Serie A (chỉ sau Gunnar Nordahl và Silvio Piola). Trong tay Zeman, Totti vẫn thăng hoa, máu lửa và đầy đam mê với trái bóng như một cậu nhóc mới đôi mươi. Anh sẽ không bao giờ dừng lại.

Edinson Cavani (Napoli)

Edinson Cavani là tiền đạo cắm số 1 của Serie A hiện nay, đó là điều chắc chắn. Không chỉ bởi số bàn thắng anh đã ghi (13 bàn), mà còn ở sức lan tỏa khủng khiếp của chân sút người Uruguay này với Napoli. Mất Lavezzi vào tay PSG, Hamsik thất thường, Pandev hay chấn thương và Insigne còn non nớt, không biết Napoli sẽ trôi dạt về đâu nếu không có Cavani.

Stephan El Shaarawy (AC Milan)


Tưởng như không có một điểm tựa nàov cho cuộc cách mạng của Milan, nhưng may thay, El Shaarawy đã tỏa sáng. El Shaarawy tạo ra một cơn sốt thực sự trên toàn châu Âu, từ phong cách chơi bóng, những câu chuyện bên lề của sống đến kiểu tóc và style ăn mặc, tất cả nhờ vào phong độ tuyệt vời của bản thân anh. Cậu nhóc gốc Ai Cập chính là một trong những cầu thủ đáng xem nhất của Serie A hiện nay. Anh đã đóng góp dấu ấn của mình lên hơn 65% số bàn thắng của Milan hiện tại, một tỉ lệ đáng kinh ngạc. Nên nhớ, El Sha mới 20 tuổi.

Đội hình tiêu biểu Serie A (4-3-3)

Handanovic
De Sciglio - Barzagli - Ranocchia - Chiellini
Vidal - Pirlo - Guarin
Totti - Cavani - El Shaarawy
Ngọc Trầm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục