Đội hình xuất sắc nhất châu Âu hiện tại: Thần đồng nước Đức; Salah 2.0

08:15 Thứ tư 16/11/2022

TinTheThao.com.vnHãy cùng chúng tôi điểm qua 11 cái tên xuất sắc nhất từng vị trí ở làng bóng châu Âu hiện tại (theo Goal).

 

Thủ môn: Brice Samba (Lens)

European Team of the Season so far - Bóng Đá

Thủ thành Samba.

Samba gia nhập Lens mùa hè qua từ Nottingham Forest mùa hè qua. Thủ thành 28 tuổi ngay lập tức chứng minh giá trị khi có 7 trận giữ sạch lưới mùa này. Samba góp công lớn giúp Lens đứng thứ 2 trên BXH Ligue 1 với 11 chiến thắng sau 15 trận đấu.

Hậu vệ phải: Kieran Trippier (Newcastle United)

Trippier mang đến sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự đội chủ sân St James' Park. Hậu vệ người Anh được tờ Goal bình chọn vào đội hình tiêu biểu châu Âu hiện tại.

Trippier là nhân tố trụ cột của đoàn quân HLV Eddie Howe. Phong độ xuất sắc giúp ngôi sao 32 tuổi góp mặt cùng Tam Sư tranh tài tại World Cup 2022.

Trung vệ: Kim Min-jae (Napoli)

Trung vệ người Hàn Quốc được Hiệp hội cầu thủ Ý bầu chọn là Ngôi sao xuất sắc nhất Serie A tháng 10. Min-jae góp công lớn tạo nên hàng thủ chắc chắn của Napoli mùa giải năm nay.

European Team of the Season so far - Bóng Đá

Trung vệ người Hàn Quốc tỏa sáng tại Napoli.

“Theo quan điểm của tôi, cậu ấy là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Nếu đối mặt với Min-jae ở hàng phòng ngự, bạn đang chạm trán một cái thùng sắt!” Khvicha Kvaratskhelia chia sẻ.

Trung vệ: William Saliba (Arsenal)

Saliba được nhiều nhà chuyên môn đánh giá là một trong những trung vệ hay nhất Premier League và châu Âu hiện tại. Tuyển thủ quốc gia Pháp đã nâng tầm hàng thủ Arsenal.

Hậu vệ trái: Joao Cancelo (Man City)

Tuyển thủ Bồ Đào Nha được Goal bầu chọn là hậu vệ trái xuất sắc nhất Premier League hiện tại. Cancelo là ‘bánh răng’ quan trọng nơi hệ thống chiến thuật của Man City. Cancelo sở hữu 2 bàn, 1 kiến tạo sau 1121 phút ra sân ở giải VĐQG Anh.

Tiền vệ: Kevin de Bruyne (Man City)

European Team of the Season so far - Bóng Đá

De Bruyne là nhạc trưởng Man City.

Nhạc trưởng người Bỉ sở hữu tư duy chơi bóng thông minh, những quả tạt có độ chính xác tuyệt đối. Song song với đó, De Bruyne cũng nguy hiểm ở các tình huống đá phạt cố định. Ngôi sao 31 tuổi là nhân tố không thể thiếu nơi hàng tiền vệ Man City.

Tiền vệ: Jamal Musiala (Bayern Munich)

European Team of the Season so far - Bóng Đá

Sao trẻ người Đức.

Musiala có phong độ xuất sắc cùng Bayern mùa giải năm nay. Cầu thủ người Đức đóng góp 9 bàn thắng, 6 kiến tạo sau 14 trận đấu Bundesliga. Thần đồng 19 tuổi hứa hẹn trở thành ‘lá bài tẩy’ của tuyển Đức tại World Cup 2022.

Tiền vệ công: Neymar (PSG)

Siêu sao 30 tuổi có thể xé toạc hàng thủ đối phương với đôi chân kỹ thuật, tài năng thiên bẩm của mình. Neymar đóng vai trò trụ cột trong màu áo PSG lẫn ĐTQG Brazil.

Tiền đạo chếch trái: Khvicha Kvaratskhelia (Napoli)

Cầu thủ 21 tuổi gây ấn tượng trong màu áo Napoli mùa này. Khvicha xuyên phá hàng thủ đối phương thông qua những tình huống leo biên xé gió.

European Team of the Season so far - Bóng Đá

Kvaratskhelia được ví von là Salah 2.0.

Khả năng rê dắt bóng, lối chơi kỹ thuật là điểm mạnh nổi trội của Kvaratskhelia. HLV Fabio Capello nhận định cầu thủ 21 tuổi có lối chơi tương đồng với ngôi sao Mohamed Salah bên phía Liverpool.

Tiền đạo chếch phải: Lionel Messi (PSG)

Siêu sao người Argentina là nhân tố nổi bật trên hàng công PSG mùa này. Messi đóng góp 7 bàn thắng, 10 kiến tạo ở Ligue 1. Tại sân chơi Champions League, Messi có màn thể hiện ấn tượng không kém với 4 bàn, 4 kiến tạo sau 435 phút thi đấu.

Tiền đạo cắm: Erling Haaland (Man City)

European Team of the Season so far - Bóng Đá

Haaland bùng nổ.

Chân sút người Na Uy là số 9 hay nhất châu Âu hiện tại. Haaland sở hữu đầy đủ phẩm chất cần thiết của một cây săn bàn đích thực: thể hình, tốc độ, kỹ năng dứt điểm, di chuyển thông minh, không chiến, tì đè và càn lướt nổi trội.

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 07:45 16/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục