Đội hình U22 Việt Nam đấu U22 Lào: Siêu tấn công

12:18 Chủ nhật 30/04/2023

HLV Philippe Troussier nhiều khả năng xây dựng lối chơi tấn công tổng lực trước U22 Lào ở trận mở màn SEA Games 32.

Vào lúc 19h00 hôm nay 30/04, đoàn quân HLV Philippe Troussier sẽ có trận mở màn tại SEA Games 32 gặp U22 Lào. Với việc đã đạt được những kết quả thiếu thuyết phục ở các trận giao hữu trước đó, rất có thể nhà cầm quân người Pháp sẽ đưa ra sân những cái tên tốt nhất cùng 1 đội hình giàu sức tấn công.

1. Thủ môn

Quan Văn Chuẩn sẽ là người gác đền số 1 của U22 Việt Nam ở giải đấu lần này. Kinh nghiệm tại VCK U23 châu Á 2022 và SEA Games 31 giúp anh chiếm được sự tin tưởng gần như tuyệt đối.

Đội hình U22 Việt Nam đấu U22 Lào: Siêu tấn công  - Bóng Đá

Quan Văn Chuẩn là thủ môn số 1 của U22 Việt Nam.

So với người đồng nghiệp Đặng Huy Hoàng, Quan Văn Chuẩn vượt trội hơn về khả năng phán đoán, phản xạ cùng những pha chơi chân. Tuy vậy, anh cũng cần hạn chế những sai lầm đã mắc phải trong các trận giao hữu và ở đấu trường V-League trong màu áo CLB Hà Nội.

2. Hậu vệ

Tại Doha Cup, HLV Philippe Troussier thường xuyên lựa chọn Phan Tuấn Tài cho 1 trong 3 vị trí trong sơ đồ 3 trung vệ của U22 Việt Nam. Tuy vậy, điều này đã bộc lộ một số sơ hở nhất định. Do với, ở trận gặp Lào, bộ ba Vũ Tiến Long, Lương Duy Cương và Trần Quang Thịnh có thể sẽ xuất trận.

Đội hình U22 Việt Nam đấu U22 Lào: Siêu tấn công  - Bóng Đá

Lương Duy Cương là nhân tố chủ chốt nơi hàng thủ.

Lương Duy Cương là nhân tố kinh nghiệm nhất khi là trụ cột của CLB Đà Nẵng tại đấu trường V-League. Trong khi đó, Tiến Long và Quang Thịnh cũng đã chinh chiến ở nhiều chiến dịch như U23 ĐNÁ hay VCK U23 châu Á. Đây sẽ là bộ 3 trung vệ tối ưu của U22 Việt Nam.

3. Tiền vệ 

Huỳnh Công Đến sẽ là nhân tố đóng vai trò đánh chặn nơi hàng tiền vệ của U22 Việt Nam. Khả năng thi đâu không ngại va chạm, quyết định là điểm mạnh có thể giúp cầu thủ thuộc biên chế PVF tạo ra lớp phòng ngự đầu tiên. Ngoài ra, anh cũng sẽ giúp Khuất Văn Khang thoải mái hơn để phát huy tính sáng tạo trong các đợt tấn công.

Đội hình U22 Việt Nam đấu U22 Lào: Siêu tấn công  - Bóng Đá

Khuất Văn Khang sẽ tỏa sáng?

Trước khả năng phòng ngự không được đánh giá cao của U22 Lào, Lê Văn Đô và Phan Tuấn Tài sẽ có nhiều cơ hội ở 2 hành lang cánh để quấy phá và thực hiện các quả tạt. Đây là bài tấn công nhiều khả năng phát huy hiệu quả và HLV Philippe Troussier nên áp dụng.

4. Tiền đạo 

Nguyễn Văn Tùng có thể là sự lựa chọn đầu tiên trên hàng tiền đạo của U22 Việt Nam bởi kinh nghiệm thi đấu tại SEA Games 31. Anh cùng Nguyễn Văn Trường sẽ là cặp tiền đạo cánh tạo ra những nét đột biến và gây khó cho đối thủ đến từ xứ "Triệu Voi".

Đội hình U22 Việt Nam đấu U22 Lào: Siêu tấn công  - Bóng Đá

Chờ hàng công U22 Việt Nam bùng nổ.

Trong khi đó, sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm quyết đoán, Nguyễn Quốc Việt có thể gây ra sự rối loạn cho hàng phòng ngự của U22 Lào. Ông "Vua giải trẻ" được kỳ vọng sẽ tỏa sáng và tìm được cho mình những bàn thắng ở trận tới.

Hữu Danh | 11:20 30/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục