Đội hình U22 Việt Nam đấu Thái Lan: Nhân tố quyết định chiến thắng

15:08 Thứ năm 11/05/2023 | 3

HLV Philippe Troussier tung đội hình mạnh nhất cho U22 Việt Nam hòng hạ U22 Thái Lan, giành ngôi đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 trong trận đấu diễn ra lúc 19h hôm nay

Phải thắng…

Sớm giành vé vào bán kết, cùng lịch thi đấu khắc nghiệt khiến nhiều người nghĩ HLV Philippe Troussier và cả Thái Lan khả năng cao sẽ không dùng đội hình mạnh nhất cho trận đấu mang ý nghĩa chia vị trí nhất nhì bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32.

Tuy nhiên, chứng kiến những gì mà U22 Indonesia đang thể hiện cũng như đã đứng đầu bảng A, U22 Việt Nam và Thái Lan chắc chắn không muốn đối đầu với đội bóng trẻ xứ vạn đảo quá sớm, nên bắt buộc dốc toàn lực nhằm lấy hay bảo vệ ngôi đầu.

Đội hình U22 Việt Nam đấu Thái Lan: Nhân tố quyết định chiến thắng - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier sẽ chơi tất tay...

Với U22 Việt Nam chỉ có một con đường giành trọn 3 điểm mới hoàn thành mục tiêu, bên cạnh đó chiến thắng cũng là cú hích cho các học trò HLV Philippe Troussier tự tin hơn trong chặng đường còn lại ở SEA Games 32 hay tương lai, sau những trận đấu chưa bắt mắt vừa qua.

Chơi một trận ra trò và chiến thắng chắc chắn là mục tiêu của U22 Việt Nam trong trận đấu với đối thủ rất mạnh U22 Thái Lan.

... nên chơi tất tay

Muốn chiến thắng HLV Philippe Troussier có lẽ không dùng đội hình 2 mà cần tất tay nhằm hiện thực hoá mục tiêu đề ra. Và từ những gì nhìn thấy ở các trận đấu trước đó, chiến lược gia người Pháp dường như cũng ít thay đổi.

Cả 3 trận đấu trước đội hình xuất phát cho sơ đồ 3-4-3 của U22 Việt Nam không thay đổi quá nhiều với các cầu thủ khung chính gồm Quan Văn Chuẩn, Tuấn Tài, Tiến Long, Văn Cường, Minh Trọng, Thái Sơn, Văn Đô, Văn Tùng…

Đội hình U22 Việt Nam đấu Thái Lan: Nhân tố quyết định chiến thắng - Bóng Đá

... và tung đội hình mạnh nhất nhằm đánh bại U22 Thái Lan.

Phần lớn các cầu thủ đá chính đều chơi tròn vai càng không lý do để HLV Philippe Troussier phải thay đổi, ngoại trừ tình huống bất ngờ xảy ra như chấn thương, sức khoẻ.

Không thay đổi quá nhiều đội hình xuất phát, nhưng khả năng cao U22 Việt Nam thay đổi lối chơi, cách tiếp cận trận đấu so với những chiến thắng trước nhằm đánh bại người Thái.

Cụ thể U22 Việt Nam cần kiểm soát khu vực giữa sân, hạn chế những miếng tấn công của U22 Thái Lan vào khe hở giữa trung vệ với các cầu thủ chạy cánh.

Với một đội chơi bóng ngắn, ban bật nhanh như U22 Thái Lan chắc chắn U22 Việt cần đảm bảo cự ly đội hình tốt hơn, bên cạnh đó cũng buộc cầm nhiều bóng thay vì nhường sân cho đối thủ như từng để U22 Malaysia, hay Lào khuấy đảo trước đó.

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam: Quan Văn Chuẩn, Văn Cường, Tiến Long, Duy Cương, Tuấn Tài, Minh Trọng, Thái Sơn, Đức Phú, Văn Đô, Thanh Nhàn, Văn Tùng.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 14:05 11/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục