Đội hình tuổi băm hay nhất châu Âu: Gừng càng già càng cay

22:15 Thứ bảy 03/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bóng đá chuyên nghiệp luôn đòi hỏi thể lực và sức trẻ nhưng những cầu thủ dưới đây vẫn chinh chiến tốt dù đã khá cao tuổi.

Cả 2 đều là những tượng đài sống. Ảnh: Internet.

Trong thế giới bóng đá, 'gừng càng già càng cay' là câu nói dành cho những cầu thủ đã lớn tuổi nhưng vẫn thi đấu ổn định và xuất sắc trong những tập thể lớn mạnh. Ở vị trí khung gỗ,Gianluigi Buffon hiện vẫn là ông chủ của Juventus với khả năng bay lượn tuyện vời. Tuổi tác không hề làm giảm đi tốc độ hay sự linh hoạt trong từng pha bay người của Buffon.

Phía trên Buffon, bộ đôi trung vệ Andrea Barzagli và John Terry dù đã 35 tuổi nhưng mỗi tuần vẫn đều đặn xỏ giày ra sân thi đấu, dù ở giải đấu khắc nghiệt như Serie A và Premier League. Rõ ràng, kinh nghiệm là điều mà Barzahli và Terry không thiếu để tiếp tục cống hiến cho Juventus và Chelsea.

Ở vị trí hậu vệ cánh trái, Massimo Gobbi (35 tuổi) thực sự là một cây trường thọ trong làng bóng Ý khi đã thi đấu cho hàng loạt CLB lớn như Cagliari, Fiorentina, Parma và hiện là Chievo. Ở cánh đối diện, Hugo Campagnaro của Pescara vẫn là một sự lựa chọn khá ổn dù đã 36 tuổi.

Tại khu trung tuyến, không ai có thể đánh giá thấp Michael Carrick hay Gareth Barry, kết hợp với Tiago vẫn đang miệt mài gồng gánh Atletico Madrid, thực sự là một bộ ba đáng gờm. Cả 3 đều đã 35 tuổi nhưng rất hữu dụng và hoàn thành khá xuất sắc vai trò của mình.

Trên hàng công, đẳng cấp của Francesco Totti là điều không phải bàn cãi. Dù gặp vấn đề thể lực nhưng mỗi khi ra sân, Totti đều để lại dấu ấn đậm nét dù đã 39 tuổi. Riêng, Aritz Aduriz (35 tuổi) và Claudio Pizarro (37 tuổi) đều là những chân sút lừng danh đang thi đấu tại La Liga và Bundesliga.

Tiểu Lam | 22:20 03/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục