Đội hình trong mơ của Arsenal sau khi kết thúc kì chuyển nhượng mùa Đông

22:50 Thứ tư 01/12/2021 | 1

TinTheThao.com.vnDù Arsenal đang có phong độ khá tốt trong thời gian qua nhưng nó không ngăn được việc Mikel Arteta chi tiêu mạnh tay trong tháng Giêng tới.

Trước trận đấu với Man Utd, Mikel Arteta trả lời các phóng viên rằng ông vẫn đang "thảo luận" về cách cải thiện chất lượng đội hình của Pháo thủ. 

"Những gì xảy ra vào tháng Giêng có thể ảnh hưởng đến đội hình của chúng tôi," chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết. 

Đội hình trong mơ của Arsenal sau khi kết thúc kì chuyển nhượng mùa Đông - Bóng Đá

 Arteta liệu có bạo chi vào tháng Giêng?

"Như bạn biết, chúng tôi có một số cầu thủ nhất định có tương lai không chắc chắn vào mùa hè, vì vậy chúng tôi phải lên kế hoạch ngay từ bây giờ cho những gì sẽ xảy ra vào mùa hè," Arteta khẳng định rõ về định hướng chuyển nhượng của đội chủ sân Emirates.

Tuy nhiên, những nước cờ đầu tiên của Arsenal sẽ như thế nào thì tất cả vẫn còn mù mờ. Theo đó, trang Football.London cố gắng đưa ra một số phân tích như sau:

Thứ nhất, vị trí mà Arsenal cần giải quyết là hậu vệ phải. Hiện tại, Hector Bellerin đang được cho mượn ở Real Betis. Calum Chambers cũng có thể ra đi sau khởi đầu không mấy ấn tượng ở mùa giải này. Ainsley Maitland-Niles là cái tên khả dĩ có thể đá hậu vệ phải nhưng ở mùa giải này, anh thường được bố trí chơi như một tiền vệ phòng ngự. Rõ ràng, bên cạnh sự thăng hoa của Takehiro Tomiyasu, Arteta cũng phải thanh lý một vài cái tên không còn nằm trong kế hoạch của CLB. 

Tiếp theo, Arsenal hoàn toàn có thể thương lượng với RB Leipzig cho trường hợp của Tyler Adams. Điểm cộng là Adams có thể thi đấu được cả vị trí hậu vệ phải lẫn tiền vệ phòng ngự. Dĩ nhiên, nó cũng phụ thuộc một phần vào tình trạng chấn thương của Granit Xhaka. Mikel Arteta tiết lộ rằng tiền vệ người Thụy Sĩ có thể trở lại sân cỏ trước Năm mới, nhưng bộ phận y tế gợi ý điều đó nên xảy ra vào tháng Giêng. 

Trong thời gian tới, cả Thomas Partey lẫn Mohamed Elneny sẽ trở về châu Phi để dự CAN Cup. Khi đó, Albert Sambi Lokonga và Ainsley Maitland-Niles sẽ là sự lựa chọn khả dĩ còn lại của Arteta. Nó có vẻ khá mỏng để cạnh tranh với các đội bóng giàu tiềm lực khác.

Đội hình trong mơ của Arsenal sau khi kết thúc kì chuyển nhượng mùa Đông - Bóng Đá

 Sanches là mục tiêu theo đuổi của Arsenal trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, Renato Sanches cũng là một phương án chuyển nhượng hợp lý khi tiền vệ này công khai chuyện Arsenal đã liên hệ với anh trong quá khứ. "Có thể Milan và Arsenal quan tâm nhưng tôi không biết," Sanches nói. Tuy nhiên, không dễ để Lille bán cầu thủ trụ cột của họ ngay trong tháng Giêng.

Cuối cùng, tân binh mà NHM Arsenal mong chờ nhất khi TTCN mùa Đông mở cửa dĩ nhiên là một tiền đạo cắm. Alexandre Lacazette và Eddie Nketiah sẽ chỉ còn 6 tháng trong hợp đồng khi tháng Giêng đến. Pierre-Emerick Aubameyang cũng chơi không quá ấn tượng trong thời gian qua. Như vậy, theo lẽ thường, Pháo thủ phải gấp rút sắm về một tiền đạo để cạnh tranh top 4. Luka Jovic của Real Madrid đã được liên hệ, nhưng Arsenal không ưu tiên thương vụ này. Thứ mà họ muốn nhất hiện nay là chữ kí của Dusan Vlahovic của Fiorentina. La Viola được cho là muốn có 70 triệu bảng từ việc bán Vlahovic. Hãy chờ xem sau khi vung 150 triệu bảng trong mùa Hè vừa qua thì tiềm lực tài chính của Arsenal có còn mạnh hay không. 

Dự đoán đội hình ra sân của Arsenal khi tháng Giêng kết thúc: Ramsdale; Adams, White, Gabriel, Tierney; Partey, Sanches; Saka, Odegaard, Smith Rowe; Vlahovic.

Arteta phát biểu:

 
Ngọa Long | 21:52 01/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục