Đội hình tiêu biểu ASIAD 2018: Vì sao Quang Hải, Văn Thanh có mặt

08:04 Thứ ba 04/09/2018

Dù không thể giành tấm HCĐ tại ASIAD 2018 trước UAE thế nhưng trong danh sách đội hình tiêu biểu U23 Việt Nam có 3 cái tên, trong khi đó ngôi sao của bóng Hàn Quốc là Son Heung Min lại vắng mặt.

Như vậy, theo công bố của Fox Sport Asia, U23 Việt Nam có tới 3 cầu thủ lọt vào đội hình tiêu biểu tham dự ASIAD 2018, trong khi mỗi hai đội bóng lọt vào chung kết ASIAD môn bóng đá nam là U23 Hàn Quốc và Nhật Bản chỉ có 2 cái tên.

Đội hình tiêu biểu ASIAD 2018: Son Heung Min vắng mặt, U23 Việt góp 3 cái tên - Bóng Đá

Quang Hải có tên trong danh sách đội hình tiêu biểu ASIAD 2018. Ảnh: Huy Hùng. 

Ba cầu thủ của U23 Việt nam được lựa chon vào danh sách đội hình tiêu biểu là tiền vệ Nguyễn Quang Hải, trung vệ Bùi Tiến Dũng và hậu vệ đa năng Vũ Văn Thanh. Trung vệ Bùi Tiến Dũng với thể lực tốt cũng như cái đầu tỉnh táo, trung vệ Viettel đã hóa giải rất tốt những sóng gió trước khung thành U23 Việt Nam. Tiến Dũng đóng góp rất tích cự trong chuỗi 5 trận thắng liên tiếp của U23 Việt Nam ở ASIAD 2018. Trận tứ kết gặp Syria, không ái khác Bùi Tiến Dũng phất trái bóng lên tuyến trên để Anh Đức dứt điểm trúng xà ngang, Văn Toàn băng vào ghi bàn thắng thay đổi lịch của bóng đá Việt Nam.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải quá xứng đáng khi được bình bầu vào danh sách cầu thủ ấn tượng với những gì đã thể hiện ở ASIAD 2018. Việc Hùng Dũng gặp chấn thương phải chia tay sớm, trong khi đó việc Xuân Trường mất phong độ khiến thầy Park phải kéo Quang Hải lùi về chơi tiền vệ trung tâm. Nhưng với đẳng cấp của mình, anh vẫn chơi cực tốt, thích nghi nhanh với vị trí mới. Đáng nể, Quang Hải là số ít trong những cầu thủ  đá chính cả 7 trận liên tiếp.

Đội hình tiêu biểu ASIAD 2018: Son Heung Min vắng mặt, U23 Việt góp 3 cái tên - Bóng Đá

Đáng tiếc tiền vệ Son Heung Min (số 7) của Hàn Quốc không có tên. Ảnh: Huy Hùng. 

Hậu vệ đa năng Vũ Văn Thanh, nói đến vị trí hai biên của U23 Việt Nma chắc có lẽ sẽ không ai qua được cais tên Vũ Văn Thanh và Đoàn Văn Hậu. Chắc chắn Fox Sport Asia sẽ phải rất đắn đo khi chọn lọc Văn Thanh và Văn Hậu, bởi cả hai sẽ là cầu thủ tài năng của U23 Việt Nam. Hậu vệ đa năng đang khoác áo HAGL chơi công thủ toàn diện trong tất cả 7 trận của U23 Việt Nam tham dự ASIAD 2018. Anh chính là lựa chọn số 1 của thầy Park ở hành lang cánh.

Có một chút bất ngờ và tiếc nuối trong dánh sách đội hình tiêu biểu không có tên tiền vệ "ngôi sao" Son Heung Min và "vua phá lưới Hwang Ui-jo ghi tổng cộng 9 bàn thắng ở ASIAD 2018 cũng gây tranh cãi khá nhiều. Hai cầu thủ có mặt trong danh sách đội hình tiêu biểu là "Messi Hàn" Lee Seung-woo và hậu vệ trái Kim Jin-ya.

Đội hình xuất sắc nhất ASIAD 2018 (đội hình 4-3-3) theo tờ FOX Sports Asia:

Thủ môn: Mohamed Al-Shamsi (UAE)

Hậu vệ: Vũ Văn Thanh (Việt Nam), Trung vệ: Yugo Tatsuta (Nhật Bản), Trung vệ: Bùi Tiến Dũng (Việt Nam), Hậu vệ trái: Kim Jin-ya (Hàn Quốc).

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải (Việt Nam), Tiền vệ trung tâm: Odiljon Xamrobekov (Uzbekistan), Tiền vệ công: Lee Seung-woo (Hàn Quốc).

Tiền đạo phải: Safawi Rasid (Malaysia), Tiền đạo trái: Yuto Iwasaki (Nhật Bản), Trung phong: Zabikhillo Urinboev (Uzbekistan)

Phương Nam | 07:30 04/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục