Đội hình Saigon Heat trước thềm ABL 9 - Kỳ 2: Hàng tiền phong

17:16 Thứ sáu 16/11/2018

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua hàng tiền phong chất lượng của Saigon Heat ở ABL 9.

Chris Dierker – PF/ C

Cầu thủ Việt kiều xuất sắc nhất VBA 2018 đang ngày càng chứng tỏ anh là một mảnh ghép chiến lược quan trọng trong đội hình của Ông 30. Chris Dierker đang tiến bộ hơn từng ngày, anh tận dụng triệt để lợi thế vượt trội về thể hình và sức mạnh cơ bắp của mình để trở thành một chốt chặn đáng tin cậy dưới khu vực bảng rổ. Dù đây là lần đầu góp mặt tại ABL, nhưng Chris tỏ ra không hề lép vế và chơi ngang ngửa trước những cầu thủ big man dày dặn kinh nghiệm của đội bạn trong loạt trận pre-season vừa qua.

Screen Shot 2018-11-16 at 5.06.02 PM

 Chris Dierker – “Cầu thủ Việt kiều xuất sắc nhất VBA 2018”

Chưa hết, cầu thủ sinh năm 1994 này còn sẽ đóng vai trò quyết định tại mặt trận tấn công của Saigon Heat. Chắc chắn, với thể hình và sự cơ động, linh hoạt cùng khả năng dứt điểm đa dạng của mình, Chris sẽ là cơn ác mộng đối với những cầu thủ chơi vị trí số 4, thậm chí là số 5 của đội bạn. “Chắc chắn Chris Dierker sẽ góp mặt trên sân ít nhất 30 phút mỗi trận” – HLV Kyle Julius nhận xét về tầm quan trọng của anh.

Justin Young – SF/ PF

Justin Young – Mẫu cầu thủ phù hợp hoàn hảo nhất với triết lí của Saigon Heat: Không bao giờ than phiền, luôn tập trung nỗ lực hoàn thiện bản thân, chiến đấu lăn xả, quyết liệt vì mục tiêu chiến thắng của cả tập thể. Chưa hết, cầu thủ sinh năm 1993 này còn là một thủ lĩnh không thể thay thế được của đội bóng, khi tất cả các cầu thủ gốc Việt đều dõi theo anh và lắng nghe những chỉ đạo, những lời khuyên của anh.

Screen Shot 2018-11-16 at 5.06.08 PM

 Justin Young luôn thi đấu quyết liệt vì mục tiêu chiến thắng của cả đội.

Được biết đến là cầu thủ có khả năng phòng ngự tốt nhất VBA, Justin Young luôn biết cách phong tỏa những cầu thủ thi đấu vòng ngoài (SG, SF) hoặc các big man (PF, C) của đội bạn. Sở hữu ưu thế về thể hình, sức bật, tốc độ và khả năng đọc trận đấu tuyệt vời, Justin cũng sẽ là một mũi nhọn vô cùng nguy hiểm của Saigon Heat trong các tình huống tấn công.

Murphy Burnatowski – SF/PF

Khi được hỏi về vai trò của Murphy, HLV Kyle Julius chỉ trả lời ngắn gọn “Everything!”

Thật vậy, cậu học trò cưng của chiến lược gia người Canada này là cầu thủ toàn diện nhất mà Saigon Heat từng có. Sở hữu bộ kĩ năng hoàn hảo, kinh nghiệm chinh chiến dày dặn cùng bảng thành tích khủng, Murphy không chỉ ngôi sao sáng nhất của chúng ta trên sân, mà còn là thủ lĩnh phòng thay đồ thực thụ.

Screen Shot 2018-11-16 at 5.06.17 PM

 Murphy đã chứng tỏ khả năng ghi điểm tuyệt vời trong trận đấu pre-season với Hong Kong Eastern vừa qua.

Không ngạc nhiên khi Murphy Burnatowski thể hiện sự bùng nổ cùng khả năng ghi điểm khủng khiếp của mình với 41 điểm (!!!) trong trận đấu pre-season với Hong Kong Eastern Long Lions. Và chắc chắn, Heat fan sẽ còn được chứng kiến nhiều màn trình diễn tương tự của cầu thủ sinh năm 1991 này tại mùa giải ABL sắp tới.

Võ Kim Bản – SF/PF

Võ Kim Bản – Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất VBA 2018, tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng rổ Việt Nam. Chàng trai 18 tuổi đến từ Sóc Trăng sở hữu đầy đủ tố chất để trở thành ngôi sao sáng nhất: tốc độ, sức mạnh, thể hình, kĩ năng chơi bóng cùng thái độ tập luyện nghiêm túc và chăm chỉ. Tuy nhiên, điều đáng quý nhất ở Bản chính là một ý chí chiến đấu tuyệt vời khi anh không hề tỏ ra e dè hay “tâm lý” trước bất cứ một đối thủ nào, kể cả khi đó là những ngoại binh to lớn và dày dặn kinh nghiệm.

Screen Shot 2018-11-16 at 5.06.26 PM

 Võ Kim Bản – “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất VBA 2018”.

Mùa giải ABL 9 vẫn là một mùa giải dành để học hỏi của Bản, để giúp Bản tích lũy thêm kinh nghiệm, phát triển thêm kĩ năng của mình. Sự đa dạng trong lối chơi, sự toàn diện trong cả công lẫn thủ của Võ Kim Bảnchắc chắn sẽ giúp anh tiến xa. Với những yếu tố đang thừa hưởng cộng với một kế hoạch phát triển bài bản, tài năng trẻ này hứa hẹn sẽ trở thành một đầu tàu không chỉ của Saigon Heat mà còn của đội tuyển Bóng Rổ Việt Nam đi gặt hái những thành công trong tương lai.

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 17:15 16/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục