Đội hình ra quân của Chelsea ngày lên đỉnh Châu Âu hiện giờ ra sao?

22:25 Thứ sáu 28/06/2019

TinTheThao.com.vnCùng tìm hiểu hoàn cảnh hiện thời của những con người đã cùng nhau giúp Chelsea có chức vô địch Champions League 2012.

Có thể nói, ngày Chelsea đánh bại Bayern Munich trên chấm luân lưu là một trong những trận chung kết đáng nhớ nhất đối với người hâm mộ của cả Chelsea lẫn các fan trung lập. Đáng nhớ không chỉ vì đó là chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử của Chelsea cho đến nay, mà còn bởi cách các cầu thủ và ban huấn luyện The Blues vượt qua khó khăn cùng nhau.

 - Bóng Đá

 Hình ảnh Chelsea ngày đăng quang.

Họ mất đến bốn trụ cột là John Terry, Branislav Ivanovic, Ramires và Raul Meireles trước trận chung kết, ngoài ra, người dẫn dắt đội bóng vào thời điểm đó, Roberto Di Matteo chỉ là người được tạm quyền trong thời gian chờ một thuyền trường mới. Bất chấp khó khăn dồn dập, họ vẫn lên ngôi vô cùng xứng đáng và dưới đây là những con người đã tạo nên đêm diệu kỳ đó cùng hoàn cảnh hiện tại của họ.

1. Petr Cech.

 - Bóng Đá

Người hùng trong khung gỗ của The Blues đã chính thức từ giã sự nghiệp thi đấu dưới vai trò cầu thủ sau trận thua trước chính đội bóng cũ tại chung kết Europa League vừa qua. Ngay sau đó, Cech trở lại sân Stamford Bridge để chuyển sang nhận nhiệm vụ mới dưới vai trò của một Giám đốc thể thao. Trên cương vị mới, cựu thủ thành sẽ được can dự vào công tác huấn luyện của đội một, đồng thời có mặt trong các trận đấu nhằm tập trung vào các vấn đề chiến thuật.

2. Jose Bosingwa.

 - Bóng Đá

Sau khi hết hạn hợp đồng với The Blues, hậu vệ người Bồ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do với điểm đến là Queens Park Rangers. Anh chỉ gắn bó thêm một năm tại Loftus Road trước khi đến Thổ Nhĩ Kỳ khoác áo Trabzonspor và đã chính thức giải nghệ từ năm 2016.

3. David Luiz.

 - Bóng Đá

Sau chức vô địch, hậu vệ người Brazil bắt đầu được các ông lớn chú ý và anh đã chọn PSG với mức phí chuyển nhượng 50 triệu euro. Trải qua hai mùa đá cặp cùng người đồng hương Thiago Silva, Luiz trở về Chelsea từ năm 2016, đến nay anh vẫn được xem là trung vệ tốt nhất hiện tại của đội bóng qua các triều đại HLV.

4. Gary Cahill.

 - Bóng Đá

Cahill gia nhập Chelsea chỉ sáu tháng trước ngày diễn ra trận chung kết, nhưng đã may mắn được vào sân ngay từ đầu khi đội trưởng Terry bị treo giò. Kể từ đó, anh dần chứng tỏ được mình và có được vinh dự là người kế tục chiếc băng thủ quân vào năm 2017, cùng bảy năm gắn bó với nửa xanh thành London.

5. Ashley Cole.

 - Bóng Đá

Hai năm sau đêm đang quang tại Munich, Cole gia nhập AS Roma theo dạng chuyển nhượng tự do rồi lại lặn lội sang Mỹ chỉ hai mùa sau đó. Mùa hè 2018, hậu vệ người Anh chính thức tái xuất nước Anh dưới trướng người đồng đội cũ Frank Lampard, tuy nhiên anh sẽ rời Derby County khi hết thời hạn hợp đồng.

6. Salomon Kalou.

 - Bóng Đá

Chia tay đội bóng ngay sau chức vô địch, Kalou lan bạt sang Pháp trong màu áo Lille và hiện tại đang tận hưởng những ngày tháng còn lại của sự nghiệp tại Hertha Berlin với độ tuổi 33.

7. Frank Lampard.

 - Bóng Đá

 Trở thành huyền thoại của CLB, Lampard bắt đầu thử sức mình trong vai trò mới là HLV trưởng. Chỉ sau một năm, cựu số 8 tạo nên dầu ấn cá nhân tại Derby County và được tin tưởng sẽ là người kế nhiệm chiếc ghế của Maurizio Sarri.

8. John Obi Mikel.

 - Bóng Đá

Bảy năm trôi qua cùng bao thành công với The Blues, Mikel đi theo làn sóng kim tiền để gia nhập giải bóng đá Trung Quốc. Nhưng mọi chuyện không mấy yên ổn, anh trở lại Anh trong màu áo Middlesbrough và hiện tại đang là cầu thủ tự do.

9. Ryan Bertrand.

 - Bóng Đá

Là sự lựa chọn bất đắc dĩ khi vốn xuất thân là hậu vệ cánh nhưng Bertrand lại phải đá lệch vị trí trong trận chung kết tại Munich, may mắn thay anh vẫn làm tròn nhiệm vụ và đem về chiếc cúp cùng Chelsea. Sau hai năm không mấy thành công khi được cơ cấu thay thế Ashley Cole, anh chuyển sang Southampton và đã gắn bó cùng the Saints cho đến hiện tại.

10. Juan Mata.

 - Bóng Đá

37 triệu euro là mức giá để đem Mata đến với Old Trafford, tiền vệ người Tây Ban Nha dù chỉ là phương án dự phòng nhưng vẫn cho thấy sự chuyên nghiệp của mình qua từng năm với quả ngọt là bản hợp đồng mới được ký kết có thời hạn cho đến năm 2021.

11. Didier Drogba.

 - Bóng Đá

Trận chung kết đồng thời là cuộc chia tay của tiền đạo người Bờ Biển Ngà với đội bóng đã đưa anh vươn tầm biểu tượng. Khi biết bản thân không thể cống hiến thêm cho The Blues, Drogba chuyển hộ khẩu sang Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ rồi đến Mỹ. Hiện tại, anh đang rất thành công với các sự kiện từ thiện của bản thân.

Nguyễn Kim Bằng | 21:55 28/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục