Đội hình những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal: Song sát Ozil - Sanchez

22:58 Thứ bảy 25/09/2021 | 1

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm lại những thương vụ đắt đỏ nhất của Pháo thủ trong suốt chiều dài lịch sử CLB này.

Thủ môn: Aaron Ramsdale 

Arsenal đã phải chuyển 28 triệu euro vào tài khoản của Sheffield United để có thể sở hữu thành công người gác đền 23 tuổi vào mùa hè vừa qua. Sau 5 lần ra sân trên mọi mặt trận, Ramsdale chỉ mới vào lưới nhặt bóng 1 lần, trong khi đó anh đã thể hiện khả năng cứu thua đến 4 lần.

Trung vệ: William Saliba 

Pháo thủ tiêu tốn 30 triệu euro để chiêu mộ thành công tài năng trẻ người Pháp từ Saint Etienne. Tuy nhiên, HLV Mikel Arteta đánh giá anh vẫn còn khá non kinh nghiệm và vẫn cần thêm thời gian tôi luyện bản thân. Hiện tại, Saliba đang chơi cho Marseille theo dạng cho mượn.

‘NOT RIGHT’: PAUL MERSON SLAMS TREATMENT OF £27M ARSENAL ACE ARTETA HASN’T PLAYED (Saliba) - Bóng Đá

 Saliba đang chơi cho Marseille.

Trung vệ: Ben White

Đây là bản hợp đồng đắt giá nhất của Pháo thủ ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua (58,5 triệu euro), nhưng White cho đến nay vẫn chưa chứng minh được giá trị.

Trung vệ: Shkodran Mustafi

Năm 2016, đội chủ sân Emirates từng tiêu tốn đến 41 triệu euro để có thể sở hữu thành công ngôi sao người Đức từ Valencia. Sau 5 năm khoác áo Pháo thủ, anh về quê nhà đầu quân cho Schalke 04 và vừa gia nhập Levante hồi tháng 9.

Tiền vệ trung tâm: Granit Xhaka

Mùa hè 2016, Arsenal chi 45 triệu euro chiêu mộ máy quét người Thụy Sĩ từ Monchengladbach. Sau kỳ EURO 2020, nhiều đồn đoán cho rằng Xhaka sẽ cập bến AS Roma, nhưng sau tất cả, anh chọn ở lại để tiếp tục khoác lên mình màu áo Pháo thủ.

Tiền vệ trung tâm: Thomas Partey

Bản hợp đồng trị giá 50 triệu euro từng nhận được vô vàn sự kỳ vọng kể từ khi chuyển đến Pháo thủ từ Atletico Madrid vào mùa hè năm ngoái. Nhưng những chấn thương dai dẳng khiến anh không thể thể hiện màn trình diễn một cách trọn vẹn nhất.

Arsenal star Thomas Partey involved in 'heated discussion' with Alexandre Lacazette - Bóng Đá

 Partey thường xuyên dính chấn thương.

Tiền vệ trái: Alexis Sanchez

Năm 2014, Arsenal chi 42,5 triệu euro để chiêu mộ Sanchez từ Barcelona. Trong màu áo Pháo thủ, anh thi đấu bùng nổ và được đánh giá là một trong những ngôi sao hay nhất EPL, tuy nhiên quyết định chuyển đến đầu quân cho M.U vào năm 2018 đã đánh dấu bước lùi trong sự nghiệp của cầu thủ người Chile.

Tiền vệ phải: Nicolas Pepe 

Arsenal đồng ý trả 80 triệu euro cho Lille vào năm 2018 để sở hữu thành công cầu thủ chạy cánh người Bờ Biển Ngà. Tuy nhiên, họ chỉ trả trước khoảng 24 triệu euro và số tiền còn lại sẽ dàn trải trong vòng 5 mùa giải tiếp theo.

Tiền vệ tấn công: Mesut Ozil 

Mùa hè 2013, Arsenal đã đưa ra một trong những quyết định đúng đắn nhất lịch sử khi quyết định duyệt chi 47 triệu euro để chiêu mộ Ozil từ Real Madrid.

Đội hình những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal - Bóng Đá

 Đội hình đắt giá nhất lịch sử Arsenal.

Tại đây, cầu thủ người Đức từng được xem như nhân tố quan trọng bậc nhất dưới triều đại Arsene Wenger, nhưng sau khoảng thời gian này, anh dần bị thất sủng và chuyển đến đầu quân cho Fenerbahce vào tháng Giêng 2021.

Tiền đạo: Alexandre Lacazette 

Năm 2017, với mục đích tăng hỏa lực cho hàng công, Arsenal đã bỏ ra đến 53 triệu euro để ký hợp đồng với tiền đạo người Pháp từ Lyon.

Tiền đạo: Pierre-Emerick Aubameyang

1 năm sau khi chiêu mộ Lacazette, Pháo thủ tiếp tục duyệt chi gần 64 triệu euro nhằm thuyết phục Dortmund bán Aubameyang. Giai đoạn đầu thi đấu cho Arsenal, chân sút người Gabon thi đấu cực kỳ thăng hoa, nhưng kể từ khi ký vào bản hợp đồng mới hồi đầu mùa giải năm ngoái, anh bắt đầu sa sút phong độ trầm trọng.

Arteta bình luận về Ozil

 
Trường Sơn | 22:00 25/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục