Đội hình ngôi sao bị Mourinho bán: Salah, De Bruyne và những ai?

22:03 Thứ năm 26/01/2023

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua đội hình những ngôi sao từng bị HLV Jose Mourinho rao bán trong sự nghiệp cầm quân.

 

Thủ thành: Petr Cech

Được xem là huyền thoại nơi khung gỗ của Chelsea tuy nhiên ở nhiệm kỳ thứ 2 của mình cùng The Blues, "Người đặc biệt" ưu tiên sử dụng Thibaut Courtois hơn và không ngần ngại chia tay ngôi sao người Cộng Hòa Séc sau đó. 

 - Bóng Đá

Sau khi rời Chelsea, Cech đã có khoảng thời gian khoác áo Arsenal. 

Hậu vệ phải: Glen Johnson

Gây ấn tượng bởi khả năng công thủ toàn diện nơi hành lang biên tuy nhiên, Glen Johnson tỏ ra thất thế ở Chelsea khi trong nhiệm kỳ 1, HLV Jose Mourinho luôn ưu tiên sử dụng các ngôi sao thay vì những cầu thủ trẻ. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi hậu vệ người Anh buộc phải chuyển đến Portsmouth với giá 4 triệu bảng và tỏa sáng tại đây.

Trung vệ: David Luiz

Jose Mourinho chỉ có đúng 1 mùa giải làm việc với David Luiz trước khi nhanh chóng để anh chuyển đến Paris Saint-Germain vào năm 2014 với mức giá lên đến 50 triệu bảng. 

Trung vệ: Leonardo Bonucci

Thời gian làm việc ở Inter Milan, chiến lược gia người Bồ Đào Nha ưa thích dùng cặp trung vệ Walter Samuel - Lucio hơn nên không có gì ngạc nhiên khi ông để Leonardo Bonucci ra đi. Trung vệ người Ý về sau gây dựng tên tuổi tại Juventus và hiện tại đang là thủ quân của Azzurri. 

Hậu vệ trái: Filipe Luis 

Jose Mourinho chỉ xem Filipe Luis là phương án xoay tua nơi hàng thủ Chelsea và chỉ đúng 1 năm sau khi gia nhập sân Stamford Bridge, anh đã trở về bến đỗ đã giúp bản thân gặt hái những thành công, Atletico Madrid. 

Tiền vệ phải: Mohamed Salah 

Một chân chạy cánh tài năng nhưng không thể tìm được chỗ đứng nơi đội hình toàn sao của The Blues trong nhiệm kỳ 2 của HLV Jose Mourinho. 

Tiền vệ trái: Arjen Robben

Arjen Robben đã để lại những ấn tượng tốt tại Chelsea nhưng khi Real Madrid hỏi mua anh với giá 24 triệu bảng vào năm 2007, "Người đặc biệt" đã không ngần ngại để ngôi sao người Hà Lan ra đi. 

 - Bóng Đá

Robben từng có khoảng thời gian để lại dấu ấn ở Chelsea. 

Tiền vệ: Kevin De Bruyne 

Nhạc trưởng hiện tại của Manchester City là một trong những nhân tố xuất sắc nhất thuộc thế hệ vàng của bóng đá Bỉ, tuy nhiên, tương tự như người đồng đội cũ Mohamed Salah, anh cũng không thể cạnh tranh vị trí ở đội hình đắt giá của Chelsea thời Mourinho. 

Tiền vệ: Juan Mata

Mata không phải mẫu số 10 ưa thích của HLV Jose Mourinho nên không có gì lạ khi Chelsea sẵn sàng để anh chuyển đến Manchester United vào năm 2014 dù trước đó, cầu thủ người Tây Ban Nha từng được xem là ngôi sao xuất sắc nhất mùa giải của đại diện Tây London.

Tiền đạo: Romelu Lukaku

Một gương mặt xuất sắc khác từng được nhắc đến cùng thời với Mohamed Salah và Kevin De Bruyne tại Chelsea, Romelu Lukaku đơn giản là không thể chứng tỏ bản thân tại sân Stamford Bridge và lúc này, anh đang chơi bóng ở Inter Milan theo dạng cho mượn từ chính The Blues. 

Tiền đạo: Zlatan Ibrahimovic

Một học trò trung thành của HLV Jose Mourinho nhưng Zlatan Ibrahimovic đã không ở lại sân Giuseppe Meazza để có thể cùng Inter Milan giành cú ăn 3 mùa 2009-2010 mà thay vào đó, anh lại chuyển đến Barcelona trước khi xảy ra mâu thuẫn với HLV Pep Guardiola tại đây. 

(Theo Planet Football)

Lữ Phong | 21:04 26/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục