Đội hình mạnh nhất của Arsenal mùa bóng 2019/20: Ozil, Lacazette dự bị, lớp trẻ 'lên ngôi'

08:37 Thứ sáu 20/03/2020

TinTheThao.com.vnNếu các trụ cột đều đạt thể trạng tốt nhất, thì đâu sẽ là đội hình mạnh nhất của Arsenal trong mùa bóng 2019/20?

Xem Aubameyang nói về tương lai

Thủ môn:

Không có gì ngạc nhiên khi Bernd Leno là thủ thành số 1 của Arsenal, bởi anh không có bất kỳ sự cạnh tranh tương xứng nào. Thủ môn người Đức đã chứng minh số tiền 18 triệu bảng mà Pháo thủ đã chi ra vì anh vào năm 2018 là một món hời. Dù sao, Leno còn phải cải thiện khả năng chơi chân.

Arsenal's strongest possible lineup from 2019/20 and the key midfield decisions to make - Bóng Đá

 Leno chiếm trọn niềm tin từ NHM Pháo thủ.

Hậu vệ:

Bắt đầu từ hậu vệ phải, người thể hiện tốt nhất là Ainsley Maitland-Niles. Maitland-Niles đã có một khởi đầu khủng khiếp nhưng thực sự xuất sắc trong những tuần đầu dưới thời Arteta. Anh có sự pha trộn hoàn hảo các phẩm chất kỹ thuật, chiến thuật và thể chất của mình.

Hector Bellerin không đủ sức khỏe hoặc đủ tốt thường xuyên để trở thành hậu vệ số 1. Calum Chambers có thể cạnh tranh với Maitland-Niles, nhưng màn trình diễn tốt nhất của Chambers là ở vị trí trung vệ.

David Luiz là đối tác đáng tin cậy của Chambers. Không chỉ sở hữu những pha phát động tấn công chính xác, Luiz đã cải thiện nhiều ở khả năng phòng thủ.

Bukayo Saka đã tận dụng rất tốt khoảng thời gian Kieran Tierney và Sead Kolasinac chấn thương để chiếm trọn niềm tin của Arteta ở vị trí hậu vệ trái nhờ khả năng tạt bóng ấn tượng. Tuy nhiên, tài năng trẻ này cần phải cải thiện ở khâu phòng ngự.

Tiền vệ

Arsenal's strongest possible lineup from 2019/20 and the key midfield decisions to make - Bóng Đá

 Đội hình Pháo thủ không phải là yếu.

Phong độ của Dani Ceballos có thể đã được cải thiện mạnh mẽ trong vài tuần qua nhưng điều đó không có nghĩa là nửa đầu mùa giải của anh sẽ bị lãng quên.

Điều tương tự với Granit Xhaka, cầu thủ thi đấu không mấy ấn tượng trong ba tháng đầu mùa giải. Sự cố của anh ấy với đám đông tại Emirates chỉ làm mọi thứ tồi tệ hơn. Dù sao, Xhaka đã tạo ảnh hưởng lớn từ khi Arteta đến.

Torreira luôn được đánh giá cao ở khoản phòng ngự từ xa, đặc biệt là khâu tranh chấp tay đôi. Anh sẽ là đối tác ăn ý với Xhaka nơi tuyến giữa.

Cho vị trí số 10, có lẽ Joe Willock là ổn định nhất và xứng đáng nhất, dù thật khắc nghiệt khi loại bỏ Ceballos hay Mesut Ozil.

Willock khởi đầu mùa giải rất ấn tượng dưới thời Emery và hiện cũng đang tạo ra sự khác biệt ở cả khu trung tuyến lẫn 1/3 phần sân đối phương. Anh giữ bóng tốt, và rất biết chọn đúng thời điểm để triển khai bóng, xâm nhập vòng cấm đối phương.

Tấn công

Arsenal's strongest possible lineup from 2019/20 and the key midfield decisions to make - Bóng Đá

 Hàng công không phải là nỗi lo của Pháo thủ.

Bắt đầu với những cầu thủ đá cánh. Mặc dù trải qua khởi đầu không như mong đợi ở Emirates, Nicolas Pepe đã thích nghi dần và thi đấu tốt trong giai đoạn cuối mùa để trở thành lựa chọn tốt nhất của Arsenal ở bên phải.

Gabriel Martinelli sẽ án ngữ ở cánh đối diện. Mới chỉ 18 tuổi, Martinelli đã có những màn trình diễn xuất sắc, và có đóng góp quan trọng cho Arsenal, không chỉ ở những bàn thắng.

Vị trí trung phong của Pháo thủ sẽ thuộc về Aubameyang, không thể khác được. Cầu thủ 30 tuổi này đã tiếp tục thiết lập tiêu chuẩn tại Arsenal. Kể từ khi Arteta đến, việc phòng ngự từ xa của ngôi sao người Gabon cũng được cải thiện mạnh mẽ.

Đội hình tối ưu của Arsenal: Leno; Maitland-Niles, Chambers, Luiz, Saka; Torreira, Xhaka; Pepe, Willock, Martinelli; Aubameyang

Minh Tuấn | 07:41 20/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục