Đội hình khủng các thương vụ chuyển nhượng tháng Giêng thành công nhất PL

22:32 Thứ sáu 06/01/2023

TinTheThao.com.vnĐội hình những thương vụ chuyển nhượng tháng Giêng thành công nhất Premier League thật sự đáng sợ với Virgil van Dijk, Nemanja Vidic, Bruno Fernandes hay Philippe Coutinho.

 

Thủ môn: Martin Dubravka

Dubravka đã gia nhập Newcastle United theo một hợp đồng cho mượn ban đầu vào tháng 1 năm 2018. Tuyển thủ Slovakia đã làm đủ tốt để được mua đứt và giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2019-20.

Hậu vệ phải: Branislav Ivanovic

Mặc dù khởi đầu chậm chạp trong sự nghiệp ở Chelsea sau khi đến từ Lokomotiv Moscow vào tháng 1 năm 2008, Ivanovic rồi cũng trở thành trụ cột của The Blues. Trong 9 năm ở Stamford Bridge, anh đã có 377 lần ra sân, giành được 9 danh hiệu lớn và biết cách tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng.

 - Bóng Đá

 Rất thú vị nếu Van Dijk kết hợp với Vidic.

Trung vệ: Virgil van Dijk

Liverpool đã ký hợp đồng với Van Dijk từ Southampton trong một hợp đồng trị giá 75 triệu bảng. Trung vệ người Hà Lan là mảnh ghép còn thiếu tại Anfield, giúp đoàn quân của Jurgen Klopp vô địch Champions League 2019 và Premier League 2020.

Trung vệ: Nemanja Vidic

Vidic chuyển đến Man United từ Spartak Moscow trong một hợp đồng trị giá 7 triệu bảng vào tháng 1 năm 2006. Anh sớm khẳng định mình và tạo thành mối quan hệ đối tác mang tính biểu tượng với Rio Ferdinand. Tuyển thủ Serbia đã giành được 5 chức vô địch Premier League, 3 League Cup, Champions League và FIFA Club World Cup trong 8 năm rưỡi thi đấu tại Old Trafford.

Hậu vệ trái: Patrice Evra

Được Man United mua về cùng với Vidic, Evra đã phải trải qua một khởi đầu khó khăn, nhưng đã xoay chuyển mọi thứ, và trở thành huyền thoại tại Old Trafford.

Tiền vệ trung tâm: Nemanja Matic

Ba năm sau khi để Matic đến Benfica, Chelsea đã sửa sai và đưa tiền vệ này trở lại Stamford Bridge vào tháng 1/2014. Tuyển thủ Serbia đã giành League Cup và 2 chức vô địch Premier League trong lần thứ 2 khoác áo The Blues trước khi chuyển đến Man United vào năm 2017.

Tiền vệ trung tâm: Philippe Coutinho

 - Bóng Đá

 2 ngôi sao 1 thời của Liverpool.

Được Liverpool ký hợp đồng với giá chỉ 8,5 triệu bảng vào tháng 1 năm 2013, Coutinho đã phát triển thành một trong những tiền vệ hay nhất thế giới trong 5 năm thi đấu tại Anfield, với những khoảnh khắc kỳ diệu cho The Kop, giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2014-15 và 2015-16. Ngôi sao người Brazil khiến Barcelona phải bỏ ra 142 triệu bảng để có được chữ ký của anh ấy vào tháng 1 năm 2018. 

Tiền vệ trung tâm: Bruno Fernandes

Fernandes hoàn tất việc chuyển đến Man United với giá 47 triệu bảng vào tháng 1 năm 2020, và tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức. Tuyển thủ Bồ Đào Nha là chất xúc tác cho sự hồi sinh của Quỷ đỏ dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, ghi 28 bàn thắng và 17 pha kiến tạo trong 53 lần ra sân đầu tiên trên mọi đấu trường trong năm đầu tiên ở Old Trafford. Giờ đây, Fernandes vẫn là cầu thủ không thể thiếu của Man United.

Tiền đạo phải: Luis Suarez

Liverpool có thể đã lãng phí 35 triệu bảng cho Andy Carroll vào tháng 1 năm 2011, nhưng họ đúng đắn khi mang về Suarez. Tuyển thủ Uruguay đã giành được Chiếc giày vàng mùa giải 2013-14. Dù rời Anfield chỉ với một chiếc cúp Liên đoàn, Suarez đã thể hiện cực kỳ xuất sắc trong 3 năm rưỡi ở Merseyside.

Trung phong: Edin Dzeko

Sau khi gây ấn tượng cùng Grafite tại Wolfsburg, Dzeko đã hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 27 triệu bảng đến Man City vào tháng 1 năm 2011. Dù thường xuyên được sử dụng như phương án dự phòng, anh vẫn ghi 72 bàn sau 189 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội chủ sân Etihad, bao gồm cả bàn gỡ hòa quan trọng trong trận gặp QPR năm 2012.

Tiền đạo trái: Luis Diaz

Cầu thủ người Colombia đến Merseyside một năm trước, củng cố đội hình của Jurgen Klopp khi họ theo đuổi bốn danh hiệu. Liverpool có thể đã thất bại ở Champions League và Premier League, nhưng nâng cao 2 chiếc cúp quốc nội còn lại, và tác động của Diaz là không phải bàn cãi.

Minh Tuấn | 21:34 06/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục