Đội hình "khủng" 11 cầu thủ từng bị Pep ruồng bỏ

19:43 Thứ bảy 03/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Những siêu sao từng bị Pep Guardiola đày đọa có thể xếp thành một đội hình “khủng” không thua kém bất cứ đội bóng nào. Cùng điểm qua 11 cái tên này.

Thủ môn: Joe Hart

Joe Hart là thủ thành số một của đội tuyển Anh và Man City nhiều năm qua. Nhưng Pep đến anh nhanh chóng phải cuốn gói rời khỏi Etihad vì không đáp ứng được yêu cầu của bị HLV này.

Hậu vệ phải: Emre Can

Can là cầu thủ trẻ tài năng nhất của Bayern Munich và Đức thời điểm đó. Anh là một cầu thủ rất đa năng khi có thể chơi rất nhiều vị trí. Nhưng anh cũng phải rời khỏi Hùm xám vì không phù hợp với triết lý của Pep Guardiola.

Trung vệ: Yaya Toure

Có lẽ trường hợp của tiền vệ người Bờ Biển Ngà là trường hợp éo le nhất thế giới. Bị Pep đẩy đi khỏi Nou Camp sau một năm làm việc. Cuối cùng lại tái ngộ không mong muốn trong màu áo Man City. Anh đã bị Pep loại khỏi danh sách dự Champions League mùa giải năm nay mặc dù là trụ cột không thể thiếu của Man City những mùa giải vừa qua.

Trung vệ: Dante

Cựu hậu vệ của Bayern là một trong những nhân tố chủ chốt dưới thời của HLV Jupp Heynckes giành chức vô địch Champions League năm 2013. Thế nhưng cầu thủ này lại không được Pep trọng dụng và bị bán sang Wolfsburg.

Hậu vệ trái: Gianluca Zambrotta

Zambrotta là công thần của Barcelona, anh là hậu vệ cánh xuất sắc thế giới thời điểm đó vì có khả năng chơi tốt cả hai cánh. Nhưng anh lập tức bị đẩy sang AC Milan ngay khi Pep lên nắm quyền. Một phần vì Zambrotta đã luống tuổi, một phần Dani Alves đã được đưa về ở mùa Hè năm đó.

Tiền vệ phòng ngự: Bastian Schweinsteiger

Tiền vệ người Đức không thể hòa nhập vào triết lý của Pep, HLV người Tây Ban Nha cho rằng thể lực của anh quá yếu để có thể chơi trong sơ đồ của ông. Và vị HLV này phần nào đã đúng khi ở Man Utd Schweinsteiger cũng lộ điểm yếu này của mình.

Tiền vệ trung tâm: Toni Kroos

Kroos là nhạc trưởng của Bayern trước khi Pep đến. Anh bị bán sang Real Madrid để nhường chổ cho Thiago Alcantara – học trò cưng của Pep đưa về từ Barcelona.

Tiền vệ trung tâm: Deco

Deco là trụ cột của Barcelona dưới thời Frank Rijkaard. Dù vậy, HLV Pep Guardiola đã quyết định bán cầu thủ này để tạo điều kiện cho Xavi và Iniesta.

Tiền đạo trái: Ronaldinho

Cũng như Deco, Ronaldinho bị Pep trảm để tạo điều kiện cho Lionel Messi phát triển. Mặc dù là biểu tượng của Barcelona nhưng Rô “vẩu” đã xuống phong độ khi ăn chơi trác tán.

Tiền đạo phải: Samuel Eto’o

Mặc dù Eto’o đã có một mùa giải vô cùng thành công dưới triều đại của Pep, anh ghi tổng cộng 20 bàn thắng trong 36 trận đấu, nhưng vẫn bị bán vào mùa Hè năm đó sau như một phần trong thương vụ của Zlatan Ibrahimovic.

Tiền đạo cắm: Zlatan Ibrahimovic

Ibrahimovic từng có khởi đầu như mơ ở Barcelona khi nổ sú

ng liên tiếp. Dù vậy, Ibrahimovic đã phải chia tay Barcelona chỉ sau 1 mùa giải khi Pep Guardiola muốn tạo điều kiện cho Messi ở vị trí trung phong. Sau này không ít lần tiền đạo người Thụy Điển công khai chỉ trích Pep trên mặt báo, xem vị HLV này như kẻ thù của mình.

Đội hình "khủng" 11 cầu thủ từng bị Pep ruồng bỏ

Hà Dương | 19:40 03/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục