Đội hình kết hợp M.U và Man City: 4-4-2 truyền thống hay 4-3-3 cống hiến?

20:14 Thứ hai 05/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau một mùa giải đáng quên, M.U và Man City đã quyết định "phá két" để chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu thế giới, góp phần giúp trận derby đầu tiên mùa này diễn ra cực kì hấp dẫn.

Sơ đồ 4-4-2

Nếu không gặp phải bất kì một mất mát đáng tiếc này, đội hình kết hợp của 2 đội bóng thành Manchester sẽ rất mạnh mẽ.

Trong khung gỗ, David De Gea hiển nhiên là sự lựa chọn số 1. Sự ra đi của Joe Hart và tân binh Claudio Bravo vẫn còn lạ lẫm với môi trường mới khiến Man City không thể cạnh tranh ở vị trí này. Tương tự là 2 vị trí trên hàng công khi Sergio Aguero và Zlatan Ibrahimovic đã là những cái tên xuất sắc nhất.

Ở hàng thủ, Vincent Komapny và Daley Blind sẽ là sự kết hợp hài hoà giữa sức mạnh, kinh nghiệm và lối chơi đầu óc, thông minh. Những ứng viên còn lại cũng rất tiềm năng như Chris Smalling, Eric Bailly hay John Stones.

Ở hàng tiền vệ, Pogba nghiễm nhiên có một suất đá chính. Martial và De Bruyne sau một mùa giải xuất sắc cũng không thể vắng mặt. Ngoài ra, David Silva sẽ là chất xúc tác trong lối chơi của đội.

Sơ đồ 4-1-4-1

Ở đội hình này, những cái tên chắc suất vẫn là De Gea, Valencia, Kompany, Shaw, Pogba, De Bruyne, Silva, Martial và Aguero. Trong khi đó, với một khởi đầu ấn tượng, bộ đôi tài năng trẻ Stones và Sterling cũng có được cho mình một suất đá chính.

Tuy nhiên, khả năng phòng ngự của sơ đồ này vẫn là điều gây tranh cãi. Pogba giờ đây đã phát triển thành một tiền vệ tự do có khả năng tấn công tốt hơn phòng ngự. Những cái tên ở phía trên tiền vệ người Pháp tất nhiên đều rất kém ở khoản này. Với sơ đồ 4-1-4-1, đội hình kết hợp này buộc phải kiểm soát bóng thật nhiều như cái cách Pep Guardiola vẫn đang áp dụng tại Man City.

Sơ đồ 4-2-3-1

4-2-3-1 cho phép đội bóng thi triển lối chơi phòng ngự phản công. Với tốc độ của những Martial hay Aguero trên hàng công, kết hợp cùng khả năng sáng tạo của De Bruyne, Silva và Pogba, khả năng phản công của sơ đồ này rất đáng gờm.

Ngoài ra, sự xuất hiện của một tiền vệ phòng ngự như Fernandinho sẽ giúp đội hình trở nên cân bằng hơn. Tân binh Bailly của M.U sẽ đá cặp cùng Kompany ở hàng thủ, đem lại sự an toàn trước khung gỗ De Gea.

Sơ đồ 4-3-3

Với những con người trong đội hình này, cánh phải chắc chắn là tử huyệt khi Sagna đã không còn thanh thoát như trước, trong khi Gundogan không phải mẫu tiền vệ mạnh ở khả năng tranh chấp.

Trong khi đó, Pogba sẽ xuất phát từ cánh trái, vị trí ưa thích như tiền vệ này từng thừa nhận. Hành lang trái vì thế sẽ rất đáng xem cộng thêm sự xuất hiện của những Shaw hay Silva.

Trên hàng công, Aguero một lần nữa đánh bật Ibrahimovic khỏi vị trí đầu tàu. Man City là đội hưởng lợi nhiều nhất từ sơ đồ này.

- Theo bạn, đâu mới là đội hình tối ưu nhất của 2 đội bóng vào lúc này?

Trần Duy | 20:14 05/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục