Đội hình Iran dự Asian Cup 2019 có nhiều tuyển thủ từng bị Olympic Việt Nam 'hành hạ'

18:57 Thứ bảy 22/12/2018

TinTheThao.com.vnỞ bảng D, đội tuyển Iran là ứng cử viên số 1 cho ngôi đầu bảng.

 Đội tuyển Iran đến Asian Cup 2019 với mục tiêu duy nhất là ngôi vô địch. Đó cũng là điều dễ hiểu, bởi họ có thực lực lẫn đẳng cấp. Trên BXH FIFA 2018, Iran là đội có thứ hạng cao nhất châu Á với vị trí thứ 29, cao hơn hẳn những Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc.

So với 3 đối thủ còn lại ở bảng D là Việt Nam, Iraq và Yemen thì Iran được đánh giá cao hơn hẳn. Tuy nhiên, có chút bất ngờ khi biết rằng, 4 năm trước, ở ASIAD 2014, Iran từng là bại tướng của đội Olympic Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Iran từng thua thảm Việt Nam.

Ở trận đấu này, Huy Toàn sớm giúp Olymic Việt Nam vươn lên dẫn trước. Sau đó, Mạc Hồng Quân - trong trận đấu có thể nói là xuất sắc nhất sự nghiệp của mình - lập công nới rộng cách biệt. Sang hiệp 2, Olympic Iran có bàn gỡ ở phút 65 trên chấm 11m. Tuy nhiên, Phi Sơn và Hoàng Thịnh lần lượt tỏa sáng ấn định chiến thắng 4-1 cho Olympic Việt Nam.

Nhìn vào danh sách đội hình sơ bộ của Iran tham dự Asian Cup 2019 lần này, có đến 4 tuyển thủ góp mặt trong đội hình ngày nào, bao gồm hậu vệ Mohammad Kananizadegan (Machine Sazi), Rouzbeh Cheshmi (Esteghlal), Mohammad Reza Khanzadeh (Qatar’s Al Ahli) và tiền vệ Ali Karimi (Esteghlal). Dĩ nhiên, họ sẽ không quên mối hận năm xưa, và quyết tâm khiến ĐT Việt Nam phải chịu khuất phục ở vòng bảng.

Minh Tuấn | 18:02 22/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục